Bị diss tức cái nư, 'Vua nhạc Pop' vung 370 triệu USD mua hết hit 'Chúa nhạc Rap'

Eminem gần như mất toàn bộ sự nghiệp âm nhạc vì dám diss Michael Jackson. Tương tự, Nathan Lee "xúc" kha khá bản hit của Cao Thái Sơn chỉ vì đời tư mâu thuẫn.

Không ngoa khi nói huyền thoại Eminem - "Chúa nhạc Rap" là nhân vật chửi nhiều nghệ sĩ nhất từ Mariah Carey, Christina Aguilera, Justin Bieber, Machine Gun Kelly, Will Smith,...

Đáng chú ý nhất trong những lần chơi "ngông" là anh từng diss Michael Jackson - "Vua nhạc Pop" dù trước đó cả 2 không có ân oán gì.

Bị diss tức cái nư, Vua nhạc Pop vung 370 triệu USD mua hết hit Chúa nhạc Rap-1
Michael Jackson và Eminem. 

Cụ thể, vào năm 2004, Eminem từng đá đểu Michael Jackson với single đình đám Just Lose It ở album phòng thu thứ năm Encore. Từ tai nạn lửa bén cháy xém tóc khi quay quảng cáo cho Pepsi năm xưa đến các nghi vấn xâm hại tình dục trẻ em, tất cả đều được Em tái hiện sinh động qua lyrics lẫn phần MV hài hước của contrack.


Eminem chế giễu cảnh Michael Jackson bị cháy tóc hồi năm 1984 trong MV Just Lose It.

Khỏi phải nói, sau khi quả bom Just Lose It kích nổ, Michael Jackson bắt đầu bị đem ra làm trò cười trên khắp các phương tiện truyền thông ở Mỹ.

Đương nhiên điều gì đến sẽ phải đến, Michael Jackson không khỏi tức giận phát ngôn: "Tôi luôn ngưỡng mộ Eminem với tư cách một nghệ sĩ. Và tôi thực sự sốc bởi sự việc này. Tôi chưa bao giờ gặp Eminem nhưng điều này quả thật rất đau lòng...". 

Bị diss tức cái nư, Vua nhạc Pop vung 370 triệu USD mua hết hit Chúa nhạc Rap-2
Michael Jackson trả lời phỏng vấn báo chí về câu chuyện với Emi

Đồng thời, Michael Jackson thực hiện một buổi họp báo công khai yêu cầu tất cả hệ thống truyền hình cáp lẫn các kênh âm nhạc lớn nhỏ ở Hoa Kỳ dừng ngay lập tức việc phát sóng MV Just Lose It lại với lý do "nó không đúng mực và thiếu tôn trọng đối với tôi, các con, gia đình tôi & cả cộng đồng ngoài kia nữa".

Và, theo xác nhận của tờ The Guardian danh tiếng, những người đứng đầu các tổ chức kia quả thật đã làm theo lời kêu gọi ngừng chiếu, hoặc lược bỏ tất cả các phân đoạn có nhắc đến Michael không lâu sau đó.

Cũng trong thời điểm đó, khi được hỏi về tình tiết gây sốc trong MV Just Lose It, Eminem chỉ trả lời đơn giản: "Tôi xin lỗi vì điều đó", tuy nhiên vẫn không có bất kì động thái nào tỏ rõ thiện chí với MV Just Lose It nói trên.

Tưởng chuyện đã "chìm xuồng" nhưng đến năm 2007, Michael Jackson đã có nước đi "chí mạng" dành cho Eminem. 

Theo đó, thông qua liên doanh Sony/ATV, Michael mua lại công ty Famous Music - đơn vị nắm giữ bản quyền âm nhạc của các nghệ sĩ lớn, trong đó có cả Eminem - với mức giá $370 triệu USD.

Nói một cách dễ hiểu, các bản hit kinh điển của Eminem như "The Real Slim Shady", "Without Me"... đã chính thức thuộc quyền sở hữu của "Ông hoàng nhạc Pop".

Việc Michael Jackson "thâu tóm" gần như toàn bộ sự nghiệp âm nhạc của Eminem tương tự vụ Nathan Lee "xúc" hầu hết các bản hit của Cao Thái Sơn được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đang gây ồn ào trong thời gian qua tại Việt Nam. 

Bị diss tức cái nư, Vua nhạc Pop vung 370 triệu USD mua hết hit Chúa nhạc Rap-3
 Nathan Lee "thâu tóm" các bản hit của Cao Thái Sơn

Nhìn chung, việc mua bán bản quyền trên đều đúng về pháp luật nhưng trên góc độ "tình cảm" thì còn gây nhiều tranh cãi. 

Thu Hà
Theo VietNamNet 


Eminem Nathan Lee Cao Thái Sơn Michael Jackson

Tin tức mới nhất