Bị đồn chuyển đến khu chăm sóc cuối đời, 'vua bóng đá' Pele nói gì?

Vua bóng đá Pele khẳng định mình vẫn mạnh mẽ, tràn đầy hy vọng và đang điều trị theo phác đồ thường lệ.

Hôm 3/12, báo chí Brazil đưa tin huyền thoại Pele đã được bệnh viện Albert Einstein ở Brazil chuyển đến khu "chăm sóc cuối đời", sau khi cơ thể cựu danh thủ Brazil không còn phản ứng với phương pháp hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư ruột.

Tuy nhiên, rạng sáng nay (giờ Việt Nam), huyền thoại bóng đá 82 tuổi đã gửi thông điệp trấn an người hâm mộ trên Instagram của mình.

Ông viết: "Các bạn của tôi. Tôi muốn giữ cho mọi người bình tĩnh và suy nghĩ tích cực. Tôi mạnh mẽ, tràn đầy hy vọng và đang điều trị theo phác đồ thường lệ. Tôi muốn cảm ơn đội ngũ y tế vì tất cả sự chăm sóc mà tôi đã nhận được.

Tôi có niềm tin lớn lao vào Chúa. Tất cả thông điệp yêu thương từ các bạn trên khắp thế giới mang đến cho tôi thật nhiều năng lượng. Và vẫn xem Brazil thi đấu World Cup như mọi lần! Cảm ơn bạn rất nhiều, vì tất cả mọi thứ".

Bị đồn chuyển đến khu chăm sóc cuối đời, vua bóng đá Pele nói gì?-1
Thông báo của Pele.

Tình hình sức khỏe của Pele xấu đi sau khi ông phải nhập viện hôm 29/11. Con gái Kely của Pele khẳng định bệnh tình của Pele "không có gì đáng báo động".

Hôm 2/12, bệnh viện Albert Einstein đã đưa ra tuyên bố Pele được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp và đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Trên mạng xã hội, Pele đưa ra thông điệp "sẽ sớm khỏe lại" để trấn an người hâm mộ. Hiện nhiều cổ động viên đang cầu nguyện cho Pele sớm vượt qua cuộc chiến chống ung thư.

Bị đồn chuyển đến khu chăm sóc cuối đời, vua bóng đá Pele nói gì?-2
Sinh nhật thứ 82 của "Vua bóng đá" Pele

Pele có tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento. Ông được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Pele đã 3 lần vô địch World Cup cùng Brazil vào các năm 1958, 1962 và 1970, đồng thời ghi 643 bàn sau 659 trận chính thức cho CLB Santos của Brazil.

Pele đã ghi 77 bàn sau 92 trận cho đội tuyển Brazil.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-don-chuyen-den-khu-cham-soc-cuoi-doi-vua-bong-da-pele-len-tieng-ar718388.html

Pele

Tin tức mới nhất