Bi hài những người sở hữu tên khai sinh độc lạ ở Việt Nam

Đinh Good Otani, Tô Yô Ta, Nhớ Em hay Chiều Hoang... là những cái tên hoàn toàn có thật trên giấy tờ cá nhân khiến người xem không khỏi ngạc nhiên.

Khi một em bé sắp chào đời, ngoài việc chuẩn bị món đồ cần thiết để chào đón con đến với thế giới, hầu hết các bậc phụ huynh luôn muốn đặt cho đứa trẻ cái tên thật hay và ý nghĩa.

Mỗi tên gọi của em bé đều được cha mẹ gửi gắm nhiều mong ước của bản thân. Nhưng đôi khi, có gia đình muốn con sở hữu tên thật độc lạ, không sợ bị "đụng hàng", thậm chí chỉ cần gọi một lần sẽ nhớ cả đời.

Cô gái Đinh Good Otani ở Đồng Nai khổ vì tên "khác người"

Hồi nhỏ nhiều lần Đinh Good Otani (Trảng Bom, Đồng Nai), ước được đổi sang tên gọi mới vì bản thân sở hữu một cái tên độc lạ "không đụng hàng" ở Việt Nam.

Cô gái 9X tiết lộ, ý nghĩa tên gọi xuất phát từ niềm đam mê của cha. Trước khi lập gia đình, cha cô là một doanh nhân chuyên buôn bán vỏ lốp xe ô tô. Ông hợp tác và kinh doanh với nhiều người nước ngoài. Khi cô con gái cưng chào đời, người cha đã gửi gắm sở thích của mình để đặt tên cho con.

Bi hài những người sở hữu tên khai sinh độc lạ ở Việt Nam - 1
Tên gọi Đinh Good Otani trên căn cước công dân của cô gái (Ảnh: NVCC).

"Đinh là họ theo cha mình. Good trong Goodyear, vốn là một trong những thương hiệu lốp xe lớn nhất thế giới ở Mỹ. Còn Otani lại là loại vỏ lốp xe của Thái Lan. Với cha mình, đây là tên gọi đẹp, độc lạ, lại liên quan tới ngành nghề mà ông kinh doanh", cô gái Đồng Nai giải thích.

Nhưng cũng vì cái tên độc lạ đó, Otani thừa nhận cô cũng gặp vô số "rắc rối". Nhớ lại thời đi học, cô thường xuyên được thầy cô gọi lên bảng kiểm tra đầu giờ. Nhìn danh sách học sinh, do có tên gọi quá lạ nên thầy cô cũng muốn xem cô học trò này ra sao.

Bi hài những người sở hữu tên khai sinh độc lạ ở Việt Nam - 2
Sau này khi có con, Otani dự định sẽ đặt cho bé một cái tên đẹp và bình dị là đủ (Ảnh: NVCC).

Khi trưởng thành, Otani không còn ngại ngần với tên gọi của mình nữa. Ngược lại, cô cảm thấy tự hào và hãnh diện vì biết đó là bao mơ ước được cha mình gửi gắm, "mong con có cuộc sống không đụng hàng với bất cứ ai".

Chàng trai tên Nhớ Em và câu chuyện xúc động của cha

Hồi còn đi học, anh Nguyễn Nhớ Em (quận 10, TPHCM) thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì cái tên khác lạ. Anh từng buồn vì thấy "tên không bình thường, kém đẹp so với bè bạn".

Sau này, cha anh lý giải từ "Nhớ" trong tên không liên quan tới chuyện tình nam nữ nào cả, mà xuất phát từ tình cảm thiêng liêng của ông với những đồng đội vốn xem nhau như ruột thịt.

Bi hài những người sở hữu tên khai sinh độc lạ ở Việt Nam - 3
Tên gọi Nguyễn Nhớ Em của chàng trai sinh năm 1994 xuất phát từ tình cảm người cha dành cho đồng đội cũ của mình (Ảnh: NVCC).

Để lưu giữ kỷ niệm với những người anh em từng vào sinh ra tử, cha anh quyết định đặt cho 3 anh em cái tên đều có từ "nhớ", là Nguyễn Nhớ (anh cả), Nguyễn Nhớ Anh (anh thứ hai) và em út Nguyễn Nhớ Em.

Sở hữu tên lạ lại học giỏi nên anh Nhớ Em thường để lại ấn tượng với thầy cô, bạn bè. Sau này, mỗi khi đi làm giấy tờ hay khám bệnh, chàng trai sinh năm 1994 lại thu hút sự chú ý.

Khi trưởng thành, anh Nhớ Em thêm trân trọng tên gọi của mình hơn. Để thuận tiện trong công việc, anh có dùng một tên gọi khác. Tuy nhiên, chàng trai 9X cho rằng cái tên là kỷ niệm thiêng liêng của cha nên sẽ mãi lưu giữ nó.

Chàng trai TPHCM sở hữu tên giống hãng xe ô tô của Nhật

Vốn làm nghề sửa chữa ô tô và thấy đời mình cực khổ nên bố anh Tô Yô Ta muốn đặt cho con một cái tên độc lạ theo thương hiệu nổi tiếng với hy vọng đời sau khấm khá hơn.

Khi anh chào đời, dù ông cố đặt cho cháu trai cái tên khác, nhưng được bố đổi thành "Tô Yô Ta". Cũng vì cái tên này, thời đi học, anh từng bật khóc và tự ti do bị bạn bè trêu ghẹo. Nhưng lớn lên, anh dần quen với sự đặc biệt của mình.

Bi hài những người sở hữu tên khai sinh độc lạ ở Việt Nam - 4
Cơ duyên đặc biệt đã đưa anh Tô Yô Ta ở TPHCM gắn bó làm việc với hãng xe Toyota suốt 8 năm (Ảnh: NVCC).

Do đam mê xe từ nhỏ nên anh Tô Yô Ya theo học ngành công nghệ ô tô rồi trở thành kỹ sư công nghệ tại một công ty chế tạo máy dây chuyền tự động.

Một năm sau, cơ duyên đưa anh tới với chi nhánh của Toyota, một tập đoàn xe của Nhật Bản trùng với họ tên chính mình. Anh làm việc tại hãng suốt 8 năm và nổi tiếng trong toàn hệ thống nhờ sự trùng hợp khó tin.

Cuối năm 2015, chàng trai 9X kết hôn, lần lượt chào đón 2 cậu con trai ra đời. Ban đầu, anh định đặt cho các con tên lạ như mình. Nhưng sau khi cân nhắc, hai vợ chồng lại đặt tên bình thường cho con.

Đến đầu năm 2023, anh quyết định nghỉ việc và khởi nghiệp bằng ngành kinh doanh ô tô đã qua sử dụng. Để tiện giao dịch với khách hàng, anh dùng tên gọi là "Tô".

Cô gái TPHCM có tên Chiều Hoang

Là một hướng dẫn viên du lịch tại TPHCM, Chiều Hoang, 28 tuổi, không chỉ thu hút du khách bằng ngoại hình xinh xắn với nhiều năng lượng tích cực, cái tên của cô cũng khá lạ.

Bi hài những người sở hữu tên khai sinh độc lạ ở Việt Nam - 5
Cô gái Chiều Hoang ở TPHCM dần lấy lại sự tự tin với tên gọi đặc biệt của mình (Ảnh: NVCC).

Hồi nhỏ, cô nhiều lần hỏi nguồn gốc tên gọi của mình nhưng không được cha mẹ nói rõ. Cũng vì tên lạ nên Chiều Hoang từng tự ti và xin được đổi tên. Nhưng khi lớn lên, lúc tham gia các cuộc thi, tên gọi này khiến Chiều Hoang được chú ý nhiều hơn.

Sau khi bước chân vào nghề làm hướng dẫn viên du lịch, mỗi lần đón khách dẫn đoàn và giới thiệu tên, Chiều Hoang cảm thấy đây là tên gọi mang lại may mắn cho bản thân vì khiến khách nhớ rất lâu, khó bị nhầm lẫn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/bi-hai-nhung-nguoi-so-huu-ten-khai-sinh-doc-la-o-viet-nam-20240109102738761.htm

đặt tên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao