Bi kịch sau những màn cầu hôn bất thành: Người mất mạng, kẻ bị giết cả người thân

Màn cầu hôn kết thúc không hề như mơ, những người đàn ông vì phút nóng giận xuống tay sát hại chính người phụ nữ mà mình vừa nói yêu thương.

Tình yêu vốn không có lỗi. Nhưng vì yêu quá mà sinh thù hằn rồi dẫn đến những hành vi manh động, dại dột thì lại là tội lỗi vô cùng to lớn. Chỉ vì từ chối lời cầu hôn, nhiều cô gái thậm chí phải bỏ mạng dưới lưỡi dao của nhân tình, cả những người thân cũng vô tình bị vạ lây.

Những vụ án dưới đây đều có những điểm chung như nạn nhân là phụ nữ, vì từ chối tiến đến hôn nhân với người yêu mà bị ra tay sát hại. Còn hung thủ, có người đã quen biết nạn nhân nhiều năm, có người lại được đánh giá hiền lành, vui vẻ, chỉ vì một phút nóng giận, ghen tuông mà không kiểm soát được mình.

Đâm người yêu 11 nhát dao đến tử vong vì cầu hôn không được

Những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7/2017, người dân huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An bỗng xôn xao bàn tán với nhau câu chuyện người đàn ông dùng dao giết người tình với 11 nhát dao vì cầu hôn không thành.

Người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Sơn (52 tuổi, trú xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An), từng có một đời vợ nhưng đã ly hôn vì không có con chung. Những năm trước đây, ông ta sống một mình trong căn nhà nhỏ ở xóm 4B (xã Nghĩa Đồng) bươn chải mưu sinh, ít giao lưu với hàng xóm láng giềng.

Ở xã Nghĩa Hợp (huyện Tân Kỳ) kế bên, cách nhà Sơn chừng 5km, có cô giáo dạy mầm non tên là Dương Thị C. (48 tuổi) sau khi ly hôn đã sống một mình nhiều năm, hai con đi làm ăn ở miền Nam thi thoảng mới về. Tình cờ gặp nhau trong cuộc trò chuyện ngắn, Sơn và cô giáo C. nảy sinh tình cảm, Sơn thường xuyên qua lại nhà chị C. ăn ở.

Bi kịch sau những màn cầu hôn bất thành: Người mất mạng, kẻ bị giết cả người thân-1
Ngôi nhà của chị Dương Thị C.

Thời gian sau đó mối quan hệ giữa họ gặp trục trặc, trong khi Sơn nhiều lần ngỏ lời muốn kết hôn để nương tựa vào nhau thì chị C. lại một mực từ chối và đòi chấm dứt quan hệ.

Rạng sáng 3/7/2017, tại nhà của chị C., hai người tiếp tục lời qua tiếng lại song không tìm được tiếng nói chung, Sơn được xác định đã vớ con dao có cán bằng sắt dài chừng 40cm mà chị C. để gần đầu giường liên tục đâm vào người khiến chị C. không kịp thoát thân.

Bi kịch sau những màn cầu hôn bất thành: Người mất mạng, kẻ bị giết cả người thân-2
Bị can Nguyễn Hữu Sơn.

Sau khi gây án, Sơn dùng xe máy của nạn nhân để tới công an trình diện, bỏ lại chiếc xe máy cũ nát của mình tại nhà nạn nhân. Khai nhận hành vi gây án, nghi can nói không có ý định bỏ trốn.

Nhà chức trách khám nghiệm xác định nạn nhân trúng 11 nhát dao.

Yêu nhau 3 năm đến khi cầu hôn lại nói "muốn suy nghĩ thêm", cô gái bị bạn trai đâm tử vong

Tối ngày 21/2/2012, Trần Minh Tấn (SN 1991), trú tại thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, Nam Sách, Hải Dương đưa người yêu là chị Nguyễn Thị T. (SN 1993), trú tại thôn Tè - Hợp Tiến - Nam Sách đi chơi. Sau khi bàn chuyện tương lai, Tấn đặt vấn đề về hôn nhân và ngỏ lời cầu hôn chị T. Tuy nhiên, chị T. đã từ chối lời cầu hôn của Tấn với lý do muốn suy nghĩ thêm một thời gian.

Nghe thấy vậy, Tấn rút dao mang sẵn trong người đâm hơn 10 nhát vào phần ngực, bụng chị T. Thấy người yêu còn gượng dậy kêu cứu, Tấn ghìm nạn nhân, dùng dao cắt cổ chị T. khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Bi kịch sau những màn cầu hôn bất thành: Người mất mạng, kẻ bị giết cả người thân-3
Bị cáo Trần Minh Tấn tại phiên tòa xét xử.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu Tấn khai nhận lý do sát hại bạn gái vì chị T. đã vài lần tỏ ý xúc phạm về chuyện bố mẹ Tấn ly dị. Hơn nữa, Tuấn viện cớ thời gian gần đây, tình cảm của chị T. với Tấn có dấu hiệu phai nhạt nên Tấn ghen tức.

Sáng 9/8/2012, TAND tỉnh Hải Dương xét thấy hành vi của Tấn là rất tàn ác, chỉ vì không được đáp lại tình cảm mà rắp tâm sát hại nạn nhân một cách dã man, song ngay sau khi phạm tội bị cáo đã đến cơ quan công an khai báo thành khẩn, gia đình đã khắc phục một phần thiệt hại, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Tấn với mức án tù chung thân.

Đâm chết mẹ của người yêu vì bị từ chối lời cầu hôn

Đó là vụ án gây rúng động dư luận vào cuối tháng 3 năm 2012 tại huyện Chợ Mới, An Giang. Lee Sang Jin (quốc tịch Hàn Quốc) quen và yêu chị Tạ Thị Sậm (ngụ xã Hòa Bình, H.Chợ Mới, An Giang) nên đến nhà chị Sậm cầu hôn.

Người nhà chị Sậm phát hiện Sang Jin đã lập gia đình nên không đồng ý. Sau đó nhiều lần Sang Jin tiếp tục hỏi cưới chị Sậm nhưng đều bị từ chối nên hăm dọa hành hung người nhà chị Sậm.

Tối 25/3, Sang Jin mang theo dao đến nhà chị Sậm và điên cuồng lao vào đâm mẹ chị Sậm là bà Dương Thị Bí. Khi người nhà chị Sậm vây bắt tìm cách đoạt hung khí thì Sang Jin dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bà Bí được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do bị Sang Jin đâm trúng 16 nhát dao.

Dùng 1 con dao đâm chết người yêu rồi tự tử do cầu hôn bất thành

Nhiều lần ngỏ lời cầu hôn nhưng đều bị từ chối, ngày 25/12/2013, Trần Anh Tú (SN 1995, trú xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã rút con dao gọt hoa quả mang theo người đâm vào ngực chị Trần Thị Quỳnh (SN 1995, trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương) ngay trên giường nạn nhân.

Gây án xong, Tú đã dùng chính con dao đó đâm vào bụng mình để tự tử và gục xuống sân nhà chị Quỳnh.

Thấy vậy, mọi người trong nhà chị Quỳnh đã hoảng hốt đưa cả hai đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Quỳnh đã tử vong sau đó. Riêng Tú được đưa xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu, qua khỏi cơn nguy kịch.

Bi kịch sau những màn cầu hôn bất thành: Người mất mạng, kẻ bị giết cả người thân-4
Chiếc giường nơi chị Quỳnh bị Tú đâm thủng ngực vì không chịu nhận lời cầu hôn

Lúc chị Quỳnh bị Tú đâm tử vong, bố chị cũng có ở nhà nhưng chỉ kịp nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của con gái. Theo bố nạn nhân, chị Quỳnh đã bị Tú theo đuổi, đến nhà tán tỉnh và nhiều lần ngỏ lời yêu nhưng chị đều từ chối. Lý do không chấp nhận là do Tú có lối sống buông thả, quan hệ bạn bè phức tạp. Cùng với đó biết tình cảnh của Tú nên bố mẹ Quỳnh cũng đã khuyên can con gái nên Quỳnh đã nghe theo lời bố mẹ mặc cho nhiều lần Tú còn quỳ xuống xin chị đón nhận tình cảm của mình.

Bi kịch sau những màn cầu hôn bất thành: Người mất mạng, kẻ bị giết cả người thân-5
Bố chi Quỳnh đau xót kể lại phút giây cuối cùng nghe con gái kêu thất thanh khi bị Tú đâm dao vào ngực

Đâm bạn gái 21 nhát kéo đến thương tật 34% vì không được chấp nhận lời cầu hôn

Sau 4 năm yêu nhau, chị N. (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) nói lời chia tay với Nguyễn Tấn Hoàng vì lý do "không hợp nhau". Bị người yêu chia tay, Hoàng không những không chấp nhận mà còn nhiều lần tìm gặp chị N. để níu kéo, mong muốn hàn gắn tình cảm.

Bi kịch sau những màn cầu hôn bất thành: Người mất mạng, kẻ bị giết cả người thân-6
Tại tòa, Hoàng tỏ ra ăn năn hối hận trước hành động của mình.

Nhiều lần năn nỉ nối lại tình xưa nhưng bị người yêu thẳng thừng từ chối, Hoàng lao vào nhậu nhẹt để giải sầu. Ngày 8/12/2013, sau khi nhậu, Hoàng đến nhà bạn gái để cầu hôn. Bị chị N. từ chối, thậm chí là chửi bới, xua đuổi ra khỏi nhà, Hoàng bực tức, lấy cây kéo lao tới đâm liên tiếp 21 nhát vào người mình yêu.

Sau đó, Hoàng về nhà dùng dao tự đâm sáu nhát vào người tự sát nhưng bất thành. Chị N. may mắn được người thân phát hiện và đưa đi cấp cứu nên qua khỏi, thương tật 34%.

Theo Thời Đại


án mạng kinh hoàng Giết Người Tình yêu

Tin tức mới nhất