Bi kịch 'Trư Bát Giới' Mã Đức Hoa: Khán giả khen nức nở, đạo diễn chê hết lời

Dù khán giả nức nở khen ngợi, coi diễn xuất của Mã Đức Hoa trong phim "Tây du ký" thuộc dạng kinh điển, diễn viên này lại bị đạo diễn Dương Khiết chê hết lời.

Cùng với Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không), Trì Trọng Thụy (vai Đường Tăng), Diêm Hoài Lễ (vai Sa Tăng), Mã Đức Hoa là diễn viên ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả Tây du ký. Đã có nhiều nhà sản xuất làm phim từ tiểu thuyết này nhưng hễ nhắc đến vai Trư Bát Giới, hầu như khán giả chỉ gọi tên Mã Đức Hoa của bản 1986 (Dương Khiết làm đạo diễn).

Chật vật giành vai

Năm 1982, Mã Đức Hoa công tác tại Viện Hý kịch Côn Sơn phương Bắc và vào vai Trư Bát Giới trong vở diễn Tôn Ngộ Không đại náo động Chuối Tây. Cùng thời điểm này, đạo diễn Dương Khiết ráo riết tuyển diễn viên cho bộ phim Tây du ký. 

Muốn nhận vai, Mã Đức Hoa chủ động liên hệ với nữ đạo diễn. Tuy nhiên, bà từ chối vì đã có 3 người thử vai Trư Bát Giới và diễn xuất của họ đều khiến bà rất ưng ý.

Mã Đức Hoa không bỏ cuộc. Ông bày tỏ mong muốn được diễn một đoạn trong vở kịch Tôn Ngộ Không đại náo động Chuối Tây cho đạo diễn xem. Trước sự tha thiết này, Dương Khiết miễn cưỡng xem ông diễn thử. Không ngờ sau đó, bà quyết định loại bỏ 3 diễn viên thử vai trước đó, giao vai Trư Bát Giới cho Mã Đức Hoa.

Bi kịch Trư Bát Giới Mã Đức Hoa: Khán giả khen nức nở, đạo diễn chê hết lời-1
Phải rất vất vả, Mã Đức Hoa mới có được vai diễn Trư Bát Giới.

Khán giả khen, đạo diễn chê

Mã Đức Hoa không ngại hy sinh cho vai Trư Bát Giới. Để tiện hóa trang, ông cạo trọc đầu. Vì phải đeo lớp cao su rất dày trên mặt và cả người nên mỗi lần quay xong, ông đổ mồ hôi như tắm, khắp người bị ửng đỏ. 

Có lần đang quay cảnh bay trên cao thì dây nối đứt, Mã Đức Hoa bị ngã. Vì từng học võ nên ông không gặp chấn thương nghiêm trọng nhưng xương sườn bên phải bị rạn. Sau khi phim lên sóng, vai của ông được khán giả đánh giá rất cao. Họ cho rằng, cùng với "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, "Trư Bát Giới" của Mã Đức Hoa là vai diễn kinh điển trong Tây du ký.

Bi kịch Trư Bát Giới Mã Đức Hoa: Khán giả khen nức nở, đạo diễn chê hết lời-2
Mã Đức Hoa tự mình hóa trang cho nhân vật Trư Bát Giới.

Mặc dù vậy, diễn xuất của Mã Đức Hoa lại không thuyết phục được đạo diễn Dương Khiết. Khi bắt tay vào thực hiện phần 2 của phim vào năm 1999, bà không mời nam diễn viên tham gia dù ông vẫn muốn được tiếp tục hóa thân vào nhân vật Trư Bát Giới. Vai diễn này sau đó được giao cho diễn viên khác.

Không những thế, Dương Khiết còn dành cho Mã Đức Hoa những nhận xét đầy cay đắng. Theo bà, nam diễn viên thành công với vai Trư Bát Giới là do may mắn. Theo bà, ông không có khả năng diễn xuất nên không thể thành công ở những bộ phim khác. Trước những lời nói phũ phàng này, Mã Đức Hoa chỉ biết ngậm ngùi chia sẻ: "Có người cố tình không cho tôi diễn vai Trư Bát Giới. Lúc thì họ nói tôi tuổi tác đã cao, khi thì họ bảo tôi không theo kịp lịch trình quay của đoàn phim nên tìm người khác thay thế".

Điều an ủi lớn đối với ông là phần 2 của Tây du ký không thực sự thành công. Giờ đây, khi nhắc tới Trư Bát Giới, mọi người vẫn chỉ nhớ tới Mã Đức Hoa. Trong các sự kiện của đoàn làm phim, Mã Đức Hoa luôn được mời đến cùng với Lục Tiểu Linh Đồng, Diêm Hoài Lễ và Trì Trọng Thụy.

Bi kịch Trư Bát Giới Mã Đức Hoa: Khán giả khen nức nở, đạo diễn chê hết lời-3
Diễn viên Mã Đức Hoa.

Vợ đẹp, con giàu

Trong thời gian quay phim Tây du ký, có thông tin Mã Đức Hoa yêu Ngụy Tuệ Lệ - người đảm nhận vai Cao Thúy Lan trong phim. Trên thực tế, ông đã lập gia đình từ năm 1972, trước khi đóng phim này cả 10 năm.

Vợ Mã Đức Hoa là Hầu Ngọc Mẫn. Nam diễn viên từng tự hào chia sẻ về vợ: "Cô ấy kém tôi 3 tuổi, là người phụ nữ xinh đẹp. Còn tôi chỉ là diễn viên hạng 3 tại Trung Quốc. Gia đình nghèo, kinh tế khó khăn, tiền mua quần áo còn chẳng có nhưng cô ấy chưa bao giờ chê tôi nửa lời. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của đời tôi”.

Mã Đức Hoa một lòng yêu thương vợ. Ngoài tin đồn trong thời điểm đóng phim Tây du ký, ông không hề vướng bất cứ ồn ào tình ái nào.

Bi kịch Trư Bát Giới Mã Đức Hoa: Khán giả khen nức nở, đạo diễn chê hết lời-4
Mã Đức Hoa và vợ.

Vợ chồng Mã Đức Hoa có một cậu con trai tên là Mã Dương. Cậu bé từng góp mặt trong phim Tây du ký với tư cách diễn viên quần chúng. Tuy nhiên, Mã Đức Hoa không chia sẻ nhiều về thông tin trên. Ông từng nói: “Tôi không thích nói về chuyện này, cũng cảm thấy không có gì cần phô trương”.

Bi kịch Trư Bát Giới Mã Đức Hoa: Khán giả khen nức nở, đạo diễn chê hết lời-5
Con trai Mã Đức Hoa từng xuất hiện trong "Tây du ký".

Con trai Lưu Đức Hoa từng có thời gian đi du học. Anh trở về nước năm 2001 và mở công ty truyền thông. Sự nghiệp của Mã Dương lên như diều gặp gió. Ở tuổi ngoài tứ tuần, anh đã lọt top doanh nhân trẻ thành đạt tại Trung Quốc.

Mã Đức Hoa thừa nhận, trong nghề diễn, ông chỉ là diễn viên hạng 3. Tuy nhiên, ông may mắn hơn những người khác khi có người vợ chịu thương chịu khó, gia đình yên ấm và cậu con trai thành đạt.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-kich-tru-bat-gioi-ma-duc-hoa-khan-gia-khen-nuc-no-dao-dien-che-het-loi-ar572592.html

Mã Đức Hoa Tây Du Ký
  • 2 ngày trước
    Bộ phim "Không có gì mà một nồi lẩu không thể giải quyết" phải thông báo rút khỏi rạp do suất chiếu thấp, doanh thu không cao. Sự việc ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Dương Mịch.
  • 2 ngày trước
    Phim "Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi" xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với nhiều cung bậc khác nhau, có sự chuyển biến kỳ lạ từ đầu tới chặng cuối.
  • 2 ngày trước
    Park Sung Hoon nói những câu mắng của người xem đủ theo anh cả đời sau bộ phim "Nữ hoàng nước mắt". Trong tương lai, nam diễn viên hạn chế nhận vai phản diện vì cũng muốn được khán giả thương.
  • 3 ngày trước
    Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…
  • 3 ngày trước
    Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao