Bị mắng đi tu vẫn ca hát tập gym, 'Tịnh thất Bồng Lai' đáp sốc

Chia sẻ về phương pháp tu tập, người của "Tịnh thất" gây xôn xao dư luận.

Cách đây ít ngày, "tu sĩ" Nhị Nguyên của "Tịnh thất Bồng Lai" (nay là "Thiền am bên bờ vũ trụ") có những chia sẻ về việc tu tập đã nhận về sự quan tâm lớn.

Mở đầu, đệ tử ông Lê Tùng Vân đưa ra quan điểm "tu tập" là để hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Bị mắng đi tu vẫn ca hát tập gym, Tịnh thất Bồng Lai đáp sốc-1

"Tập gym ngoài rèn luyện thân thể, nó còn giúp các thành viên tôi luyện được tính kiên trì, nhẫn nại. Đây là một bộ môn rất khó tập, đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn.

Vào tập cầm cục tạ nặng quá thì chúng ta sẽ rất dễ nản. Có được một thân thể đẹp đâu phải là chuyện 1,2 ngày mà phải làm liên tục từ năm này qua năm khác.

Chúng tôi nghĩ tu tập là phải làm sao cho mình tiến bộ lên, chứ không phải tu rồi là không biết gì hết", người này đưa ra quan điểm.

Bị mắng đi tu vẫn ca hát tập gym, Tịnh thất Bồng Lai đáp sốc-2
"Tu sĩ" Nhất Nguyên.

Thông tin lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Bởi trước đó cơ sở thờ tự này còn có 2 thành viên tham gia cuộc thi hát trên truyền hình hay gần đây nhất là team 5 chú tiểu tham gia Thách Thức Danh Hài.

Lúc này có 2 luồng ý kiến được đưa ra. Một bên phản đối khi cho rằng đã chọn con đường tu hành nên để tâm thanh tịnh. Việc tập gym, ca hát,... là đi ngược đạo lý nhà Phật.

Cũng có người cho rằng tu tại tâm, miễn những người ở đây không làm hại ai, không vi phạm pháp luật là được. Tập gym cũng là một hình thức sống khỏe, sống có ích.

Trước luồng thông tin trái chiều, trả lời trên tờ Pháp luật và Bạn đọc mới đây, "tu sĩ" Nhị Nguyên cũng có chia sẻ liên quan.

Bị mắng đi tu vẫn ca hát tập gym, Tịnh thất Bồng Lai đáp sốc-3

Người này cho hay: "Tôi không muốn nói nhiều để người ta nghĩ rằng mình 'thanh minh thanh nga'. Tuy nhiên, tôi muốn lên tiếng để người ta hiểu đúng về 'tu tập'.

Mình tu làm sao phải giỏi hơn người đời, cho trí tuệ mình 'hạng nhất'. Đối với tôi, tu hành không phải gặp chuyện gì cũng 'A di đà Phật' hiền lành cho qua chuyện. Việc tu tập là không để trí tuệ mình thua chúng sanh. 

Người ta nói rằng tu không được hát ca, tập thể hình. Tôi thấy quan điểm đó giống như 'đi tu là mờ mịt', là đen tối, là không còn học hỏi, rèn luyện được gì cho tâm hồn mình nữa. Đối với tôi, họ không biết tu là gì".

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-mang-di-tu-van-tu-tap-an-choi-tinh-that-bong-lai-dap-soc-n-286596.html

Tịnh Thất Bồng Lai Tập gym

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao