Bí mật phố đèn đỏ (Kỳ 3): Xót xa những mảnh đời trẻ thơ lớn lên ở khu phố mại dâm

Ngay từ khi lọt lòng, những đứa trẻ ở khu phố mại dâm đã phải chịu nhiều thiệt thòi, lớn lên trong sự cám dỗ của ma túy, tình dục và nhiều tệ nạn xã hội khác.

Những đứa trẻ không được thừa nhận...

Nằm cách Manila (Philippines) khoảng 2 tiếng đi ô tô, Angeles là thành phố đông dân nhưng không nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp mà được biết tới là khu phố buôn bán dâm nhộn nhịp.

Nơi đây không có những cao ốc hay chung cư cao tầng với điều kiện sống chất lượng, mà chỉ là những căn nhà nhỏ, tồi tàn, thiếu thốn cơ sở vật chất. Ở thành phố này, mại dâm, ma túy gia tăng không ngừng kéo theo sự xuống cấp của chất lượng cuộc sống và đạo đức con người.


Khu phố đền đỏ ở Angeles, Philippines

Như nhiều khu đèn đỏ khác, trong các quán bar ở Angeles luôn có những cô gái ăn mặc hở hang, buông ánh mắt khêu gợi mời chào bất cứ ai qua đây. Ở đây không hiếm khách du lịch quốc tế muốn thỏa mãn niềm vui xác thịt với gái địa phương.

Bên cạnh vấn đề mại dâm là vấn đề sinh sản, sự gia tăng dân số khó kiểm soát đến từ những gái làng chơi, sinh ra những đứa trẻ mà thậm chí bản thân người mẹ cũng không biết cha nó là ai; hay bị cha nó chối bỏ.

Grace, 35 tuổi, gái bán hoa lâu năm ở thành phố này chia sẻ cô từng quen Max, một người đàn ông quốc tịch Australia gần 80 tuổi. Sau nhiều lần vui vẻ, cô đã sinh ra Peter. Có lẽ thằng bé may mắn hơn nhiều đứa trẻ khác ở khu phố này khi Max đồng ý khai sinh cho thằng bé. Vậy là Peter có quốc tịch Úc, nhưng thằng bé chưa bao giờ được theo cha về quê nội.

Tuy không ra mắt con trai với gia đình ở quê hương, nhưng Max đối xử rất tốt với Peter. Ông hoàn thành trách nhiệm của một người cha ngay cả khi rời Philippines, Max vẫn đều đặn gửi tiền cho hai mẹ con Grace, thậm chí còn mua cho họ một căn nhà hẳn hoi để sống.

Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian Max không còn chu cấp cho họ. Grace cho hay cô cũng không biết tình hình sức khỏe của Max ra sao. Tất cả những gì con cô nhận được giờ chỉ còn là khoản trợ cấp của chính phủ Australia.


Grace, mẹ bé Peter cho xem bức ảnh cha bé khi ông về thăm hai người

Ở khu phố người ta tìm đến nhau chỉ để hưởng thú vui hoan lạc, nhưng trường hợp của mẹ con Grace là vô cùng hiếm hoi. Trẻ em nơi đây chủ yếu là những đứa con lai ngoài giá thú, hoặc bị cha thẳng thừng từ chối. Phận đời của gái bán hoa lo thân chưa xong, giờ phải đèo bòng thêm đứa bé mà họ không nỡ bỏ rơi. Cuộc sống đơn thân của mẹ con gái mại dâm không hề dễ dàng.

Nelcy, 30 tuổi, là gái bán dâm và đang nuôi dưỡng cậu con trai nhỏ tuổi. Cô kể lại câu chuyện bi đát của mình khi quen một người đàn ông tên Frank, 60 tuổi đến từ Na Uy. Không sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục với Frank, Nelcy mang bầu nhưng Frank đã chối bỏ cái thai và biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của cô.

Cô mang bầu và tự mình sinh ra Renz. Cậu bé mang hai dòng máu Philippines - Na Uy nên có ngoại hình khác những đứa trẻ bản địa khác. Bởi vậy, Renz thường hay bị bạn bè cùng trang lứa trêu chọc.

Cuộc sống cơ cực của mẹ con gái bán hoa

Tại Ấn Độ có rất nhiều khu đèn đỏ tồi tàn, bẩn thỉu, ẩm thấp. Nơi đây không chỉ là nhà thổ mà còn là nơi ở của nhiều bà mẹ bán hoa sống cảnh đơn thân, bán dâm không chỉ nuôi thân mà còn nuôi cả con thơ.

Pinky, con gái của mọt người mẹ hành nghề mại dâm ở khu phố đèn đỏ Calcutta cho biết mẹ con họ sống trong một căn phòng chật chội. Mỗi khi mẹ đưa khách về phòng để phục vụ thì Pinky và em sẽ phải ra ngoài tìm chỗ ngủ. Nhưng không có tiền thuê, hai chị em cô bé phải nằm tạm trong lều được dựng bằng gạch ở gần căn phòng nhỏ - nơi được gọi là nhà.


Một gái bán dâm ở Ấn Độ và các con sống trong nhà thổ

Chị em Pinky chỉ là hai trong số rất nhiều đứa trẻ sống cảnh lang thang, ngủ vạ vật như vậy ở các khi phố đèn đỏ tại Ấn Độ. Chúng thường phụ giúp mẹ bằng cách rửa chén bát, lau dọn ở nhà máy, cửa hàng với mức thù lao rẻ mạt.

Như người ta thường nói: "Gần mực thì đen"; tương lai của những đứa trẻ này cũng không khá khẩm hơn mẹ chúng khi chúng lại theo mẹ hành nghề. Đi vào vết xe đổ của mẹ, nhiều đứa trẻ chỉ vừa bước vào tuổi thành niên đã bán dâm kiếm kế mưu sinh.

Tuy nhiên, nơi đây vẫn có số ít những con người hảo tâm âm thầm giúp đỡ con em của các gái mại dâm. Bà Laitha, 52 tuổi đã lập một lớp học cho các bé từ 1-5 tuổi là con của gái bán hoa để dạy chữ cho chúng.

Ban đầu lớp chỉ có 2-3 học sinh nhưng số học sinh giờ đã tăng lên nhiều. Nhờ có lớp học từ thiện này mà không ít trẻ em lớn lên trong hoàn cảnh bần cùng đã tự vẽ lên tương lai tươi sáng cho chính mình. Có những đứa trẻ đã học ở đây rồi trở thành kỹ sư, bác sĩ. Cuộc đời của chúng bước sang một trang mới thay vì đi vào ngõ cụt như mẹ chúng.

Mời các bạn đón đọc kỳ 4 "Bí mật phố đèn đỏ: Thâm nhập nhà thổ của những người chuyển giới" vào 7h30 ngày 11/7/2017 trên 2sao.vn.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-mat-pho-den-do-ky-3-xot-xa-nhung-manh-doi-tre-tho-lon-len-o-khu-pho-mai-dam-n-125624.html

Mại dâm ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao