Bị mẹ chê ở bẩn, cô gái phản ứng bất ngờ

Cô gái vẫn tự hào vì tiết kiệm được hàng trăm USD mỗi năm bằng cách cắt giảm tần suất giặt ga trải giường, bỏ ngoài tai lời chê bai ở bẩn.

Bao lâu thì nên giặt ga trải giường là một trong những cuộc tranh luận phổ biến. Khi nói đến tần suất nên giặt ga trải giường, không có câu trả lời chính xác tuyệt đối.

Một chuyên gia về giấc ngủ gợi ý rằng chúng ta nên thay ga giường sau 2 đến 3 ngày sử dụng để tránh tích tụ vi khuẩn. Một chuyên gia khác khuyên nên giặt chúng 1 tuần/lần, ngay cả khi bạn nuôi thú cưng.

Hầu hết mọi người sẽ thay ga trải giường thường xuyên nếu có thể. Nhưng với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng, việc thắt chặt ngân sách trong gia đình là cần thiết. Nhiều người đã thay đổi thói quen của mình, trong đó có việc giặt ga trải giường.

Klaudia Wojcik, y tá thú y chia sẻ cách tiết kiệm được khoản tiền lớn bằng việc hạn chế giặt ga trải giường.

Người phụ nữ 27 tuổi sống cùng người yêu tên Ben ở Worthing, West Sussex (Anh). Cô không thích cảm giác vẫn còn ngửi thấy mùi bột giặt trên ga giường nếu giặt quá thường xuyên, theo Daily mail.

Bị mẹ chê ở bẩn, cô gái phản ứng bất ngờ-1
Klaudia Wojcik giặt ga trải giường tháng 1 lần để tiết kiệm. Ảnh: Daily mail

Cô cũng tiết lộ rằng bản thân cảm thấy không thoải mái khi thấy ga trải giường không giặt trong hơn 2 tuần. Nhưng khi hoá đơn các dịch vụ của gia đình tăng vọt, Klaudia phải tính cách tiết kiệm tiền, thắt chặt chi tiêu.

Cô quyết định chỉ giặt ga trải giường tháng 1 lần, nhiệt độ nước khoảng 30 độ C.

Mẹ của Klaudia khi biết sự thay đổi của cô thì bày tỏ lo ngại và chê con gái ở bẩn. Bà cho rằng làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, nước lạnh không thể làm sạch ga giường nếu chỉ giặt tháng 1 lần.

Tuy nhiên, cô không quan tâm nhiều đến lời phán xét thói quen giặt giũ của mình, vì điều quan trọng là nó giúp cô tiết kiệm tiền.

Hơn nữa, cô vui mừng vì nghĩ ra 4 mẹo mới để giữ ga trải giường sạch sẽ, kéo dài thời gian sử dụng, không nhất thiết giặt quá thường xuyên.

Theo Klaudia, ngay cả những ngày không giặt, cô sẽ phơi ga giường ra ngoài trời nắng. Điều này giúp ga luôn khô ráo, tạo cảm giác như đang nằm trên tấm vải mới. Cô cũng đầu tư vào một tấm phủ giường để bảo vệ ga không bám bụi suốt cả ngày.

Ngoài ra, cô còn áp dụng 2 quy tắc nghiêm ngặt khác trong phòng ngủ là lên giường phải thay đồ ngủ, không cho thú cưng lên giường.

Cô cho biết: "Quy tắc mới  ảnh hưởng đến chú chó ba chân Eddie của gia đình. Nó thường xuyên leo lên giường và lăn lộn khắp nơi. Nhưng giờ tôi đã cấm những bàn chân không rửa sạch đó lên giường".

Giữa các lần giặt, cô sẽ dùng nước tẩy, làm sạch mọi vết bẩn. Lúc đầu, cô cũng cảm thấy lo lắng, nhưng sau khi làm theo những mẹo này, cô cảm thấy bớt căng thẳng. Bây giờ, cô tiết kiệm được hàng trăm USD mỗi năm.

Ga trải giường thường tích tụ rất nhiều thứ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Nhiều người cho rằng việc giặt ga trải giường là quá đơn giản vì chỉ cần cho vào máy giặt.

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có những sai lầm dễ dàng mắc phải. Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến, theo Goodhousekeeping.

Cho vào máy giặt chạy quá nhiều đồ: Nhiều người có thói quen bỏ tất cả chăn, ga, gối vào máy giặt trong một lần để tiết kiệm nước và thời gian.

Điều này dẫn đến việc máy giặt hoạt động trong tình trạng quá tải, đồ giặt không được sach. Do vậy, bạn nên cân nhắc chia nhỏ số lượng ra để giặt sẽ tốt hơn.

Sử dụng sai cài đặt: Bạn có thể sử dụng chế độ giặt thông thường thay cho chế độ giặt đồ nặng khi giặt ga trải giường.

Nguyên nhân là do khi sử dụng chế độ giặt đồ nặng, thời gian giặt sẽ dài hơn và ga trải giường dễ bị nhăn hơn. Trong khi đó, chế độ giặt thông thường cũng đảm bảo làm sạch ga trải giường.

Sấy quá lâu: Mặc dù bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để làm khô ga trải giường hơn quần áo thông thường nhưng việc cài chế độ sấy quá lâu có thể khiến ga bị co lại, hình thành nhiều nếp nhăn sau đó.

Sấy ga trải giường cùng nhiều chất liệu vải khác: Để tiết kiệm điện, nhiều chị em hay có thói quen cho vào máy sấy tổng hợp nhiều món đồ cùng với ga trải giường.

Tuy nhiên, mỗi chất liệu vải lại cần một khoảng thời gian sấy khô khác nhau. Việc làm này khiến cho ga trải giường bị sấy khô quá mức hoặc chưa khô hoàn toàn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-me-che-o-ban-giat-ga-trai-giuong-1-lan-thang-co-gai-co-phan-ung-bat-ngo-2125056.html

ở bẩn gia đình Phụ huynh

Tin tức mới nhất