Bị người yêu bỏ vì thi trượt môn, thanh niên nhờ bạn thân 'gia sư' rồi bị nói như 'vỗ vào mặt'

Không ngờ câu trả lời của người bạn thân lại khiến thanh niên nhận ra lý do mình bị đá chính là vì "Triết học đời sống".

Đúng là trong tình yêu, chia tay có muôn vàn lý do. Thanh niên số nhọ bị người yêu đá, lý do anh chàng này đưa ra là vì mình trượt môn Triết học. Quá buồn, anh nhờ người bạn thân gia sư cho mình vài buổi với hi vọng không trượt và bạn gái cũng sẽ không vì thế mà bỏ mình. Thế nhưng, khi vừa mở miệng nhờ vả, anh chàng này đã bị "đốp" cho một trận toàn là những câu hỏi "hóc búa". Thoạt nghe thấy không ăn khớp nhưng đọc kĩ lại thấy không hề sai.

Câu chuyện được anh chàng này tâm sự đầy chua chát:

Bị người yêu bỏ vì thi trượt môn, thanh niên nhờ bạn thân gia sư rồi bị nói như vỗ vào mặt-1
Đoạn tâm sự của 2 người bạn thân (Ảnh tổ lái)

"Sáng sớm ngày ra than vãn với con bạn tí mà nó đốp cho quả sự thật cay quá. Không muốn tin nhưng cũng không biết phản bác thế nào cho phải. Sao đấng nam nhi thời buổi bây giờ khổ thế nhỉ?"

Theo đó, anh chàng này nhờ cô bạn thân gia sư môn Triết vì cho rằng việc mình trượt môn học này chính là lý do khiến cô người yêu bỏ mình phũ phàng. 

Chán quá mày ạ, mày gia sư cho tao một khóa Triết học được không? Tao vừa trượt 2 lần. Người yêu cũng bỏ đi luôn chứ!

Cô bạn thân lập tức hồi đáp "lạc đề": "Mày có SH không?". Thanh niên hoang mang, ngơ ngác: "Không, hỏi linh tinh vậy?". Cô nàng vẫn tiếp tục: "Cũng không có oto phải không?"

Chàng trai thản nhiên: "Tất nhiên" và còn trình bày mình đang dùng điện thoại trả góp. 

Bị người yêu bỏ vì thi trượt môn, thanh niên nhờ bạn thân gia sư rồi bị nói như vỗ vào mặt-2
Bị bỏ vì trượt môn Triết học (Ảnh minh họa)

Cô nàng không nói nhiều chỉ kết luận một câu: "Bảo sao. Đấy gọi là vật chất quyết định ý thức. Đã không có tiền còn học dốt thì gái nào chả bỏ"

Vậy là đã hiểu, cái kết của việc bị bạn gái đá theo cô nàng chia sẻ chính là vì anh này không giàu có, không có SH để đi, không có điện thoại xịn dùng chứ không phải vì trượt môn học và cái đó tạm gọi là "vật chất quyết định ý thức", không có vật chất thì bạn gái bỏ cũng phải thôi. 

Dân mạng đua nhau vào bình luận cho tình huống hài hước này. Nhiều người cho rằng cách suy luận của cô bạn thân kia có vẻ có lý chứ ít ai lại bỏ người yêu chỉ vì thi trượt môn học trong khi học ở Đại học, việc thi trượt môn rồi thi lại cũng không phải là chuyện hiếm hoặc khó chấp nhận gì. Huống hồ nếu đã yêu nhau thì việc bạn trai thi trượt hay không có vấn đề gì để phải chia tay. 

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng cô nàng này quá thiển cận khi suy diễn tình huống. Có thể cô bạn gái kia quá kì vọng vào người yêu của mình thì sao. Cô ấy hi vọng anh chàng sẽ chăm chỉ, học giỏi và khi anh trượt môn khiến cô thất vọng, cô muốn từ bỏ tình yêu.

Trong tình yêu nếu chỉ dựa vào tiêu chí vật chất để đánh giá tình cảm của một người thì quả không hợp tình hợp lý. Yêu là phải tin tưởng nhau còn nếu chỉ yêu nhau vì tiền, vì giàu sang thì tình yêu ấy thực sự không nên tồn tại. 

Thanh Mai
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-nguoi-yeu-bo-vi-thi-truot-mon-thanh-nien-nhan-cai-ket-n-241096.html

người yêu chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất