Bị phạt 1.400 USD vì cho chó hoang ăn

Để bảo đảm an toàn cho loài chó dingo và cả du khách, những người có hành vi cho loài vật này ăn sẽ phải nộp khoản tiền phạt không nhỏ ở Australia.

Bị phạt 1.400 USD vì cho chó hoang ăn-1
Nam thanh niên cho chó dingo ăn bánh quy, điều này là vi phạm quy định.

Vụ việc xảy ra vào tháng 4 song đến tuần này, chàng trai Australia mới nhận quyết định phạt tiền sau cuộc điều tra của Bộ Môi trường và Khoa học Queensland (DES).

Theo đó, khi đang xếp hàng chờ lên phà trên đảo Fraser (Australia), chàng trai 23 tuổi đã cho một con chó hoang dingo ăn bánh quy. Loài chó này được gọi là wongari trong tiếng địa phương, theo News.com.au.

"Hành vi của nam thanh niên được nhiều người trong hàng đợi chứng kiến. Một trong số họ đã chụp ảnh lại và gửi cho kiểm lâm", ông Mike Devery, nhân viên DES, cho biết.

Sau khi được liên hệ, nam thanh niên đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, khi đang dọn dẹp xe và phát hiện chó dingo, anh lấy bánh quy ném xuống đất hướng về phía con vật.

Dingo là một phần sinh thái của hòn đảo và được pháp luật Australia bảo vệ. Với bản tính hoang dã, loài chó này có thể gây nguy hiểm cho con người, nên việc cho chúng ăn bừa bãi có thể gây ảnh hưởng đến cả phía con vật và bản thân khách du lịch.

Bị phạt 1.400 USD vì cho chó hoang ăn-2
Dingo là loài chó hoang được bảo vệ trên đảo Fraser (Australia). Ảnh: istock.

Ông Devery cho biết khoảng 400.000 người đến thăm hòn đảo mỗi năm và có một số ít vẫn vi phạm quy định này, coi thường sự an toàn của wongari và những người dân, du khách khác.

Vì vậy, việc phạt tiền nhằm giữ an toàn cho cả người và động vật trên hòn đảo. Tòa án có thể đưa ra mức phạt tới 7.200 USD cho hành vi này.

"Cho wongari ăn có thể khiến chúng trở nên quen thuộc và tiếp cận mọi người để lấy thức ăn, gây nguy hiểm cho cả hai bên", ông Devery nói.

Chàng trai 23 tuổi là trường hợp thứ 2 trong năm nay bị phạt. Trước đó, một người đàn ông ở Brisbane cũng phải nộp khoản tiền phạt 1.377 USD vì hành động tương tự.

Để giữ an toàn, DES khuyến cáo du khách nên đi theo nhóm, không chạy và luôn để mắt tới trẻ em.

"Cho wongari ăn hoặc cố tình thu hút, làm phiền nó ở bất cứ đâu trên đảo Fraser đều là hành vi phạm pháp và phải chịu phạt", hướng dẫn an toàn của cơ quan này viết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-phat-1400-usd-vi-cho-cho-hoang-an-post1367047.html

khách du lịch

Tin tức mới nhất