Bị phạt tiền vì sỉ nhục chồng cũ trên mạng ở Hàn Quốc

Đăng tải những thông tin không đúng sự thật về việc cấp dưỡng con cái của chồng cũ, người phụ nữ ở Daejeon bị phạt gần 900 USD.

Ngày 22/3, tòa án thành phố Daejeon, Hàn Quốc tuyên phạt người phụ nữ 40 tuổi 1 triệu won (gần 900 USD) vì tội phỉ báng, theo Koreabizwire.

Cụ thể, người này đã đăng hình của chồng cũ lên tài khoản mạng xã hội của mình vào tháng 7/2019, kèm theo một lá thư yêu cầu chồng phải gửi tiền cấp dưỡng nuôi con.

Người phụ nữ cũng gửi một đường link cho bạn của chồng cũ, là trang web rò rỉ thông tin cá nhân của những người không trả tiền cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn. Chồng cũ của cô có trong danh sách này.

Trước đó, trong vòng 2 tháng, chồng cũ của người phụ nữ không thể lo số tiền cấp dưỡng cho các con là 4 triệu won. Tuy nhiên, anh ta nhanh chóng đưa đủ cho vợ cũ sau khi kiếm được tiền.

Bị phạt tiền vì sỉ nhục chồng cũ trên mạng ở Hàn Quốc-1
Người phụ nữ Hàn Quốc viết không đúng sự thật việc chồng cũ chu cấp tiền nuôi con sau khi ly hôn.

Sau khi xem xét, tòa án cho rằng người phụ nữ đã phạm tội tiết lộ thông tin cá nhân của chồng cũ và việc anh ta không gửi tiền cấp dưỡng nuôi con đúng hạn.

"Bài đăng trực tuyến của người phụ nữ có mục đích bôi nhọ chồng cũ. Theo các chuẩn mực xã hội, đây là hành động không chính đáng", bồi thẩm đoàn nhận định.

Tuy nhiên, xét thấy việc người phụ nữ gửi đường link trang web cho bạn của chồng không gây hậu quả gì cũng như không kèm lời lăng mạ, bôi nhọ nào, cô sẽ không phải chịu phạt cho tội này.

Tại Hàn Quốc, tiền trợ cấp nuôi con sau khi ly hôn là một trong 3 vấn đề quan trọng được chú ý, bên cạnh quyền thăm nuôi con và quyền nuôi dưỡng, giám hộ con cái.

Vì chi phí nuôi dưỡng con cái là trách nhiệm chung của cả hai vợ chồng nên khi ly hôn, người nhận được quyền nuôi con có thể yêu cầu bên còn lại tiền trợ cấp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-phat-tien-vi-si-nhuc-chong-cu-tren-mang-o-han-quoc-post1196840.html

Hàn Quốc hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao