Bí quyết cho món nem rán thơm giòn, vàng ruộm ăn xuyên Tết

Nem rán là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Nhưng bí kíp làm ra món nem tuyệt hảo thì không phải ai cũng biết.

Trộn nhân nem

Nhiều người trộn nhân nem hay gặp phải tình trạng nhân quá ướt hoặc quá khô, điều này phần lớn là do số lượng trứng.

Nếu tỉ lệ trứng với các thành phần khác của nhân ít hơn sẽ khiến nem bị khô. Trái lại, nếu lượng trứng quá nhiều sẽ gây tình trạng nhân bị chảy nước, nhân quá ướt, ảnh hưởng tới hương vị của nem, khiến nem dễ bị bục vỏ và không giữ được độ giòn.

Ngoài ra, với phần rau củ trộn nhân như củ đậu, cà rốt, hành nên chắt bớt nước trước khi đem trộn nhân.

Bí quyết cho món nem rán thơm giòn, vàng ruộm ăn xuyên Tết-1

Gói nem để vỏ giòn rụm, lên màu đẹp

Nhiều bà nội trợ mách nhau dùng nước đường phết lên vỏ nem trước khi gói, sẽ giúp vỏ được giòn, có màu vàng ruộm.

Bên cạnh đó, các chị em có thể thay thế bằng nước pha với giấm (tỉ lệ nửa bát nước, 1 thìa giấm gạo) hoặc bia cũng giúp lớp vỏ giòn tan, không bị ỉu.

Một điều cần lưu ý là khi gói nem, không nên ép nhân quá chặt. Việc làm này sẽ khiến phần nhân bị lộ ra ngoài trong lúc rán, tương tự với việc gói quá lỏng tay. Vậy nên chỉ cần cuốn vừa phải để nem được tạo hình đẹp mắt

Một mẹo nhỏ để nem giòn và không vị vỡ khi rán là dùng một lớp bánh đa kèm thêm một nửa lớp vỏ nữa chồng lên, như vậy lớp vỏ sẽ dày dặn hơn.

Ngoài ra, nhiều người cũng có thói quen cất nem trong tủ lạnh từ 15-30 phút trước khi rán. Để nem se lại một chút, như vậy khi rán sẽ giòn và chắc chắn hơn, không bị bục nhân ra ngoài.

Bí quyết cho món nem rán thơm giòn, vàng ruộm ăn xuyên Tết-2

Cách rán nem giòn

Đầu tiên phải lựa chọn chảo chống dính, có lòng sâu để khi rán sẽ ngập dầu, giúp nem chín đều và cho màu đẹp.

Khi cho dầu vào chảo, bạn cũng có thể cho vài giọt nước cốt chanh sẽ giúp dầu không bị bắn, nem rán được vàng giòn hơn.

Rán ở lửa nhỏ đến khi nem chín sơ, phần vỏ bên ngoài không bị mềm mà đã có độ cứng, nhưng không quá vàng là đạt yêu cầu.

Bí quyết cho món nem rán thơm giòn, vàng ruộm ăn xuyên Tết-3

Sau khi rán xong cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, dễ gây ỉu nem, khi ăn sẽ rất ngấy.

Chờ tới khi nem ráo dầu, tiếp tục cho vào chảo rán lại lần hai với lửa lớn hơn lần một. Điều này sẽ giúp vỏ nem giòn rụm, phần nhân bên trong được chín đều, giữ nóng lâu hơn. Trong lần rán thứ hai, thời gian chỉ cần từ 3-4 phút là món ăn đã hoàn thành.

Nếu làm số lượng nem nhiều và không ăn luôn, bạn có thể cất bớt nem đã rán sơ lần đầu trong hộp kín hoặc túi zip. Thời gian bảo quản ở ngăn mát là 1 tuần, trong khi đó, ngăn đông có thể kéo dài từ 3-4 tháng.

Lem (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-quyet-cho-mon-nem-ran-thom-gion-vang-ruom-an-xuyen-tet-n-293004.html

cách làm nem rán ngon mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao