Bí quyết chữa bệnh ung thư của một “dị nhân” bỏ phố lên rừng

Đó là một “dị nhân” bỏ phố lên rừng để tiếp quản và phát triển bài thuốc gia truyền, sưu tầm, bảo tồn những cây thuốc quý hiếm, xây dựng “Tuệ Tĩnh Đường Từ Tâm” rộng hàng chục nghìn mét vuông để cứu giúp bệnh nhân ung thư.


Anh Nam và chiếc xe cứu thương
Anh Nam và chiếc xe cứu thương

Bỏ phố lên rừng chữa bệnh hiểm nghèo

Đó là lương y Trương Mậu Nam (SN 1977, thôn Đồng Vải, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh). Anh Nam là thầy thuốc trẻ tuổi, được gia đình và trường học dạy dỗ thông tỏ về y lý.

Trông anh rất đỗi bình thường nhưng nhìn vào những việc anh đã và đang làm mới cảm nhận được những điều không bình thường ấy.

Nơi ẩn cư của “dị nhân” này ở một khu rừng sâu hẻo lánh. Hằng ngày anh vào rừng tìm kiếm thuốc quý đem về nhân giống.

Anh cho rằng, nạn chặt phá rừng, khai thác khoáng sản, khai thác thảo dược vô tội vạ khiến cho nhiều cây thuốc quý bị tận diệt. “Tôi trồng thuốc để bảo tồn giống quý, khi cần dùng sẽ có ngay”, anh Nam nói.

Anh Nam đã bán doanh nghiệp nhỏ để lấy vốn, tự tay thiết kế tòa nhà giống như một bệnh viện thu nhỏ, với nhiều phòng nghỉ rộng rãi, khép kín để có chỗ chữa trị cho bệnh nhân. 

“Từ lâu tôi đã ấp ủ việc xây dựng nơi cứu chữa người mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi cố gắng thức khuya dậy sớm, bươn trải trên thương trường để có vốn xây "Tuệ Tĩnh Đường Từ Tâm" với tham vọng là nơi cưu mang, cứu tế, cứu đói, cấp phát thuốc gạo, nuôi dưỡng những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, cố cùng tàng tật, trẻ em mồ côi, người già ốm yếu, người độc thân không nơi lương tựa.”, anh Nam chia sẻ.

Theo anh Nam, bệnh nhân đến đây sẽ được uống thuốc thử miễn phí. Khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm, bệnh nhân sẽ đem thuốc về nhà tự điều trị, nếu không thuyên giảm thì không cần trả bất cứ chi phí gì.

 Vườn thuốc do chính tay anh Nam nhân giống
 Vườn thuốc do chính tay anh Nam nhân giống

Tiết lộ bí quyết chữa ung thư?

Anh Nam lý giải về phương thức chữa trị bệnh ung thư theo sách cổ dạy: "sát âm dương, quyết sinh tử" (xét lẽ âm dương để có thể quyết đoán sống hay chết).

Theo đó, “âm dương giả, thiên địa chi đạo dã, vạn vật chi kỷ cương, biến hóa chi phụ mẫu, sinh sát chi bản thủy, thần minh chi phủ dã, trị bệnh tất cầu kỳ bản" dịch ra nghĩa là âm dương là quy luật của trời đất, nguồn gốc của mọi biến hoá, căn cội của sự sinh trưởng và hủy diệt, là kho tàng chứa đựng thần minh, trị bệnh phải tìm rõ căn bản gốc rễ bệnh.

Theo suy luận của anh Nam, khối u không biết lành hay ác, to hay nhỏ, mọc ra ở đâu thì xét theo y học cổ truyền và quan điểm của tôi là do môi trường sống, ăn uống sinh hoạt vận động không đúng để cho cơ thể bị mất cân bằng âm dương kéo dài nên tạo ra sự bất thường sinh lý cơ thể rồi sinh ra bệnh.

Y học dân gian tóm tắt bốn vấn đề rất dễ hiểu là phải cân bằng âm dương trong cơ thể: Thực, Hư, Hàn, Nhiệt (Thừa, Thiếu, Nóng, Lạnh). Âm là huyết, dương là khí. Nếu ai để cho cơ thể bị Khí, Huyết, Thừa, Thiếu, Nóng, Lạnh lâu dài sẽ bị đổ bệnh.

Khi đó chỗ khối u sẽ là rất lạnh do khí và huyết không đến được nơi đó làm nhiệm vụ của chúng. Phương pháp điều trị khác với y học hiện đại ở chỗ xem sinh lý cơ thể người thừa thì lấy ra thiếu thì bù vào, nóng thì đưa mát vào, lạnh quá thì cân bằng lại nóng.

Khác với nằm trên giường để truyền hoá chất và xạ trị trong y học hiện đại, y học cổ truyền sẽ cho bệnh nhân vận động để hành khí hành huyết. Bài thuốc gia truyền chữa ung thư của anh gồm thuốc uống, thuốc ngâm, thuốc đắp và những bài tập vận động, khí công.

Anh Nam và bệnh nhân 
Anh Nam và bệnh nhân 

Sau khi đi khám ở bệnh viện, bà Phạm Thị Sử (71 tuổi, thôn Chân Đèo, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) phát hiện khối u ở cổ bên phải. Biết lương y Nam chữa bệnh từ tâm, bà đã đến đây để nhờ. 

Khối u rất to, khó cân bằng liều lượng thuốc, khiến bà cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên anh Nam đã giải quyết được bài toán khó này. “Thầy Nam kiểm tra, cho tôi uống, đắp thuốc và ngâm cả người vào thùng nước thuốc.

Trong thời gian uống thuốc, tôi ăn uống kiêng khem, thường xuyên tập thể dục theo đúng cách của thầy thuốc, nên khối u đã teo gần hết. Hy vọng sau một thời gian nữa khối u sẽ biến mất hoàn toàn”, bà Sử chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Thơm, SN 1961, thôn Đông Hà, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh bị K Phổi được một người thân giới thiệu đến anh Nam. Sau một tuần điều trị, bà thấy giảm đau, đỡ ho và không thấy cắn rát ở trong phổi nữa.

Còn rất nhiều trường hợp như chị Trần Thị Huân (xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh) bị K tử cung buồng chứng và chị Trần Thị Lan (xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) bị K hạch vú đều có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Trong danh sách bệnh nhân anh Nam đã chữa khỏi, chị Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi, làng Đa Sỹ, quận Hà Đông, Hà Nội) từng bị K trung thất, nay đã hoàn toàn bình thường.

Hay anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1982, huyện Tân Yên, Bắc Giang) bị K gan đa ổ, bệnh viện đã trả về, sau nửa năm điều trị, anh Xuân đã khỏi bệnh và xây dựng gia đình với cô gái trẻ làng bên.

“Không có anh Nam thì con tôi đã chết rồi!”

Anh Nam bảo, chiếc xe cứu thương như vật bất ly thân mà anh yêu quý nhất. Chiếc xe là phương tiện chở người bệnh, người bị tai nạn miễn phí.

Anh tự tay sơ cứu, tự lái xe chạy nhanh đối mặt với sự nguy hiểm của bản thân ở phía trước và lo nắng cái chết trở sau lưng.

Từ ngày có xe cứu thương miễn phí, rất nhiều người đã may mắn sống sót. Anh Nam nhớ lại, một đêm, khi đang ngủ thì có điện thoại gọi tới với giọng hốt hoảng: “Anh Nam ơi, cứu giúp bọn em với. Bọn em nổ mìn khai thác đá bị thương nặng lắm.

Anh không vào nhanh chắc bọn em chết”. Anh vội choàng dậy cầm vô lăng, băng đêm giá rét đến nơi người bị nạn, đưa hai người đến bệnh viện chữa trị kịp thời.

Sau này, họ có đến gửi tiền cảm ơn, nhưng anh nhất định không nhận. “Tôi chỉ nhận lời cảm ơn, thấy họ sống là tôi vui rồi”, anh Nam nói.

Trường hợp mới đây nhất là cháu Trần Thùy Dung (thôn 3, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh). Anh Trần Văn Thắng (bố cháu Dung) cho biết, đầu tháng trước cháu có hiện tượng khó thở, co giật và ngất.

Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy khám, bác sĩ nói cháu chỉ bị thiếu oxy lên não, cứ đưa cháu về nhà. Chiều  hôm sau, chân tay cháu lạnh toát, cấu vào người không biết đau, gia đình gọi anh Nam đến hỗ trợ.

 Anh Nam lại đi trong đêm đến sơ cứu rồi đưa cháu Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Bác sĩ kết luận, cháu bị hở van tim ba lá. “Nếu không có sự giúp đỡ của anh Nam thì con tôi chắc không giữ được tính mạng.

Anh giúp đỡ mà không cần đồng thù lao nào. Người như anh thật hiếm có”, anh Thắng nói.

Từ những bài thuốc gia truyền chuyên chữa bệnh "nham chứng" (bệnh ung thư của y học hiện đại), chữa vô sinh hiếm muộn, bệnh cơ xương khớp... anh Nam đã đem lại sự sống và hạnh phúc cho rất nhiều người.

Khi được hỏi, liệu anh có đủ tiềm lực để duy trì việc làm tử tế này? Anh Nam cho rằng, làm được hay không là do cái tâm.

“Cứu người phúc đẳng hà sa, giúp người trời lại giúp ta sau này, ở hiền rồi lại gặp lành, áo rách tan tành trời vá lại cho. Tôi mong những người khỏi bệnh sẽ giúp lại cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Với biệt tài chữa nhiều bệnh hiểm nghèo, có nghĩa cử cao đẹp, anh Nam đã được bà con thôn bản quý trọng. Dân bản còn giúp anh chăm sóc vườn thuốc quý.

theo lao động


Tin tức mới nhất