Bí quyết giảm cân hiệu quả cho những người hay ngồi nhiều

Ngồi một chỗ cả ngày mà không vận động có thể dẫn đến tăng cân, khiến mỡ thừa tích tụ ở đùi, thắt lưng của bạn. Thậm chí, ngồi lâu còn làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường, béo phì…

Nếu bạn có lịch trình học tập, làm việc quá bận rộn, đừng bỏ qua một số cách đơn giản giúp giảm cân khi phải ngồi nhiều một chỗ như dưới đây nhé.

1. Uống trà xanh

Tránh uống cà phê hay trà khi bạn cảm thấy đói hay khát. Thay vào đó, hãy uống nước trà xanh vì nó vừa giúp dập tắt cơn khát của bạn vừa giúp giảm cân. Trà xanh có chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể và mang lại nhiều lợi ích khác cho bạn. Hợp chất EGCG trong trà xanh còn giúp hỗ trợ cơ thể tiêu hao mỡ tích tụ trong cơ thể.

2. Ăn khoai tây nướng

Khoai tây nướng là món ăn sẽ không làm tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân vì giúp dạ dày của bạn cảm thấy no lâu hơn. Khoai tây nướng chứa ít phần trăm calo và chất béo hơn khoai tây chiên thông thường và các món khoai tây khác. Vì thế, những người ăn chay thường chọn món ăn này vì được chứng minh là rất có lợi cho cơ thể.

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho những người hay ngồi nhiều - Ảnh 1.

3. Cười nhiều

Các chuyên gia cho biết, cười có thể giúp giảm cân cũng như mang lại lợi ích ở nhiều khía cạnh khác cho bạn. Cười nhiều được chứng minh là giúp đốt cháy calo cũng như làm giảm mỡ thừa trong cơ thể. Tươi cười sau 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi giúp tăng cường chuyển hóa, từ đó giúp giảm khối lượng cơ thể. Người ta chỉ ra rằng chỉ cần cười khoảng 15-20 phút có thể đốt cháy tới 40 calo.

4. Đi bộ

Dù công việc đòi hỏi bạn phải ngồi một chỗ hàng giờ liền nhưng hãy cố gắng đi bộ các đoạn ngắn ở nhà hay văn phòng bất cứ khi nào có thể, cũng như bạn có thể đứng làm việc trong một khoảng thời gian. Đi bộ và đứng trong lúc học tập, làm việc sẽ giúp bạn không bị tích tụ chất béo trong người. Ngoài ra, vận động cơ thể thường xuyên cũng giúp việc lưu thông máu trong cơ thể diễn ra hiệu quả.

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho những người hay ngồi nhiều - Ảnh 2.

5. Tập một số bài tập nhẹ

Bạn nên chọn những bài tập nhẹ để thực hiện trong lúc ngồi học hay làm việc. Cách này không chỉ giúp giảm cân mà con duy trì sự dẻo dai của cơ thể. Nếu ở văn phòng hay trường học, bạn có thể tập một số bài tập nhẹ, nếu ngồi ở nhà bạn nên thực hiện một số bài yoga hoặc các động tác aerobic. Đây là cách giúp bạn giảm cân rất hữu hiệu.

6. Ăn uống một cách thông minh


Ăn uống một cách thông minh là bí quyết cần thiết bạn nên thực hiện để giảm cân. Bạn nên ăn các món ăn nhẹ vì nó sẽ dễ tiêu hóa hơn khi bạn ngồi học hay làm việc. Tránh ăn quá nhiều và lâu trong khi ngồi nhé! Và hãy luôn nhớ đảm bảo duy trì một thời gian biểu thích hợp và ăn uống một cách thông minh để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất!

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho những người hay ngồi nhiều - Ảnh 3.

TheoTrí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất