Bí quyết giúp thực tập sinh Kpop trông chuyên nghiệp

Mỗi thực tập sinh Kpop chỉ được cho vài phút để thể hiện tài năng, vậy nên tạo ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng.

Thuật ngữ "át chủ bài" trong các nhóm nhạc Kpop chỉ những thành viên đồng đều hai kỹ năng nhảy - hát và có khả năng hút người hâm mộ. Các thần tượng được coi là át chủ bài trong nhóm nhạc của mình có thể kể đến Jungkook (BTS), Seulgi (Red Velvet), Taemin (SHINee) hay Baekhyun (EXO). 

Để tuyển chọn thực tập sinh, các công ty giải trí Kpop sẽ tổ chức nhiều buổi audition trên toàn cầu và dễ hiểu khi ứng cử viên nào cũng muốn thể hiện mình giỏi cả nhảy và hát. Tuy nhiên thông thường hầu hết công ty chỉ yêu cầu ứng viên chọn một kỹ năng hát hoặc nhảy để thể hiện trong buổi audition. 

Bí quyết giúp thực tập sinh Kpop trông chuyên nghiệp-1
Các thực tập sinh Kpop

Bất chấp trở ngại này, ứng viên vẫn có thể tạo ấn tượng mình là một "át chủ bài" với công ty nhờ thủ thuật thông minh. Chủ kênh Youtube 오디션의 정석 / bible of audition (gọi tắt là A) từng là quản lý audition cho một công ty Kpop

Bí quyết giúp thực tập sinh Kpop trông chuyên nghiệp-2

Người này tiết lộ trang phục là bước đầu tiên ứng viên nên để ý để chứng tỏ họ có thể vừa hát vừa nhảy. Các giám khảo đôi lúc có thể đánh giá được một người có biết nhảy hay không dựa trên quần áo. 

A nói thêm rằng đôi khi giám khảo yêu cầu thí sinh nhảy sau khi hát xong hoặc ngược lại. Những người chọn nhảy trước sẽ gặp khó khăn hơn khi hát do bị hụt hơi. Do đó mà việc chọn hát trước có thể khiến giám khảo tin rằng đây là một thực tập sinh tiềm năng. 

"Có rất nhiều thí sinh chọn nhảy trước trong buổi audition. Mỗi lúc như vậy là tôi lại nghĩ 'Uhm, chắc anh/cô ấy hát tệ lắm' mới thích nhảy trước như vậy", A nói. 

Bí quyết giúp thực tập sinh Kpop trông chuyên nghiệp-3
Rosé (BLACKPINK) chưa từng học nhảy trước khi gia nhập YG Entertainment nhưng vẫn được chọn nhờ giọng hát nổi bật

Cũng theo A, giữa hai ứng viên có nhiều điểm ngang nhau, công ty nhiều khả năng sẽ ưu tiên người có giọng hát tốt hơn. Lý do A đưa ra là kỹ năng nhảy có thể nâng cao thông qua đào tạo, tuy nhiên ca hát thuộc về phạm trù tài năng nhiều hơn. 

NQ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-quyet-giup-thuc-tap-sinh-kpop-trong-chuyen-nghiep-n-337229.html

idol Kpop Kpop

Tin tức mới nhất