Bí quyết luộc dạ dày lợn giòn ngon, trắng nõn

Luộc dạ dày lợn tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không nắm được bí quyết sau món ăn dễ bị thâm đen, dai...

Bí quyết sau đây sẽ giúp bạn luộc dạ dày lợn giòn ngon, trắng nõn:

Dạ dày lợn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, tuy nhiên nếu như không biết cách chế biến thì dễ bị thâm đen, dai, mất đi hương vị vốn có. Món dạ dày luộc tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu như không biết cách luộc thì khó có thể thành công được. 

Nguyên liệu để luộc dạ dày lợn: 

- Dạ dày (bao tử) 1 cái 700g 

-  1 củ gừng 

-  Húng dũi 100g

- Nước mắm

- Tỏi, ớt.

 Cách luộc dạ dày lợn thơm ngon: 

Bí quyết luộc dạ dày lợn giòn ngon, trắng nõn-1

- Dạ dày mua về lộn trái để vào vòi nước lấy dao nhỏ cạo nhẹ tay đều hết (quá trình cạo rửa để trực tiếp dưới vòi nước) xong bóp muối rửa lập lại hai lần. 

- Tiếp theo để nao tử vào thau cho độ chén nước +1 thìa canh muối +thìa canh giấm ngâm bóp rửa rồi lập lại 1 lần nữa nhưng lần hai ngâm 10 -15phút hãy rửa lại 2-3 nước là sạch.

- Cho vào nồi đổ ngập nước + chút muối + 1 củ gừng đập, đun sôi hạ lửa vừa tính từ thời gian sôi đến khi chín 30 - 40 phút (còn tuỳ vào con lợn hoặc thích ăn mềm hơn). Gừng là 1 loại gia vị rất quan trọng dùng để khử mùi hơi của bao tử.

- Vớt ra ngâm vào chậu nước đá, hay nước bình thường cho vừa hết nóng, rửa lại rồi lấy khăn giấy thấm khô và cắt nhỏ vừa ăn, ăn lẫn với rau húng dũi. Ăn cùng món dạ dày luộc kèm rau húng dũi dùng nước chấm là nước mắm nguyên chất cắt ớt là thích hợp nhất.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/bi-quyet-luoc-da-day-lon-gion-ngon-trang-non-2021050216173262.htm

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất