Bí quyết 'trẻ mãi không già' của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Bí quyết làm đẹp trẻ mãi không già của Nữ hoàng Cleopatra, người sở hữu vẻ đẹp mê hồn và sự thông thái đến nay còn truyền lại cho hậu thế.

Cleopatra là một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại. Ngoài tài năng lãnh đạo bẩm sinh, bà còn là một nữ vương với vẻ đẹp mê hồn và sự thông thái đặc biệt. Để có được điều này, Cleopatra đã nghĩ ra nhiều cách, trong đó có bí quyết làm đẹp trẻ mãi không già, kinh nghiệm mà ngày nay hậu thế vẫn có thể học được.

Nghệ thuật tắm sữa và mật ong

Một trong những bí quyết làm đẹp mà Cleopatra sử dụng đó là dùng “sữa và mật ong” để tắm. Theo sử sách còn ghi, Cleopatra thường dùng sữa lừa non trộn với mật ong tươi và dầu hạnh nhân. Nghe đồn, mỗi khi đi xa kinh thành, Cleopatra thường mang theo vài con lừa để vắt sữa dùng cho bà tắm hàng ngày.

Bí quyết 'trẻ mãi không già' của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra-1
Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra có vẻ đẹp quyến rũ với mọi thời đại. (ảnh minh họa từ bộ phim Cleopatra) 

Phụ nữ hiện đại chắc không làm như Cleopatra cách đây trên 2.000 năm bởi khoa học phát triển, nhưng mọi người vẫn có thể bắt chước nguyên lý nói trên. Trộn đều nửa cốc mật ong với 3 ly sữa, cộng thêm 5 muỗng canh dầu hạnh nhân (hay thay bằng dầu ô liu) và đổ vào bồn tắm. Kiên trì và đều đặn, chị em sẽ có được làn da đẹp mịn màng, óng mượt như Nữ hoàng Cleopatra từng sở hữu.

Massage bằng tay kết hợp với muối biển

Để phát huy tác dụng cao nhất của sữa và mật ong, Cleopatra đã sai các hầu gái massage cơ thể bà bằng tay. Sau khi tắm với sữa và mật ong, làn da trở nên ẩm ướt và mềm mại, đây chính là lúc tẩy rửa tế bào chết hiệu quả nhất, kết hợp với muối biển thô mịn rắc đều lên khắp cơ thể. Riêng vùng mặt, Cleopatra sử dụng một chiếc khăn mềm, rắc muối lên đó và chà nhẹ để tránh tổn thương lớp da non mịn.

Học tập cách làm này, mọi người chỉ cần hai thìa muối biển, ba thìa kem đậm đặc (kem tự nhiên không hương vị). Trộn đều muối với kem, chà nhẹ lên cơ thể theo chuyển động tròn với thời gian ít nhất 5 phút, sau đó rửa sạch.

Kem mặt của Cleopatra

Một bí quyết giữ gìn sắc đẹp khác của Cleopatra là sử dụng kem thoa mặt được chế từ các loại thảo dược. Làm theo cách này, mọi người cần chuẩn bị 2 thìa nước ép lô hội, 4 giọt tinh dầu hoa hồng, 1 muỗng canh dầu hạnh nhân, và 2 thìa sáp ong.

Trước tiên đun nóng sáp ong và dầu hạnh nhân cho đến thành dịch lỏng, nhưng không được sôi (có thể thêm hoặc bớt sáp cho phù hợp). Đổ nước ép lô hội và tinh dầu, sau đó trộn đều. Chờ kem nguội, đựng trong bình chứa thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Tất cả các thành phần nói trên mang tính tự nhiên và giàu vitamin, hữu ích cho da mặt, điều này đã được Cleopatra ứng dụng thành công mặc dù bà rất bận.

Đắp mặt nạ bằng đất sét trắng

Ai cũng biết thời cổ đại chưa hề có các công nghệ làm đẹp như hiện nayn nhưng Nữ hoàng Cleopatra đã nghĩ ra một kiểu mặt nạ khá đặc biệt giúp cho bà trẻ lâu và đẹp quyến rũ: dùng mặt nạ bằng đất sét trắng.

Ngay này, hậu thế khám phá bí quyết này chính là các thành phần gồm sét trắng, sữa, mật ong và dầu ô liu (hoặc dầu hạnh nhân). Trộn 2 thìa đất sét trắng với 2 thìa sữa, thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu ô liu. Với công thức nói trên, mặt nạ có thể ủ trong thời gian 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. (Cũng có thể lưu trữ trong tủ lạnh để dùng trong một vài ngày).

Bên cạnh mặt nạ bằng đất sét trắng, Cleopatra còn sử dụng mặt nạ khử trùng bằng lòng đỏ trứng, dầu hạnh nhân và mật ong tươi. Ngày nay phái đẹp có thể học cách làm này, dùng 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa dầu hạnh nhân và 1 thìa mật ong. Trộn đều và đắp lên mặt, ủ khoảng 10-15 phút. Lợi thế của mặt nạ nói trên là giúp dưỡng da, tăng ẩm, và hạn chế dị ứng cho da.

Lưu ý, đối với mặt nạ bằng đất sét trắng, Cleopatra thường đắp mỗi tuần một lần. Thời gian ủ 5-10 phút, nhưng không được để quá khô, nếu không sẽ làm tổn hại da, sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Đất sét trắng có tính sát trùng, giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng nên có tác dụng giúp da đẹp, trẻ lâu, không nên đắp nhiều hơn một lần trong một tuần.

Dùng dầu gội và xà phòng tự nhiên

Bí mật mái tóc đẹp và sang trọng của Cleopatra chính là nghệ thuật dùng dầu gội và xà phòng tự nhiên. Mỗi lần dùng 3 quả trứng, đập vào chậu nước, gội triệt để từ chân đến đuôi tóc, sau đó dùng nước ấm gội sạch, hong khô.
 

Bí quyết 'trẻ mãi không già' của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra-2
Sử dụng trứng và bột yến mạch làm sữa tắm dưỡng da.
 

Về xà phòng, Cleopatra thường sử dụng bột yến mạch để làm sạch. Bột yến mạch có chứa các thành phần thân thiện mà ngày nay người ta quen gọi là xà phòng hữu cơ. Nó không chỉ làm sạch da, loại bỏ các bụi bẩn, thông hơi lỗ chân lông mà còn tẩy rửa tế bào chết, giữ ẩm cho da.

Bột yến mạch được trộn với nước ấm, chờ đến khi yến mạch mềm, dùng tay xoa đều lên da kiểu như massage, giữ khoảng một phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Nghệ thuật dưỡng tóc của Cleopatra

Đối với tóc, Cleopatra có cách duy trì tóc bóng mượt bằng dầu ấm. Hai thìa dầu oliu trộn đều với 2 thìa dầu thầu dầu, đun ấm trên lửa nhỏ và xoa triệt để vào da và tóc. Dùng khăn trùm kín, chờ 30 phút hoặc 1 giờ, trước khi gội sạch, sấy khô.

Về xử lý tóc hư tổn, Cleopatra thường dùng 3 thìa mật ong trộn với 1 thìa dầu thầu dầu (hoặc thay bằng dầu oliu), ủ tóc và giữ khoảng 5-15 phút, sau đó gội sạch. Gội thường xuyên bằng công thức này sẽ hạn chế tình trạng tóc hư tổn như giòn, chẻ hoặc gãy tóc, giúp tóc luôn luôn óng ả, mượt mà.

Rửa mặt bằng nước hoa hồng

Cleopatra thường xuyên rửa mặt bằng nước hoa hồng vào mỗi buổi sáng, trước khi trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ. Nước hoa hồng tự nhiên được biết đến là loại nước dưỡng ẩm tốt nhất và an toàn nhất. Ngoài ra, mùi thơm cũng rất dịu, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, đầy nữ tính.

Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp làm se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da, nhất là trong bối cảnh thời thiết cực đoan, quá nóng hay quá lạnh.

Làm đẹp đôi tay bằng sữa ấm

Cleopatra không chỉ thích tắm bằng sữa lừa tươi mà bà còn có thói quen dùng sữa ấm để rửa tay nên bàn tay lúc nào cũng thon và mềm mại. Nhiệt độ nên duy trì ở mức vừa đủ, không quá nóng hay quá lạnh, bổ sung thêm 2 thìa mật ong và đặt cả hai bàn tay vào trong chậu, giữ trong thời gian 10-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

Nghệ thuật làm đẹp tâm hồn và trí tuệ

Phải nói ngay rằng, Cleopatra là người phụ nữ đẹp, thông minh và trí tuệ, lợi thế này giúp bà bảo toàn được ngôi báu và cuốn hút nhiều nhân tài, nhất là phái mạnh. Cleopatra biết cách làm giàu và khai thác triệt để vẻ đẹp ngoại hình lẫn nội tâm. Để duy trì tâm hồn luôn trẻ trung và trí tuệ, Cleopatra rất chăm đọc sách, học hỏi những điều mới lạ.

Đây là công thức làm đẹp vô hình, không có thành phần cụ thể nhưng kết quả lại rất “hữu hình”, làm tăng nữ tính lẫn sức quyến rũ, chính điều này giúp Cleopatra đẹp từ trong, vừa tự tin, thông minh lại rất lãng mạn, tố chất của một người phụ nữ hiện đại, mặc dù bà sống cách chúng ta 2.000 năm có dư.
 

Theo Sức khỏe và đời sống


bí quyết làm đẹp Làm đẹp

Tin tức mới nhất