Bí quyết ướp thịt ngon nhất mà ai cũng cần giắt lưng để mâm cơm gia đình luôn trọn vị

Bí quyết ướp thịt ngon nhất mà ai cũng cần giắt lưng để mâm cơm gia đình luôn trọn vị - nhớ lưu lại ngay nhé.



Mỗi cách ướp thịt heo nướng khác nhau lại cho ra những món ăn với hương vị độc đáo, hấp dẫn riêng. Để những món nướng trở nên ngon một cách hoàn hảo nhất, sau đây sẽ là 3 cách ướp thịt heo nướng của những món nướng mà gia đình bạn hay sử dụng. Cùng tham khảo để món nướng ngon, tròn vị nhất cho bữa cơm gia đình nhé!

Ướp thịt cần đúng thời gian

– Bạn có thể ướp thịt và để trong thời gian từ vài tiếng đồng hồ đến vài ngày tùy theo loại thịt và nhiệt độ bảo quản:

+ Tùy theo từng loại thịt: Đối với thịt gà, thịt heo đã được tẩm ướp nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 3 ngày, tuy nhiên đối với thịt bò thì để được đến 5 ngày đấy nhé;

+ Tùy theo nhiệt độ: Ở nhiệt độ thấp thịt sẽ lâu ngấm gia vị hơn nhiệt độ bình thường hay nhiệt độ cao;

– Để ngăn cản sự tấn công và sinh sản của các loại vi khuẩn có hại, nếu bạn chưa chế biến thực phẩm ngay thì sau khi ướp thịt hãy bảo quản trong tủ lạnh nhé.

Không nên ướp chung các loại thịt với nhau

– Mặc dù khi ướp chung các loại thịt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và gia vị nhưng nó lại làm các loại thịt mất đi vị ngon vì mỗi loại thịt có một cấu trúc , thời gian chế biến và sự “hợp vị” với một số loại gia vị khác nhau, khi bạn ướp chung như thế các vi khuẩn từ loại thịt này sẽ “lây lan” sang loại thịt khác rất nguy hiểm khi chế biến. Ví dụ, bạn ướp chung thịt heo và thịt bò, các vi khuẩn trong thịt heo sẽ xâm nhập sang thịt bò và ngược lại nhưng với thịt bò bạn chỉ cần nấu tái còn thịt heo phải nấu chín kỹ thì các vi khuẩn của thịt heo khi nấu chín tái sẽ không bị “loại trừ”, rất nguy hiểm;

– Đồng thời khi ướp chung như thế, hương vị của các loại thịt bị hòa lẫn vào nhau làm mất đi vị ngon đặc trưng vốn có của thịt.

Cách ướp thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng là món ăn bình dị nhưng hương vị lại đậm đà, hấp dẫn vô cùng. Thịt xiên nướng được tẩm ướp trong nhiều loại gia vị tạo nên hương thơm khó cưỡng khi nướng, khi nướng xong thịt lại mềm, ngọt, không hề bị khô. Nhâm nhi một xiên thịt nướng vào buổi chiều mát lành thì còn gì tuyệt hơn?

Nguyên liệu để ướp thịt xiên nướng ngon

- 450 gam thịt heo (bạn chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ để thịt vẫn mềm, ngọt sau khi nướng)

- 1 củ tỏi, 2 củ hành khô, 1 củ riềng nhỏ, 1 cây sả, 1 củ nghệ nhỏ

- 1 thìa cafe hạt ngò

- 10 gam mè trắng rang

- Gia vị: Nước mắm, nước tương, dầu hào, hạt tiêu, đường

Các bước thực hiện:

1. Thịt heo rửa sạch, để ráo. Thái thịt heo thành từng miếng mỏng, nhỏ vừa ăn (độ dày khoảng 4-5 mm, khổ 3-4 cm).

2. Riềng, sả, nghệ, tỏi và hành tím bỏ vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn cùng hạt ngò, hạt tiêu và mè trắng. Cho hỗn hợp vừa xay ra bát, thêm 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu hào vào trộn đều.

3. Trút hỗn hợp trên vào tô thịt heo và trộn đều. Ướp thịt trong khoảng từ 1-2 tiếng cho thịt thật ngấm gia vị (bạn có thể cho thịt heo vào ngăn mát tủ lạnh vừa để bảo quản thịt vừa giúp gia vị ngấm vào thịt tốt hơn).

4. Ngâm xiên tre vào nước lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng để khi nướng xiên tre sẽ không bị cháy.

5. Lấy thịt heo ướp trong tủ lạnh ra, bạn lấy từng miếng thịt xiên vào que tre (nhớ gập đôi miếng thịt lại để thịt heo không bị rơi ra khi nướng và xiên thịt gọn gàng, đẹp mắt hơn).

Theo Khỏe & Đẹp

 


món ngon nhà làm cách ướp thịt nướng mẹo nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất