Bị 'tố' đánh học sinh gãy răng, chảy máu miệng: Giáo viên lần đầu lên tiếng

"Nếu đánh em N.V.T. gãy răng thì mặt em lúc đó cũng đã biến dạng. Nhưng lúc đó không hề có chuyện gì xảy ra ở răng của em T", cô giáo cho hay.

Phụ huynh bức xúc

Theo như lời của phụ huynh V.T.H. (tên thường gọi là Y.), bà phát hiện con gái của mình bị đuổi vào ngày 6/11 thông qua một phụ huynh khác. Tuy nhiên, sự việc xảy ra 22/10.

“Tôi nghĩ con mình học năm nào cũng có giấy khen, chưa làm bất cứ điều gì đến mức bị đuổi học? Đồng thời, khi đề cập đến vấn đề này, con đã khóc rất nhiều”, bà Y. cho biết.

Ngay sau khi tìm hiểu sự việc xảy ra với con gái mình, bà Y. đã đến gặp cô giáo chủ nhiệm để tìm hiểu đầu đuôi sự việc. “Hôm qua, em (cô giáo chủ nhiệm -PV) mới phát hiện sự việc cháu N.L. bị đuổi học. Em đã cùng với cháu lên phòng gặp cô T. xin lỗi để cho L. được học. Tuy nhiên cô T. đã không đồng ý gặp con gái chị”, cô giáo chủ nhiệm nói với bà Y..

“Trước sự việc này, cháu cũng bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn, bỏ ăn mấy ngày. Tôi dặn làm gì cháu cũng nhớ trước quên sau. Tôi hỏi thì cháu bảo con quên. Đêm cháu không ngủ làm cả nhà mất ngủ theo. Bố mẹ hỏi lý do tại sao? Cháu nói không ngủ được, con đang xem bài”, bà Y. cho biết.

Bị tố đánh học sinh gãy răng, chảy máu miệng: Giáo viên lần đầu lên tiếng-1
Trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa - Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc

Trước sự việc đó, ngày 8/11 bà Y. viết đơn đề nghị nhà trường xử lý, tìm ra nguyên nhân, lý do thỏa đáng cho con bà ổn định tâm lý, gia đình thoải mái tư tưởng để làm ăn.

Cũng theo lời phụ huynh này, ngoài việc đuổi học con mình, cô T. còn tát một học sinh chảy máu miệng, đánh một học sinh khác gãy răng.

Giáo viên "phản bác"

Sau khi nghe những chia sẻ của phụ huynh Y., PV đã có cuộc trao đổi với học sinh N.L. và cô giáo T.

Theo như lời của N.L., ngay khi xảy sự việc cô giáo T. đuổi ra khỏi lớp vào ngày 22/10, cô giáo chủ nhiệm đã dẫn N.L. lên xin lỗi nhưng cô T. không đồng ý.

“Sau khi bị cô T. đuổi khỏi lớp không cho vào học môn Giáo dục công dân, em đã được giáo viên chủ nhiệm dẫn xuống gặp cô T. để xin lỗi về những hành động không lễ phép của mình. Tuy nhiên, cô T. đã gạt tay không tiếp em và cô chủ nhiệm”, N.L. kể lại.

Về việc này, cô T. lên tiếng khẳng định lý do không đồng ý gặp mặt N.L. lúc đó vì N.L. không có bản tự kiểm điểm và L. là học sinh có cá tính nên cô sợ sẽ không nhận ra lỗi của mình. Đồng thời, sau khi xảy ra sự việc bản thân cô T. đã báo với giáo viên chủ nhiệm yêu cầu em làm bản kiểm điểm.

“Việc tôi đình chỉ học L. là muốn em nhận ra lỗi sai khi cư xử không lễ phép với giáo viên. Chỉ cần L. nộp bản kiểm điểm, tôi sẽ cho em vào lớp học bình thường”, cô T. chia sẻ.

“Tiết học môn Giáo dục công dân của tuần tiếp theo, L. có vào lớp ngồi học. Lúc đó tôi hỏi em về bản kiểm điểm, L. trả lời đã nộp cho giáo viên chủ nhiệm rồi. L. ngồi học với cả lớp bình thường”, cô T. nói thêm

Đồng thời, đề cập đến sự việc cô T. đánh một học sinh tên K. chảy máu miệng, cô giáo này khẳng định: “Tôi không hề đánh vào miệng khiến em K. chảy máu. K. là học sinh lớp 8C, quá trình học thường xuyên không ghi bài và làm bài tập về nhà. Hôm đó, tôi đã gọi K. lên bảng kiểm tra bài cũ.

Sau khi kiểm tra vở của em, tôi không thấy em ghi bài các buổi học. Lúc đấy, tôi đã dùng vở đập vào người em K. chứ không hề tát em vào miệng khiến em bị chảy máu. Nếu lúc đó K. bị chảy máu tôi đã phải đưa đi sơ cứu, tuy nhiên K. vẫn ngồi học bình thường đến hết giờ”, cô T. trình bày.

“Còn nếu nói tôi đeo nhẫn tát vào miệng dẫn đến em K. bị chảy máu là hoàn toàn sai sự thật. Từ khi đi dạy đến nay, tôi không hề đeo nhẫn”, cô T. nói thêm.

PV tìm gặp bà nội của  K. -  là bà D.T.S.. Bà kể: "Hôm đó, K. đi học về tôi có thấy cháu bị chảy máu ở miệng. Tôi hỏi thì cháu nói là do chơi với bạn không may bị ngã. Thấy cháu nói thế tôi cũng không hỏi thêm gì vì cháu đang ở độ tuổi ham vui đùa, bị ngã là chuyện bình thường. Nhưng khi được chị V.T.H., mẹ cháu L. hỏi nguyên nhân vì sao chảy máu miệng thì cháu trả lời là do cô T. tát làm chảy máu miệng".

Cũng tại buổi làm việc, trả lời câu hỏi về trường hợp học sinh N.V.T. được cho là bị cô đánh gãy răng, cô T. cho hay: “Không có chuyện đó, nếu em T. bị tôi đánh gãy răng thì lúc đấy tôi đã biết. Và nếu có đánh em N.V.T. gãy răng thì mặt em lúc đó cũng đã biến dạng. Nhưng lúc đó không hề có chuyện gì xảy ra ở răng của em T.. Tôi là một giáo viên, cũng là một người mẹ, tôi phải suy nghĩ trước hành động của mình”.

Trước sự việc đó, chúng tôi cũng đã có cuộc gặp với thầy Vương Đăng Tuyến – Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa – Hà Nội). Ông Tuyến thông tin: "Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã thành lập tổ công tác để xác minh, làm rõ. Nhà trường cũng yêu cầu cô T. làm tường trình việc bị tố cáo trên mạng xã hội. Đồng thời chúng tôi đã gặp mặt phụ huynh, học sinh để tìm hiểu. Hiện hồ sơ đã được chuyển lên cơ quan chức năng, phòng Giáo dục, công an vào cuộc để làm rõ, khi có kết luận cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin".

Ông Tuyến cũng cho biết thêm, cô T. là giáo viên có năng lực chuyên môn, quá trình giảng dạy rất tốt.

Theo Người Đưa Tin


đánh học sinh giáo viên

Tin tức mới nhất