Biến đá bào thành món ăn hút khách nhờ ngoại hình vạn người mê

Món đá bào bình dân được biến tấu với ngoại hình như món ăn hảo hạng trong nhà hàng 5 sao, thu hút thực khách Hàn Quốc.

Bạn đã nghe nói về món kem spaghetti, nhưng chắc chưa bao giờ biết đến món đá bào giống sợi mì thượng hạng. Đá bào sợi độc đáo của Hàn Quốc sẽ khiến nhiều người vô cùng ấn tượng về cách chế biến.

Biến đá bào thành món ăn hút khách nhờ ngoại hình vạn người mê-1

Cùng với sự phát triển của công nghệ, càng ngày, con người càng sáng tạo ra nhiều món ăn độc đáo. Shiltarae bingsu hay đá bào sợi là một món ăn hiện đại ở Hàn Quốc, trong đó những viên đá bào mịn tuyệt vời trông giống như món mì ống siêu mỏng.

Đá bào từ lâu đã trở thành món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, khi nhiệt độ tăng cao trong mùa cao điểm từ tháng 6 đến tháng 9, không có gì tuyệt vời hơn món ăn giải nhiệt này.

Nhưng Shiltarae bingsu là món ăn mát lạnh không chỉ trông đẹp mắt mà còn có vị ngon nữa.

Vài năm trước, món ăn đẹp mặt ra đời từ quán cà phê và phòng thí nghiệm tráng miệng Tiravento có trụ sở tại Seoul. Kể từ đó món ăn đã trở thành một món tráng miệng chủ yếu và một đạo cụ được nhiều cư dân mạng Instagram săn lùng.

"Kể từ vài năm trước, chúng tôi đã phát triển nghiên cứu và bắt đầu bán đá bào sợi mì vào mùa hè này. Lấy cảm hứng từ món mì Hàn Quốc, chúng tôi tạo ra món đá bào sợi siêu nhỏ này. Khi ăn, bạn phải dùng dao cắt các lớp mềm đến khó tin và tan chảy trong miệng như bơ", nhân viên quán cà phê cho biết.

Chiếc máy do Tiravento thiết kế sản xuất có thể bào ra những sợi đá siêu nhẹ có hương vị, sau đó xếp thành từng chùm. Trên đĩa món ăn sẽ được phục vụ đi kèm với đậu đỏ, một muỗng kem và bánh gạo hình khối.

Mặc dù theo truyền thống, món ăn này ăn bằng thìa, nhưng cái hay của phiên bản món tráng miệng mùa hè của Hàn Quốc này là khi sử dụng bạn phải dùng dao, dĩa để cắt ra và đưa kem lên miệng.

Có người bảo chỉ riêng việc dùng dao cắt sợi kem thành miếng cũng đã thú vị rồi.

Biến đá bào thành món ăn hút khách nhờ ngoại hình vạn người mê-2

Trong phần đá có thêm nhiều sữa tạo cho ra một kết cấu kem và có nhiều hương vị khác nhau như trà xanh, cà phê, phô mai hoặc sữa nguyên chất.

Ngoài Tiravento, Koyo là một nơi khác ở Seoul cũng bán món đá bào mà nhiều du khách ghé thăm để thưởng thức. Đá bào ở đây có tên là Mont Blanc Bingsu, to hơn Tiravento và nhìn từ xa giống như mì soba.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/ho-bien-da-bao-thanh-mon-an-hut-thuc-khach-nho-ngoai-hinh-van-nguoi-me-5005942.html

món ăn đặc trưng đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao