Biển Đông có thể đón bão trong tuần này

Một đợt áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Đông Nam Philippines khả năng đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão trong ngày 9/9.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, một đợt áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Đông Nam Philippines khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 9/9.

Áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển hướng về phía Tây Bắc, đi vào khu vực Bắc Biển Đông và khả năng mạnh lên thành bão, sau đó tiếp tục hướng về khu vực vịnh Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Bộ.

Biển Đông có thể đón bão trong tuần này-1
Ảnh minh họa

Hiện nay, ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam cường độ trung bình nên trong ngày và đêm 6/9, Vịnh Bắc Bộ, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo cơ quan khí tượng, trong tháng 9, khả năng có khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có 1-2 cơn khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và các tỉnh phía Bắc miền Trung.

Trong tháng, mưa tập trung nhiều hơn tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu tác động chủ yếu của hệ thống gây mưa do gió mùa Tây Nam nên tiếp tục có nhiều ngày có mưa rào và dông, thời gian mưa tập trung về chiều.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bien-dong-co-the-don-bao-trong-tuan-nay-ar635020.html

bão lũ biển Đông

Tin tức mới nhất