'Biển người' check in trên nóc nhà Đông Dương Fansipan

Những bức hình được chia sẻ sau chuyến đi tận hưởng leo Fan bằng cáp treo của một số dân mạng khiến nhiều người ngao ngán.

Hình ảnh do bạn Ngọc Liên (Hà Nội), người vừa trải nghiệm leo Fansipan bằng cáp treo cuối tuần qua gửi đến cho Tiin.vn.

Hình ảnh này ghi lại về cảnh tượng hàng trăm người chen nhau ngồi lên và chụp ảnh ‘check in’ trên đỉnh Fansipan. Dù đã đoán trước được cảnh tượng này, nhưng nhiều người vẫn phải thốt lên và thở dài, bởi không thể hình dung việc chinh phục ‘nóc nhà Đông Dương’ giờ lại dễ dàng và hỗn độn đến vậy.

Bạn Ngọc Liên, người cung cấp những bức hình này chia sẻ: 'Trước khi đi, mình nghĩ đến hình ảnh một người bạn mặc áo cờ đỏ sao vàng một mình chụp bên đỉnh Fan sau hành trình chinh phục và mong muốn được như bạn ấy. Nhưng sau khi lên đến đỉnh, nhìn thấy cảnh tượng xô bồ như vậy, đành từ bỏ ý định chụp ảnh.'

Đỉnh Fan biến mất giữa biển người chen lấn vây kín chụp ảnh
Hàng trăm người đổ xô chen chúc lên đỉnh Fansipan


Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cả Đông Dương với độ cao 3.143m. Dù phải mất 2 ngày băng rừng vượt suối, chấp nhận thời tiết khắc nghiệt, Fansipan vẫn thu hút hàng ngàn lượt người đến chinh phục mỗi năm, khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh nóc nhà Việt Nam luôn là niềm tự hào của biết bao người sau cả hành trình gian nan.

Đỉnh Fansipan biến mất giữa biển người chen lấn chụp ảnh
Những khoảnh khắc đẹp như thế này trên đỉnh Fansipan là niềm mơ ước từ
 lâu của nhiều người


Tuy nhiên, khi con đường lên đến đỉnh núi trở nên dễ dàng, ‘biểu tượng huyền thoại của đất nước’ hiện nay đang dần trở nên ‘đại trà’ với sự chen chúc của hàng trăm lượt người mỗi ngày, chụp ảnh, check-in,…

Họ ‘leo Fan’ với những mục đích khác nhau. Trong số đó, có những người thật sự khao khát Fansipan, mơ ước một lần trong đời chạm đến đỉnh núi, nhưng trước đó sức khỏe, tuổi tác không cho phép, nay nhờ cáp treo họ đã thực hiện được.

Nhưng cũng có một số người lên đây chỉ để chụp ảnh khoe mẽ, sống ảo. Ý thức con người chính là vấn đề nóng gây tranh cãi kể từ ngày cáp treo hình thành và hoạt động.

Đỉnh Fan biến mất giữa biển người chen lấn vây kín chụp ảnh
Cáp treo khiến con đường chinh phục Fan ngày càng dễ dàng

Không thể phủ nhận, tuyến cáp đã dần trở nên phổ biến và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ mọi người. Bạn Thúy Hường chia sẻ: ‘Có cáp treo rồi, khao khát được ‘leo Fan’ một lần trong đời không còn xa vời với mình nữa. Thực sự mình rất hào hứng và đang lên kế hoạch đến Fan trong thời gian sớm nhất, vì mọi người đi đông quá’.

Thế nhưng, cũng có nhiều ý kiến phản đối vấn đề này. Bạn PK bình luận: ‘Cứ đà này thì 'nóc nhà' nước mình sẽ nhanh chóng bị hủy hoại và ngập trong rác’. Bạn CT bình luận: ‘Còn đâu cảm giác chinh phục nữa. Cái chóp tam giác rồi sẽ tròn và nhẵn như Cụ Rùa ở Văn Miếu mất’.

Sự việc này đang trở thành chủ đề nóng và nhận được hai luồng phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Dù đồng tình hay phản đối, chỉ mong người dân đến Fansipan hãy giữ ý thức thật tốt và leo núi văn minh, đừng để biểu tượng tự hào của dân tộc bị phá hủy.

Một số hình ảnh chụp cáp treo và khung cảnh nhìn từ cáp treo do bạn Ngọc Liên cung cấp:

Đỉnh Fansipan biến mất giữa biển người chen lấn chụp ảnh

Đỉnh Fansipan biến mất giữa biển người chen lấn chụp ảnh
Hệ thống cáp treo leo Fansipan

Đỉnh Fansipan biến mất giữa biển người chen lấn chụp ảnh
Khung cảnh từ cáp treo nhìn xuống

Theo Báo đất việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao