Giới trẻ Việt và những trào lưu trên mạng năm 2015

Gửi tin nhắn bất ngờ cho người thân, đo độ chuẩn cơ thể, quay clip cover... là những trào lưu thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Việt trong năm qua.

Bất ngờ xuất hiện trên mạng, những hành động này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, trở thành trào lưu của giới trẻ Việt.

Nhắn tin thử lòng, khoe ảnh thập niên... 70


Đầu tháng 4/2015, cộng đồng mạng Việt rộ mốt gửi tin nhắn "Em yêu anh". Ngay từ khi bắt đầu, trào lưu này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Không ít người bất ngờ trước sự hồi đáp của "đối tác".

Ngay sau đó, trào lưu này được biến tấu vào Ngày của mẹ (8/5) bằng tin nhắn "Con yêu mẹ". Hầu hết đấng sinh thành đều bất ngờ và xúc động trước tin nhắn yêu thương, tình cảm của con.


Giới trẻ Việt và những trào lưu trên mạng năm 2015
Bức ảnh ngày cưới của cặp vợ chồng ngày xưa đăng tải trên mạng thu hút hơn
260.000 lượt like và hàng nghìn chia sẻ. Ảnh: ST.


Tháng 7/2015, một diễn đàn mạng chia sẻ bức ảnh cưới của vợ chồng từ những thập niên 70, 80. Bức ảnh về cô dâu, chú rể nhanh chóng nhận được hơn 260.000 lượt like, cùng hàng nghìn chia sẻ. Sau đó, nhiều bạn trẻ khoe ảnh cưới của bố mẹ trên mạng xã hội.

Sau trào lưu này, cư dân mạng tiếp tục đăng tải những tấm ảnh từ thời mốt quần ống loe, tóc bổ luống... Các bạn trẻ tham gia bình luận đã rất hào hứng với chủ đề trên.

Giới trẻ Việt và những trào lưu trên mạng năm 2015
Sau ảnh cưới thời xưa, giới trẻ rộ mốt khoe ảnh quần ống loe, tóc bổ luống. Ảnh: ST.

Đoán tên, tuổi, giới tính qua mạng xã hội

Cũng đầu năm 2015, Facebook tạo cơn sốt với cộng đồng mạng qua trào lưu đoán tuổi mang tên How-old. Ứng dụng hoạt động dựa trên đường nét, cử chỉ và cách ăn mặc của mỗi người dùng. Kết quả còn xác định giới tính của nhân vật trong ảnh. Song, với phương thức hoạt động dựa trên sự nhận diện của khuôn mặt, kết quả của phần mềm này không thật chính xác.

Giới trẻ Việt và những trào lưu trên mạng năm 2015
Tính cách của vlogger An Nguy được dự đoán qua ứng dụng của Facebook.
Ảnh chụp màn hình.


Sau How-old, giới trẻ tiếp tục bị thu hút bởi phần mềm soi độ nam tính How-dude. Độ đẹp trai, dễ thương, thu hút... của các chàng trai được tính theo phần trăm.

Bên cạnh đó là trào lưu đoán tính cách qua tên thật. Dù xuất hiện sau nhưng nó thu hút sự chú ý, chia sẻ của cư dân mạng. Người dùng chỉ cần nhấn vào đường link và gõ tên, tính cách sẽ được hiện ra trong ít phút. Tương tự How-old, do sự đồng bộ ngẫu nhiên, kết quả chỉ mang tính giải trí, không thực sự chính xác.

Chụp ảnh nghệ thuật, khoe cơ thể

Cuối tháng 4/2015, cộng đồng mạng rộ phong trào chế ảnh tan biến. Người dùng chỉ cần có ảnh gốc, sau đó chỉnh sửa theo hiệu ứng vỡ được cài sẵn trong photoshop. Sau một số thao tác cơ bản, bạn trẻ sẽ có tác phẩm của mình.

Tháng 6/2015, trào lưu này được biến tấu độc đáo hơn với hình thức chụp ảnh bóng nước. Người tham gia trào lưu này sẽ ném bóng trực tiếp vào người, tạo ra những bức ảnh tự nhiên, đầy màu sắc. Để có được bức ảnh như mong đợi, các nhân vật chính phải trải qua nhiều lần ném bóng, chụp hình để chọn tấm ảnh đẹp nhất.

Duck face (mỏ vịt) và Fish gape (miệng cá) là 2 phong cách chụp ảnh thu hút sự quan tâm của các cô gái trẻ trên thế giới. Để áp dụng kiểu chụp ảnh này, thay vì phồng má, chu môi tạo sự nhí nhảnh, phái đẹp chỉ cần hé miệng nhẹ nhàng, cười tự nhiên. Tại Việt Nam, Chi Pu, Sa Lim, Khả Ngân... là những cô gái đi đầu xu hướng tạo hình này.

Ngoài ra, nhiều hot girl Việt cũng ưa chuộng mốt tóc Na Tra trong mùa hè năm ngoái. Vẻ đáng yêu, ngộ nghĩnh của búi tóc chỏm hai bên khiến các cô gái trông trẻ trung, năng động hơn.

Bên cạnh những biện pháp chụp ảnh, tạo kiểu tóc cá tính, phong cách ăn mặc họa tiết chăn con công cũng là một trong những trào lưu đáng chú ý năm 2015. Ý tưởng bắt nguồn từ một show thời trang tại Hàn Quốc. Dân mạng dễ dàng nhìn thấy những bộ trang phục in hình họa tiết chăn con công trên Facebook của các hot girl, hot boy Việt.

Không chỉ làm đẹp bằng những hình thức trên, giới trẻ còn tìm ra một số biện pháp đo độ chuẩn của cơ thể như vòng tay qua lưng, chạm rốn; đo chân đẹp qua độ lõm ở đùi; đo dáng chuẩn qua cách đặt đồng xu vào hõm vai... Hầu hết trào lưu này đều bắt nguồn từ nước ngoài, du nhập và trở thành cơn sốt.

Giới trẻ Việt và những trào lưu trên mạng năm 2015

Quay clip cover


Khởi nguồn từ clip cover ca khúc Twerk It Like Miley của Jayjay Arcilla (20 tuổi, người Philippines), trào lưu nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng thế giới và Việt Nam. Không ít chàng trai, cô gái tận dụng trào lưu này để khoe vẻ đẹp của bản thân và nhận được nhiều khen ngợi của dân mạng.

Sau màn cover Twerk It Like Miley, giới trẻ Việt sáng tạo ra trào lưu mới và nhanh chóng lan tỏa trên mạng. Xu hướng có tên Đẹp trai nhiều đứa yêu. Trong clip, các chàng trai nhún nhảy, hát theo giai điệu của ca khúc vui nhộn với phần lời trích từ clip phỏng vấn một học viên cai nghiện về ước mơ trong tương lai.

Những hot boy Việt gây chú ý khi bắt kịp trào lưu và chia sẻ trên trang cá nhân như Ba Duy, Kiên Hoàng, Dương Minh Tuấn...

Một trong những sản phẩm thu hút sự quan tâm của không chỉ các chàng trai, mà còn nhiều hot girl Việt là clip Vịt hóa Thiên nga. Nhân vật trong clip hóa trang xấu xí, khó nhìn, sau khi dùng "nước thần" là dầu ăn, tương ớt..., khuôn mặt thay đổi hoàn toàn.

Cưỡng hôn, biến tấu trò chơi dân gian gây khó chịu

Bên cạnh những hoạt động mang tính giải trí, tính cực, nhiều trào lưu đem đến cho cộng đồng mạng sự thất vọng vì sự biến tấu tiêu cực.

Tháng 6/2015, cộng đồng mạng xôn xao với phong trào quay clip Kiss Cam. Đây là trào lưu được biến tấu từ First Kiss - clip quay cảnh các cặp đôi không quen biết, gặp lần đầu và trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào.

Tuy nhiên, thay vì chủ động ngỏ lời trước như First Kiss, người thể hiện Kiss Cam lại "cưỡng hôn" những đối tượng khác trên phố. Chỉ sau vài ngày xuất hiện, trào lưu này gặp phải không ít phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc bất ngờ hôn người lạ mà không cần sự cho phép là hành động phản cảm, bất lịch sự.

Tháng 7/2015, trào lưu ăn kẹo có tên Bean Boozled (kẹo thối) xuất hiện tại các nước phương Tây, thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt.

Mỗi hộp kẹo Bean Boozled gồm 40 viên, chia thành 20 vị khác nhau. Mỗi vị sẽ có 2 viên giống màu. Trong đó, một viên có vị dễ chịu của các loại hoa quả, đường sữa..., viên còn lại mang mùi của trứng thối, thức ăn thừa... Người dùng không phân biệt được sự khác nhau này, chỉ khi cho vào miệng, những viên kẹo mới phát huy "tác dụng". Tương tự Kiss Cam, ứng dụng của trò này không đem lại niềm vui cho nhiều người.

Với mong muốn tái hiện trò chơi dân gian, “oẳn tù tì phiên bản 2015” là trò chơi mới, được biến tấu hợp thời đại. Nếu như trước đây, người chơi chỉ việc giơ bàn tay với những ký hiệu quy định trước, phân biệt thắng thua, phiên bản mới được các bạn trẻ thực hiện bằng cách quay clip và ghi lại những hình thức phạt đặc biệt.

Bên cạnh sự thưởng phạt lành mạnh, nhiều bạn trẻ chọn hình thức phạt bằng cách cắn môi, tát má, phun nước... vào mặt nhau. Nhiều người cho rằng, đó là hành động phản cảm, biến tướng sai lệch trò chơi dân gian của người Việt.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao