Giới trẻ Trung Quốc thích yêu sớm, kết hôn muộn

Các bạn trẻ tại Trung Quốc ngày nay bắt đầu hẹn hò từ khá sớm nhưng lại có xu hướng kết hôn muộn hơn so với thế hệ trước.

Theo Telegraph, mới đây, Viện Điều tra Xã hội học tại ĐH Bắc Kinh phối hợp cùng baihe.com (một trang web hẹn hò hàng đầu Trung Quốc) tiến hành cuộc khảo sát về thái độ, quan điểm trong tình yêu và hôn nhân đối với gần 80.000 người Trung Quốc thuộc các độ tuổi, trình độ văn hóa khác nhau.

Kết quả cho thấy, hơn 51% giới trẻ tại đây bắt đầu hẹn hò khi chưa đến 18 tuổi. Trong số đó, nhóm bạn trẻ có bố hoặc mẹ đơn thân là những người 'tiên phong' xu hướng này. Trung bình, họ có người yêu khi mới 15,23 tuổi.

Giới trẻ Trung Quốc thích yêu sớm kết hôn muộn
Hơn 51% giới trẻ Trung Quốc bắt đầu hẹn hò khi chưa đủ 18 tuổi.

Không chỉ yêu đương sớm, giới trẻ hiện đại ngày càng có xu hướng trải nghiệm quan hệ tình dục ở độ tuổi nhỏ hơn. Trong khi những thế hệ trước (sinh vào trước thập niên 80) làm 'chuyện đó' lần đầu ở tuổi trung bình 22,17. Đối với nhóm bạn trẻ sinh sau năm 1995, con số đó là 17,71.

Mặc dù hẹn hò và quan hệ tình dục sớm, giới trẻ ngày nay lại có xu hướng kết hôn muộn hơn.

Đa số người trẻ lên xe hoa trong độ tuổi 22-28. Trong đó, 63,29% nam giới kết hôn ở từ 25 tuổi trở lên và 83,7% nữ giới kết hôn từ 23 tuổi trở lên.

Những bạn trẻ có xu hướng sống thử trước hôn nhân chỉ chiếm 38% số người tham gia khảo sát. Tình trạng sống thử diễn ra chủ yếu ở độ tuổi 20-24.

Báo cáo về tình trạng tình yêu, hôn nhân của người Trung Quốc 2014 chỉ ra rằng, tình trạng cô đơn lâu dài và sự tập trung phát triển kinh tế là hai yếu tố chính khiến số lượng người độc thân gia tăng tại quốc gia này.

Theo thống kê, hơn 60% người độc thân có xu hướng ở một mình trong vòng 6 giờ hoặc lâu hơn vào những ngày cuối tuần. Đặc biệt, có đến 31,7% muốn không bị ai làm phiền trong vòng 10 giờ.

Vào thời gian rảnh rỗi, 32,3% phụ nữ độc thân có xu hướng xem các bộ phim dài tập, 66,6% nam giới F.A lang thang trên các trang mạng xã hội.

Báo cáo chỉ ra, giới trẻ hiện đại tiếp cận chuyện hôn nhân theo cách thực tế hơn.

Giới trẻ Trung Quốc thích yêu sớm kết hôn muộn
Tình yêu không còn là tấm vé thông hành duy nhất cho một cuộc hôn nhân.

Cụ thể, có tới 71,8% cô gái được phỏng vấn cho rằng, người đàn ông nên có nhà riêng trước khi tìm bạn đời. 55% nam giới cũng có cùng quan điểm này.

Ngoài ra, 17,8% phái đẹp nhận định, ôtô là điều kiện tiên quyết cho một cuộc hôn nhân. Theo họ, để bước vào cuộc sống không còn cô đơn, cả hai phải có mức thu nhập ổn định.

Nam giới hiện nay ưu tiên tới các yếu tố ngoại hình, tình trạng sức khỏe, kinh nghiệm yêu đương. Còn nữ giới đặt điều kiện kinh tế, sức khỏe và nghề nghiệp như những tiêu chí chọn chồng hàng đầu.

Với họ, tình yêu giờ không còn là tấm vé thông hành duy nhất để bước vào cuộc sống hôn nhân.

Theo Zing

Tin tức mới nhất