Biếu quà nhà nội hơn nhà ngoại vẫn bị chồng chê ít, vợ lập tức cứng rắn

"Sau này con gái anh đi lấy chồng, rồi chàng rể cũng đối xử lại với anh y như này, liệu anh có chấp nhận được không?".

Em và chồng đều 28 tuổi, mới lấy nhau gần 2 năm. Mọi thứ đều ổn nhưng em và chồng thường xích mích về quà cáp, liên quan đến việc biếu các đấng sinh thành. 

Lúc nào, chồng cũng nhắc em thi thoảng biếu bố mẹ anh, để tỏ ra con cái quan tâm, hiếu thảo. Em đồng ý, chẳng hẹp hòi gì. Nhưng ai mà lại chẳng có bố mẹ, thế nên mỗi lần biếu bố mẹ chồng cái gì, em cũng biếu bố mẹ đẻ y chang như vậy.

Những lần đầu chồng không phản đối gì, nhưng sau đó anh không hài lòng ra mặt. Lúc nào chồng cũng nói em đừng có cái kiểu so bì tị nạnh như thế, rồi "lên lớp" rằng con gái đi lấy chồng phải ưu tiên nhà chồng, nhà nội mới là chính, ngoại chỉ là phụ thôi. 

Em không đồng ý. Với em, mọi thứ phải công bằng. Không thể để cho bố mẹ mình tủi thân khi chỉ nhăm nhăm o bế, lấy lòng bố mẹ chồng được. Nhưng biết tính chồng, mỗi lần biếu bố mẹ đẻ em sẽ công khai bơn bớt lại rồi tìm cách bù vào lần sau.

Song cuối tuần trước, vợ chồng em về quê chơi. Thấy chôm chôm ở quê vừa ngon vừa rẻ nên em mua luôn 15kg mang lên trên nhà. Em tính giữ lại 5kg, còn lại chia đều cho nội ngoại, mỗi nhà một nửa.

Biết tính chồng hay tính toán thiệt hơn nên em đã cẩn thận biếu nhà nội thêm chút bánh kẹo, nem chua. Còn nhà ngoại chỉ biếu mỗi 5kg chôm chôm thôi.

Biếu quà nhà nội hơn nhà ngoại vẫn bị chồng chê ít, vợ lập tức cứng rắn-1
(Ảnh minh họa).

Ấy vậy mà tối đến, chồng xuống dưới bếp trông thấy, lập tức chạy lên phòng trách: "Đã bảo bao nhiêu lần rồi, nhà nội phải nhiều hơn nhà ngoại. Em đã lấy anh phải nghe theo anh chứ, phải lo cho nhà nội đầy đủ rồi mới đến ngoại".

Để chồng nói cho đã miệng xong, em mới lên tiếng: "Ô hay, em chuẩn bị tươm tất quá biếu cho bố mẹ hai bên rồi. Anh nhìn lại xem, ông bà nội em còn biếu thêm cả đồ ăn, thức uống chứ ít ỏi gì. 

Em nói anh nghe, việc biếu xén chỉ là phần nhỏ thôi, điều quan trọng là tấm lòng hiếu thảo của anh và em. Mà anh cũng nên nhớ, anh cũng đang có con gái nên việc anh sống sao sẽ nhận lại như vậy, bởi con luôn nhìn vào anh để noi gương đó.

Giờ anh cứ đối xử với bố mẹ vợ như vậy. Sau này con gái anh đi lấy chồng, rồi thằng rể cũng đối xử lại với anh y như này, liệu anh có chấp nhận được không?".

Ban đầu chồng vẫn còn nói em ghê gớm, kiểu "ăn miếng trả miếng" với chồng nhưng em bảo rằng những gì cần nói em đã nói rõ, không muốn đôi co thêm. Lần này, em phải tỏ thái độ tới cùng để cho chồng hiểu rằng: Nếu anh còn tiếp tục đối xử không công bằng với nhà ngoại, em sẽ không nhún nhường nữa.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bieu-qua-nha-noi-hon-nha-ngoai-van-bi-chong-che-it-vo-dap-tra-cung-ran-n-266811.html

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất