Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất nước Anh

Bản hit "DDU-DU DDU-DU" không chỉ làm mưa làm gió ở thị trường Hàn Quốc mà còn hạ cánh ấn tượng với vị trí 78 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính thức của Anh.

Vừa qua, Official Chart - trang âm nhạc danh giá bậc nhất của Vương quốc Anh công bố bảng xếp hạng tuần từ ngày 23/6  - 28/6. Theo đó, Black Pink đã đạt được thành tích vô cùng ấn tượng khi đứng ở vị trí 78 trong Top 100 đĩa đơn cho một ca khúc Kpop. Các cô gái nhà YG trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng ‘khó nhằn' này khiến người hâm mộ tự hào.


Black Pink là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Kpop có mặt trên bảng xếp hạng danh giá bậc nhất tại Anh quốc.

"Xin chúc mừng! BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có mặt trong Bảng xếp hạng Đĩa đơn chính thức của Vương quốc Anh", Official Chart gửi lời chúc mừng đến 4 cô gái ‘Hắc Hường' trên tài khoản Twitter của mình.


Official Chart đăng tải lời chúc mừng các cô gái nhà YG.

Official Singles Chart ở Anh được xem là bảng xếp hạng âm nhạc tương đương với Billboard của Mỹ, xếp hạng các bài hát phổ biến nhất trong tuần tại xứ sở sương mù dựa trên doanh thu, lượt tải xuống và lượt nghe.

Kỷ lục cao nhất của nghệ sĩ Hàn Quốc trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính thức tại Anh là bản hit Gangnam Style của PSY với vị trí thứ nhất. Một ca khúc khác của PSY là Gentleman cũng giữ thứ hạng cao khi đứng ở Top 10.

Trong khi đó, BTS đã trở thành nhóm nhạc nam Hàn Quốc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng uy tín này với các bài hát DNA, MIC Drop Fake Love, ca khúc Fake Love đã đạt thứ hạng cao nhất cho một nhóm nhạc Hàn Quốc khi đứng ở vị trí 42.


Lượt view trên Youtube của MV DDU-DU DDU-DU liên tục tăng với con số ấn tượng.

Chưa dừng lại ở đó, Black Pink cũng liên tục gặt hái được nhiều thành tích khác trên thị trường quốc tế với album SQUARE UP như: đứng đầu bảng xếp hạng album iTunes tại 44 quốc gia, đạt vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng Album trực tuyến hàng tuần của Oricon Nhật Bản…


Black Pink đạt NO.1 trên bảng xếp hạng Realtime Daily Weekly Chart.

Tại quê nhà, Hắc Hường vẫn "chễm chệ" trên ngôi vương của hệ thống nhạc số Hàn Quốc với thành tích Perfect All Kill, bất kể hàng loạt đối thủ lớn mạnh comeback cùng thời điểm. MV ca khúc chủ đề DDU-DU DDU-DU cũng tăng view vùn vụt. Chỉ trong vòng 9 ngày kể từ khi phát hành, ca khúc đạt được gần 100 triệu lượt xem trên Youtube và 3,7 triệu lượt yêu thích.

Theo Đất Việt

 


girlgroup YG Entertainment Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao