Cần hiểu cho đúng: Black Pink và TWICE, nhóm nữ nào đem concert vào dome Nhật Bản nhanh nhất?

Ghi chú nhỏ để người hâm mộ KPOP không bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm.

"Dome" là từ dùng để chỉ các sân vận động mái vòm, nơi có thể bố trí những trận đấu thể thao hoặc những buổi biểu diễn với quy mô lớn.

Ở Nhật Bản, chỉ những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu, có lượng fan vững chắc mới đủ can đảm tổ chức những đêm nhạc hội tại "Dome". Cũng vì lý do đó, "Dome" càng là ước mơ, là "thánh đường âm nhạc" mà những nghệ sĩ KPOP Nhật tiến luôn luôn khao khát. Biểu diễn ở "Dome" có nghĩa là tầm ảnh hưởng của nghệ sĩ đó đã được công nhận rộng rãi ở đất nước mặt trời mọc.

Cần hiểu cho đúng: Black Pink và TWICE, nhóm nữ nào đem concert vào dome Nhật Bản nhanh nhất?-1

Trên thực tế, trong số hàng trăm nghệ sĩ Hàn Quốc quảng bá tại Nhật Bản, chỉ có những ngôi sao hạng A, dẫn đầu làn sóng Hallyu mới có thể lấp đầy "Dome". Chẳng hạn như DBSK, Super Junior, Big Bang, KARA, SNSD, SHINee, 2PM, EXO,... Và cũng phải đến khoảng 2 năm trở lại đây, khi mà mối quan hệ Hàn Nhật khởi sắc trở lại, công chúng Nhật Bản mới tiếp tục "mở lòng" ra chào đón những đại diện KPOP thế hệ mới, bao gồm: iKON, BTS, TWICE, Black Pink...

Hồi tháng 10/2018, trong buổi biểu diễn cuối cùng kết thúc Arena tour vòng quanh Nhật Bản, TWICE đã công bố kế hoạch dome tour với tổng cộng 4 đêm diễn trong năm 2019. Theo đó, lần lượt những dome mà TWICE sẽ tổ chức nhạc hội là Tokyo Dome (2 đêm), Nagoya Dome (1 đêm) và Kyocera Dome (1 đêm). Dự án này giúp nhóm nhạc nữ nhà JYP trở thành girlgroup KPOP đầu tiên (và nhanh nhất) có thể thực hiện dome tour tại Nhật Bản.

Cần hiểu cho đúng: Black Pink và TWICE, nhóm nữ nào đem concert vào dome Nhật Bản nhanh nhất?-2

Tuy nhiên, kỷ lục của TWICE chỉ ghi nhận ở hạng mục "dome tour". Gần đây nhất, đồng nghiệp và cũng là đối thủ mạnh nhất của TWICE hiện tại là Black Pink, đã phá kỷ lục girlgroup KPOP có concert tại dome nhanh nhất.

Nhóm nữ 4 thành viên chỉ mất vỏn vẹn 1 năm 4 tháng kể từ ngày debut tại Nhật trước khi có đêm diễn thu hút hơn 50.000 khán giả tại Kyocera Dome tối 24/12 vừa qua. Trước đó, kỷ lục nhóm nữ KPOP tiến vào dome trong thời gian ngắn nhất thuộc về KARA với tổng cộng 2 năm 4 tháng.

Cần hiểu cho đúng: Black Pink và TWICE, nhóm nữ nào đem concert vào dome Nhật Bản nhanh nhất?-3

Báo chí Nhật Bản liên tục đưa tin về girlgroup KPOP đưa concert vào dome nhanh nhất lịch sử, Black Pink. Cũng từ đây, một so sánh thú vị có thể rút ra về chiến lược quảng bá mà JYP và YG vạch ra cho hai nhóm nữ khi hoạt động tại thị trường Nhật Bản.

Với TWICE, nhóm tập trung thu hút khán giả thông qua các buổi biểu diễn từ quy mô nhỏ nhất, sau đó nâng dần từng bậc để rồi cán đích là "mời fan vào Dome". Lộ trình cụ thể như sau:

Cần hiểu cho đúng: Black Pink và TWICE, nhóm nữ nào đem concert vào dome Nhật Bản nhanh nhất?-4

1/ Debut Showcase (Twice Debut Showcase "Touchdown in Japan" - hồi tháng 7/2017): thu hút khoảng 30.000 khán giả cho 2 buổi biểu diễn ra mắt (ban đầu dự định chỉ tổ chức một buổi với 15.000 khán giả nhưng cầu vượt cung quá nhiều).

2/ Showcase (Twice Showcase Live Tour 2018 "Candy Pop" - hồi tháng 1-2/2018): thu hút khoảng 20.000 khán giả sau 8 buổi biểu diễn.

3/ Hall (Twice 2nd Tour: Twiceland Zone 2 – Fantasy Park - hồi tháng 5-6/2018): thu hút khoảng 56.000 khán giả sau 4 buổi biểu diễn.

4/ Arena (Twice 1st Arena Tour 2018 "BDZ" - hồi tháng 10/2018): tổng cộng 8 đêm diễn qua 4 thành phố lớn, chưa có số liệu về khán giả tham dự.

5/ Dome (Twice Dome Tour 2019 - tháng 3-4/2019): tổng cộng 4 đêm diễn, dự kiến thu hút trung bình 50.000 khán giả tại mỗi đêm.

Có thể kết luận, TWICE và JYP muốn xây dựng một fandom trung thành, bền bỉ, nên họ muốn đi "chậm mà chắc".

Với Black Pink, nhóm tận dụng tối đa danh tiếng và độ phổ biến mang tính toàn cầu để có thể sớm bước vào các tụ điểm diễn lớn nhất có thể. Lộ trình cụ thể:

Cần hiểu cho đúng: Black Pink và TWICE, nhóm nữ nào đem concert vào dome Nhật Bản nhanh nhất?-5

1/ Debut Showcase (Blackpink Japan Premium Debut Showcase - hồi tháng 7/2017): thu hút khoảng 12.000 khán giả xuất hiện tại Nippon Budokan cho buổi biểu diễn ra mắt.

2/ Arena (Black Pink Arena Tour 2018 - hồi tháng 7-8/2018, đêm diễn cuối cùng tổ chức vào tháng 12/2018): ước tính thu hút khoảng 129.000 khán giả cho 8 đêm biểu diễn. Riêng đêm biểu diễn khép lại tour được tổ chức tại Kyocera Dome, thu hút khoảng 50.000 người hâm mộ.

3/ World Tour (Black Pink 2019 World Tour [In Your Area] - năm 2019): Chưa công bố các địa điểm biểu diễn tại Nhật Bản.

Dễ dàng nhận thấy, Black Pink và YG muốn fandom Nhật Bản cũng "cộng hưởng cảm xúc" với Blink toàn cầu, đó là lúc nào cũng... khao khát được thưởng thức sân khấu của thần tượng. Black Pink ra rất ít bài hát, lại tổ chức không nhiều tour diễn, chính cái "ít mà chất" đó sẽ khiến khán giả muốn tham gia những buổi biểu diễn của nhóm. Nhìn chung, số lượng fan mới tăng mạnh, thậm chí là gấp ba gấp năm sau mỗi sự kiện, chính là các đích mà công ty quản lý mong mỏi.

Bạn nghĩ TWICE và Black Pink, nhóm nữ nào sẽ trở thành girlgroup KPOP bá chủ ở Nhật Bản trong năm 2019?


Theo TinNhac


Black Pink Twice Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao