BlackPink 'cày tour' bục mặt vẫn không cứu nổi YG thoát cảnh khủng hoảng kinh tế thậm chí vỡ nợ

YG Entertainment - một trong 3 "ông lớn" của ngành giải trí xứ Hàn đang phải đối mặt với khoản nợ khổng lồ khi các nghệ sĩ của họ không thể kiếm tiền tốt như mong đợi.

Sau khi Seungri châm ngòi cho “cú nổ” gây chấn động làng giải trí xứ Hàn bằng loạt bê bối mại dâm, YG Entertainment liên tục gặp khủng hoảng lớn với những vấn đề cả bên trong lẫn bên ngoài.

Không chỉ các nghệ sĩ (Seungri, B.I) bị truy tố, nhà sáng lập YG - Yang Hyun Suk cũng vướng phải cáo buộc đánh bạc, sử dụng chất cấm và trốn thuế.

Scandal dồn dập khiến cổ phiếu công ty này rớt giá thảm hại 40%, ước tính số tiền mất trắng lên đến 60 triệu USD.

BlackPink cày tour bục mặt vẫn không cứu nổi YG thoát cảnh khủng hoảng kinh tế thậm chí vỡ nợ-1
CEO YG Entertainment - Yang Hyun Suk.

Không chỉ thế, “ông lớn” làng giải trí Hàn đang đứng trước nguy cơ “tán gia bại sản” khi YG bị yêu cầu trả lại 67 tỷ won - số tiền cả gốc lẫn lãi từng được tập đoàn LVMH đầu tư cách đây 5 năm.

Từng là đế chế hùng mạnh nhất nhì Kpop, song hiện thực tàn khốc đến khó tin mà YG đang gặp phải khiến không ít người thắc mắc: Vì đâu nên nỗi? Theo phân tích của các chuyên gia, vấn đề lớn nhất của công ty này hiện tại là “không có động cơ tăng trưởng để vượt qua khủng hoảng".

BlackPink cày tour bục mặt vẫn không cứu nổi YG thoát cảnh khủng hoảng kinh tế thậm chí vỡ nợ-2
Nhóm nhạc Big Bang.

Dù YG nắm trong tay không ít nhân tài nhưng Big Bang vẫn là cái tên chủ lực mang về nguồn doanh thu khủng nhất cho công ty. Big Bang tạm “đóng băng” hoạt động đồng nghĩa với việc YG gặp khó khăn về tài chính khi các nghệ sĩ khác như Lee Hi, Winner, iKON, Akdong Musician không đủ sức đảo ngược tình thế.

Ngay đến cả “át chủ bài” BlackPink, nhóm nữ được kỳ vọng sẽ “gánh team” đưa YG thoát khỏi cơn khủng hoảng cũng không làm nên chuyện.

Mặc dù báo chí thường ca ngợi thành tích concert của Black Pink cũng như độ hot của nhóm ở thị trường Bắc Mỹ, số tiền thu về từ tour diễn thế giới In Your Area trong nửa đầu năm nay của “Hắc hường” chỉ đạt 15 tỷ won, chưa thấm vào đâu so với khoản nợ của công ty.

BlackPink cày tour bục mặt vẫn không cứu nổi YG thoát cảnh khủng hoảng kinh tế thậm chí vỡ nợ-3
Chủ nhân hit "Kill this love" là "phao cứu sinh" của YG ở thời điểm hiện tại.

Chưa kể mới đây, nhóm nữ đình đám bị netizen Hàn mỉa mai là “nhóm nhạc không có fan” khi fanmeeting có tên 2019 Private Stage - Chapter 1, sẽ diễn ra vào ngày 21/9 tới tại Seoul vẫn chưa bán hết vé. Điều này chứng tỏ dù nổi tiếng đình đám trên thế giới là thế, song fandom của nhóm ở Hàn vẫn chưa thuộc hàng “đông dân” như nhiều người vẫn nghĩ.

BlackPink cày tour bục mặt vẫn không cứu nổi YG thoát cảnh khủng hoảng kinh tế thậm chí vỡ nợ-4
Fanmeeting của "Hắc Hường" vẫn còn thừa nhiều ghế trống dù đã gần kề ngày tổ chức.

F.T
(Nguồn: Koreaboo)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/blackpink-cay-tour-buc-mat-van-khong-cuu-noi-yg-thoat-khung-hoang-kinh-te-n-196579.html

BlackPink YG Entertainment

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao