Bộ ảnh tràn đầy cảm hứng du lịch của nhiếp ảnh gia lừng danh

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Steve McCurry (từng đoạt giải của kênh NatGeo) thực hiện bộ ảnh ấn tượng về du lịch với chủ đề truyền thống, tôn giáo, cảm hứng sáng tạo.

Bộ ảnh là sản phẩm sau khi nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Vacheron Constantin thách thức nhiếp ảnh gia Steve McCurry chớp được “tinh thần du lịch”, đánh dấu sự hợp tác nhân ra mắt bộ sưu tập mới có tên Oversea. Tác giả đã tới Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ, Scotland, Thụy Sĩ, Mexico, Uzbekistan, Ethiopia, Nga, Pháp và Mỹ để sáng tác.

2sao.vn | Photobook

Lạc Sơn Đại Phật, Trung Quốc: Bức tượng Phật nổi tiếng tại tỉnh Tứ Xuyên nhìn ra sông Mân được xây dựng từ năm 713-803 sau Công nguyên với mục đích cầu xin cho dòng sông hiền hòa, thuận lợi cho thuyền bè đi lại. Xuyên suốt bộ ảnh là các chủ đề về truyền thống, nghi thức, và cảm hứng sáng tạo, trong đó thời gian đóng vai trò quan trọng.

2sao.vn | Photobook

"Tôi cố gắng truyền đạt bằng hình ảnh khối lượng kiến thức đáng kinh ngạc của người Trung Quốc vào thời điểm họ điêu khắc bức tượng Phật này", tác giả chia sẻ.

2sao.vn | Photobook

Aqueduct of Padre Tembleque, Mexico: Được thiết kế để dẫn nước qua sa mạc Mexico, cầu máng này được xây dựng từ năm 1553-1570, kéo dài từ Zempoala đến Otumba, kéo dài hơn 43 km.

2sao.vn | Photobook

“Bạn hoàn toàn cảm nhận được sức mạnh hình ảnh của cầu máng này khi biết nó được xây dựng hơn 500 năm trước đây với sự đối xứng hoàn hảo. Tôi thấy đây là một tác phẩm với cấu trúc đầy chất thơ giữa không gian”, McCurry nói.

2sao.vn | Photobook

Samarkand, Uzbekistan: Nằm trên con đường tơ lụa, đây là một trong những thành phố cổ nhất Trung Á. “Kiến trúc vượt thời gian này vẫn nổi bật và mang tính biểu tượng như khi nó được xây dựng 2.500 năm trước đây. Các mẫu thiết kế trang trí công phu, màu sắc kỳ diệu vẫn thật tuyệt”, ông chia sẻ.

2sao.vn | Photobook

Lalibela, Ethiopia: Được khắc từ đá trên một quả đồi vào thế kỷ 13, Lalibela được coi là một “Jerusalem mới”. McCurry cho biết ông luôn tìm kiếm những khoảnh khắc đột ngột, bất ngờ để có được những khám phá vào lúc không ai mong chờ nhất. Mặc dù được xây dựng từ 700 trước đây, Lalibela ngày nay vẫn là một điểm hành hương nổi tiếng.

2sao.vn | Photobook

Tsurunoyu, Nhật Bản: Tắm onsen ở Nhật Bản tại suối nước nóng giữa mùa đông tuyết rơi. Tác giả cho biết, Tsurunoyu là một trong những nơi gợi cảm hứng nhiều nhất cho ông. Trong 3 ngày McCurry ở đây, trời đất tràn ngập một màu tuyết trắng xóa, tựa như một giấc mơ.

2sao.vn | Photobook

Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga: Được xây dựng năm 1893, quảng trường có rất nhiều mái vòm, trải rộng gần 2,5 ha.

2sao.vn | Photobook

Nhà ga trung tâm New York, Mỹ: Đây là điểm giao thông tấp nập giữa trung tâm Manhattan. McCurry kể lại: "Thật tuyệt khi dành cả một đêm ở đó. Chúng tôi có cả nhà ga cho riêng mình, cứ như đi trong một giấc mơ vậy".

2sao.vn | Photobook

Chefchaouen, Morocco: Trong gần một thế kỷ, những ngôi nhà ở đây được người dân sơn màu xanh dương ấn tượng.

2sao.vn | Photobook

Crawick Multiverse, Scotland: Kiến trúc sư Charles Jenks đã biến khu từng là mỏ than lộ thiên này trở thành một tác phẩm nghệ thuật, với cảm hứng lấy từ không gian, thiên văn học và vũ trụ học.

2sao.vn | Photobook

Đài quan sát thiên văn Paris, Pháp: Được xây dựng từ năm 1667, đây là đài quan sát lâu đời nhất trên thế giới còn hoạt động.

2sao.vn | Photobook

Giếng Chand Baori Stepwell, Ấn Độ: Nằm gần một ngôi đền ở Abhaneri, bang Rajasthan, đây từng là trung tâm của đời sống xã hội qua nhiều thế kỷ.

2sao.vn | Photobook

Để lấy được nước, người ta phải bước xuống sâu qua rất nhiều bậc đá. “Những người phụ nữ Ấn Độ chúng tôi gặp ở đó như mất hút giữa không gian rộng lớn. Đây thực sự là những bậc thang đẹp và đầy cảm hứng nhất mà tôi từng thấy”, nhiếp ảnh gia chia sẻ.

2sao.vn | Photobook

kênh NatGeo ảnh du lịch