Cô gái nghèo nghẹn ngào phát hiện bố giấu giấy nhập học cấp 3 suốt 17 năm

Một cô gái ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến nhiều người xúc động sau khi chia sẻ câu chuyện vì nhà nghèo nên đã bị bố giấu giấy nhập học cấp 3 suốt 17 năm qua.

Câu chuyện của một cô gái ở TP Thanh Châu, Sơn Đông, Trung Quốc vừa chia sẻ khiến nhiều người xúc động. Sau khi thi lên cấp 3, người này nghĩ rằng không đỗ vì không nhận được giấy báo nhập học.

Ở tuổi 15, không còn sự lựa chọn khác, cô quyết định nghỉ học và đi làm thêm trong nhà máy để phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Sau 17 năm, mới đây, cô Vương phát hiện ra năm đó đỗ vào một trường cấp 3 trong thành phố. Nhưng vì hoàn cảnh quá nghèo không có tiền cho con đi học, bố cô đã giấu giấy nhập học của con gái.

"Sau khi ăn cơm tối, trong lúc cả nhà ngồi xem tivi, em trai lấy ra túi đựng hồ sơ bên trong có ảnh của tôi. Vợ chồng tôi mở ra cùng nhau ôn lại kỷ niệm, ngoài ảnh có bằng tốt nghiệp tiểu học và cấp 2 của tôi. Khi cả 2 đang vui vẻ, chồng bỗng nhiên rút ra được giấy nhập học cấp 3 của tôi", cô kể.

Cô gái nghèo nghẹn ngào phát hiện bố giấu giấy nhập học cấp 3 suốt 17 năm-1
Giấy báo nhập học của cô Vương bị bố giấu kín suốt 17 năm. Ảnh: NetEase

Cô Vương cảm thấy sốc vì chưa bao giờ nhìn thấy giấy nhập học cấp 3 của bản thân. "Lúc đó, tôi hỏi bố nhưng ông né tránh, rồi nói: 'Chuyện lâu nên bố không nhớ rõ'.

Tôi liên tục hỏi tại sao bố không nói con biết. Bố đáp: 'Có nói cũng không giải quyết được việc gì. Nhà mình khi đó quá nghèo, học phí cao, bố lấy đâu ra tiền cho con đi học'", cô nghẹn ngào kể lại.

Lời tâm sự càng khiến nhiều người xúc động hơn, khi cô Vương cho biết, bản thân nhận thức được gia cảnh quá khó khăn.

"Kể cả khi đó tôi biết đỗ cấp 3, cũng không đi học. Nhưng bố lại chọn cách giấu tôi, điều này khiến tôi cảm thấy tủi thân và ấm ức", cô kể. 

Hiện tại, đoạn clip cô Vương chia sẻ câu chuyện bị bố giấu giấy nhập học cấp 3 suốt 17 năm thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Một người cho biết: "Hành động của bố xuất phát từ sự bất lực, không biết làm thế nào. Tuy nhiên, tước đi cơ hội của con là việc không ai cổ xúy".

"Không ai muốn con không thành công, việc giấu giấy nhập học của con suốt 17 năm, ông bố cũng áy náy. Tôi cảm nhận được sự không cam tâm của cô Vương", một người khác bày tỏ. 

Có người lại cho rằng, trong câu chuyện này cả cô Vương và bố đều đáng thương. Nhưng bố là người đáng trách.

"Tôi hiểu được tâm trạng của bố cô Vương khi phải đưa ra quyết định này", một người đồng cảm cho biết. 

Một số người khác lại bày tỏ sự thông cảm cho bố cô Vương. Họ cho rằng ý định ban đầu của người bố là vì lo lắng cho khó khăn tài chính của gia đình. Nhưng phần lớn mọi người đều lên tiếng chỉ trích bố cô Vương vì có hành động cực đoan, tước đi tương lai của con gái. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-ngheo-nghen-ngao-phat-hien-bo-giau-giay-nhap-hoc-cap-3-suot-17-nam-2188539.html?fbclid=IwAR1Y9oyjWAI5IJs5nBSDbIMxp0W6mObWBQJ71LIlAfaRGjqnt5IaXkch-MQ

câu chuyện cảm động hoàn cảnh khó khăn

Tin tức mới nhất