Bộ lạc có đàn ông trang điểm đậm để thu hút phụ nữ

Diễn ra mỗi năm một lần, lễ hội Gerewol là dịp duy nhất để những người đàn ông độc thân có thể tìm được bạn đời của mình. Họ thường dành 6 giờ để trang điểm công phu, trước lễ hội.

Bộ lạc Wodaabe là tập hợp những người dân chăn gia súc du mục trên các vùng sa mạc ở châu Phi. Hoạt động kinh tế chính của bộ lạc là chăn nuôi gia súc, chủ yếu dê, cừu để lấy thịt, sữa, lạc đà và lừa để vận chuyển. Vào mùa khô, khi năng suất sữa của động vật giảm, nhiều người của bộ lạc phải tìm các công việc trong thị trấn hoặc chăn gia súc thay cho những bộ tộc khác.

2sao.vn | Photobook

Do thường xuyên di chuyển, họ chủ yếu sống trong những lều dựng đơn giản, với ít đồ dùng. Trên ảnh, một người đàn ông uống trà buổi sáng, nghi thức quan trọng trong văn hóa bộ lạc này.

2sao.vn | Photobook

Thông thường vào cuối mùa mưa, khoảng tháng 9 hàng năm, bộ lạc sẽ tập hợp người dân để tổ chức lễ hội kén chồng Gerewol kéo dài một tuần. Đây là một trong những nền văn hóa châu Phi duy nhất cho phép phụ nữ tự do lựa chọn hôn nhân. Phụ nữ đã kết hôn cũng có quyền tìm người đàn ông khác làm bạn tình

2sao.vn | Photobook

Lễ hội Gerewol chỉ diễn ra mỗi năm một lần nên việc tìm vợ trong thời gian này rất quan trọng. Đối với những người đàn ông độc thân, họ cần 6 giờ để chuẩn bị trước khi bước vào cuộc thi. Họ sẽ vẽ mặt màu vàng (màu của niềm vui) hoặc đỏ (màu của sức mạnh) bằng đất sét và một số loài thực vật sa mạc. Sau đó, họ thêm các hoa văn bằng bột phấn trên má, cằm, trán. Viền mắt và môi sẽ được kẻ cẩn thận với bộ chì than đen để làm nổi bật tròng mắt và răng.

2sao.vn | Photobook

Lễ hội Gerewol là thử thách về sức chịu đựng của những người đàn ông. Họ nhảy múa hàng giờ dưới cái nóng lên tới 40 độ C hy vọng gây ấn tượng với một người phụ nữ. Ngoài vẻ đẹp hình thể, những người phụ nữ còn quan tâm đến các phẩm chất khác như cá tính, mạnh mẽ, rộng lượng, kiên nhẫn và bền bỉ.

2sao.vn | Photobook

Khi người phụ nữ chọn được người mình yêu thích trong lễ hội, họ sẽ ra hiệu bằng một cử chỉ nhẹ vào tay người đàn ông và nhanh chóng rút lui. Sau khi mặt trời lặn, cặp đôi sẽ gặp gỡ và qua đêm cùng nhau. Kết thúc lễ hội, người Wodaabe sẽ đóng gói và tiếp tục di chuyển đến vùng đất mới.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-lac-co-dan-ong-trang-diem-dam-de-thu-hut-phu-nu-post1121547.html?fbclid=IwAR3rB8ThdqfMF-OQiCRZ84m_auTd6vbr16GcYl-W0FGaZOIJPdKufitrLIk

địa điểm du lịch