Bố mẹ người yêu đến nhà, ra về 2 bác nói 1 câu bẽ bàng khiến tôi cúi đầu

Tôi chỉ e rằng sau lần này, bố mẹ sẽ không ủng hộ con gái lấy chồng nữa.

Tôi và người yêu hiện tại đã yêu nhau được gần 3 năm. Cả hai không phải mối tình đầu của nhau nhưng lại là mối tình lâu nhất cho tới thời điểm này. Chúng tôi đã lên kế hoạch cưới và xây dựng một tổ ấm cho riêng mình.

Người yêu tôi là một mẫu đàn ông biết phấn đấu cho sự nghiệp, luôn có chí tiến thủ và đường công danh của anh cũng khá thuận lợi. Khi yêu anh, tôi không phải lo nghĩ gì nhiều bởi anh luôn chủ động trong mọi thứ.

Người yêu chia sẻ đối với anh ấy, tôi như một báu vật quý mà anh luôn phải đoái thương. Chính sự quan tâm ân cần từng chút một như vậy đã giúp tôi luôn có niềm tin lẫn động lực ở lại mối quan hệ.

Nói thật thì nhà tôi cũng khá giả, chẳng phải thiếu thốn gì và sẵn sàng cho con rể rất nhiều thứ. Miễn sao chàng rể ấy phải thật xứng đáng và không được làm tôi chịu tổn thương. Bản thân tôi cũng rất tin tưởng vào người yêu vì rõ ràng trong mối quan hệ này anh là người đặt rất nhiều tâm huyết, kỳ vọng.

Những tưởng chúng tôi sẽ có một lộ trình bước tới hôn nhân thật êm ả, nào ngờ đúng vào "phút 90", một chuyện không may mắn đã xảy ra. Tất cả bắt nguồn từ bố mẹ của người yêu, họ đã làm ra chuyện tày trời ngay ở nhà tôi.

Bố mẹ người yêu đến nhà, ra về 2 bác nói 1 câu bẽ bàng khiến tôi cúi đầu-1
Ảnh minh họa.

Trước hôm gặp mặt, bố mẹ và tôi đều tốn cả ngày trời dọn dẹp, từ phòng khách cho tới sân, vườn... Thậm chí, bố tôi còn cẩn thận đánh vecni toàn bộ ghế gỗ vì không muốn nhà thông gia chê bai, dè bỉu trong đầu. Ngày đẹp đã đến, tôi với mẹ còn đi chợ chuẩn bị biết bao nhiêu món ăn.

Bố mẹ người yêu vừa tới cổng, ánh mắt họ đã đảo như rang lạc. Trước đây, tôi cũng từng gặp hai bác ấy vài lần song chưa bao giờ để ý kỹ gương mặt họ.

Tới tận hôm nay mới nhìn rõ, quả thực đó là gương mặt luôn lộ rõ sự toan tính hơn là nhiệt thành. Mặc dù nghĩ trong đầu là như vậy nhưng tôi lại cho rằng có thể họ đã lớn tuổi nên cách nhìn nhận sự việc cũng khác. Hai bác khen nhà tôi rộng, giàu và nói đùa "Thế này thằng Thành nhà tôi mà được làm rể nhà anh chị là hưởng phúc lộc nhiều lắm đấy!"

Về phía nhà tôi, bố mẹ vẫn niềm nở vì được thông gia khen ngợi chính là một dấu hiệu đáng mừng. Ăn uống, trò chuyện xong, hai bên gia đình thống nhất lần này gặp mặt chỉ là để biết nhau chứ chưa bàn vội tới những vấn đề như cưới xin.

Bởi lẽ dịch bệnh hẵng còn nguy hiểm, đợi khi nào tình hình ổn định rồi bàn bạc chưa muộn. Tôi vẫn cảm nhận rằng bố mẹ người yêu rất bình thường, không hề có chút thái quá nào cả.

Cho tới khi ra về, bác trai bắt tay với bố tôi còn bác gái đã đi ra sân. Bố mẹ tôi chào và gửi lời chúc sức khỏe thì bác gái bỗng thốt ra những lời đáng sợ:

"Đây là lần đầu gặp mặt anh chị thì chúng tôi cảm thấy rất vui. Còn có lần sau gặp không thì cứ đợi tình hình xem thế nào đã nhé. Thôi chúng tôi về đây, chào anh chị!"

Hai bác ấy cùng bạn trai tôi đi ra khỏi cổng, để lại gương mặt bẽ bàng của tôi lẫn bố mẹ. Quả thật nghe xong câu trên, dám cá là ai cũng thấy có chút khó hiểu. Nó giống như một câu nói nửa vời với hàm ý ngầm từ chối. Liệu mục đích của bác gái khi nói ra câu đó tức là chỉ tới qua nhà tôi nói chuyện cho vui còn sẽ không bao giờ chấp nhận cuộc hôn nhân này ư?

Khi đã bình tĩnh trở lại, tôi thấy vẻ mặt của bố mẹ rất tức giận. Hai ông bà có suy nghĩ giống y hệt tôi và đều cho rằng bác gái nhà kia đang tỏ ý móc mỉa, không hài lòng.

Rõ ràng nhà tôi chuẩn bị cẩn thận, tiếp đón nồng hậu, vậy mà đến phút cuối lại phải nghe những lời nói đó. Tôi sợ rằng sau lần gặp đầu tiên này, bố mẹ sẽ không chấp nhận cho tôi lấy bạn trai nữa.

Hai ông bà nói "Đây là chuyện quan trọng, đừng trao cuộc đời mình cho người đàn ông và những kiểu bố mẹ chồng không xứng đáng". Nghe vậy tôi cũng cảm thấy nao núng, nhưng tôi còn yêu bạn trai rất nhiều, liệu có nên nói thẳng thắn vấn đề với anh ấy không đây...

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-me-nguoi-yeu-den-nha-ban-chuyen-cuoi-xin-khi-ra-ve-hai-bac-noi-mot-cau-be-bang-khien-toi-lang-lang-cui-dau-222021315205441655.htm

ra mắt người yêu

Tin tức mới nhất