Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của 'The Conjuring'?

Sau 8 năm, vũ trụ điện ảnh "The Conjuring" đã ra mắt 8 bộ phim, thu hơn 1,97 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu. Tuy nhiên, giữa các phần phim có sự chênh lệch lớn về chất lượng nội dung.

Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của The Conjuring?-1
The Nun (2018): Bộ phim hiện là tác phẩm có doanh thu cao nhất vũ trụ The Conjuring, với 363 triệu USD từ phòng vé toàn cầu, nhưng lại bị giới phê bình nhận xét có chất lượng thấp nhất. Phim chỉ được chấm điểm 24% trên Rotten Tomatoes. Forbes đánh giá The Nun là tác phẩm kinh dị ra đời chỉ nhằm mục đích ăn theo ác quỷ Valak trong The Conjuring 2 (2013).

Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của The Conjuring?-2
Annabelle (2014): Tại phòng vé toàn cầu, bộ phim kinh dị của đạo diễn John R. Leonetti thu về số tiền gấp hơn 36 lần vốn đầu tư 7 triệu USD. Tuy nhiên, phim chỉ nhận điểm 29% trên Rotten Tomatoes. Nội dung Annabelle bị giới phê bình nhận xét thiếu hấp dẫn, một phần vì dàn nhân vật chính nhạt nhòa, tạo cảm giác xuất hiện chỉ để bị con búp bê ma hãm hại. Tuy nhiên, Annabelle vẫn là phần phim quan trọng khi đặt nền móng cho hai hậu truyện thành công sau đó.

Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của The Conjuring?-3
The Curse of La Llorona (2019): The Curse of La Llorona là tác phẩm kinh dị ít tiếng tăm thuộc vũ trụ The Conjuring. Bộ phim lấy bối cảnh Los Angeles thập niên 1970, xoay quanh nỗ lực bảo vệ hai cậu con trai khỏi con quỷ La Llorona của một bà mẹ đơn thân. Giới phê bình nhận xét The Curse of La Llorona sa đà vào những màn hù dọa mà lãng phí cốt truyện rùng rợn đầy tiềm năng. Phim nhận điểm 28% trên Rotten Tomatoes.

Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của The Conjuring?-4
Annabelle Comes Home (2019): Xếp thứ tư trong danh sách là phần mới nhất của loạt phim về búp bê ma Annabelle. Theo Forbes, Annabelle Comes Home không phải phim đáng sợ nhất vũ trụ The Conjuring, nhưng chắc chắn là phần vui nhộn nhất. Tác phẩm gợi nhắc không khí của những tác phẩm kinh dị dành cho tuổi mới lớn như Goosebumps hay Scary Stories to Tell in the Dark (2019).

Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của The Conjuring?-5
Annabelle: Creation (2017): Phần phim về nguồn gốc của con búp bê quỷ là tác phẩm có doanh thu cao nhất trong bộ ba ngoại truyện về Annabelle. Phim thu 305 triệu USD từ phòng vé toàn cầu. Trên Rotten Tomatoes, tác phẩm được giới phê bình chấm số điểm khả quan 71%. Nhận xét về Annabelle: Creation, cây bút Dan Scully từ Cinema 76 viết: “Dù chưa đạt tới sự tinh tế của các tác phẩm do James Wan thực hiện, bộ phim vẫn thành công trong việc mang đến cho khán giả những màn hù dọa chất lượng”.

Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của The Conjuring?-6
The Conjuring 2 (2016): Trong The Conjuring 2, nhà Warren đã tới London để giúp một bà mẹ đơn thân và bốn đứa con cô đương đầu với những thế lực ma qủy đang quấy phá ngôi nhà của họ. The Conjuring 2 gây ấn tượng với sự xuất hiện của ác quỷ ma sơ Valak tương phản với tình cảm vợ chồng son sắt của nhà Warren. Phim nhận điểm 80% trên Rotten Tomatoes.

Bộ phim nào đáng sợ nhất trong vũ trụ ma quái của The Conjuring?-7
The Conjuring (2013): Phần phim do James Wan đạo diễn là tác phẩm khai sinh ra vũ trụ kinh dị The Conjuring trên màn ảnh. Phim được chấm 86% trên Rotten Tomatoes và gặt hái doanh thu 320 triệu USD từ phòng vé toàn cầu từ vốn đầu tư 20 triệu USD. The Conjuring xếp vị trí thứ 33 trong danh sách 100 tác phẩm kinh dị xuất sắc ra đời trong thập niên 2010 được Rotten Tomatoes tuyển chọn. Là phần phim được đánh giá với những màn hù dọa đáng sợ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-phim-nao-dang-so-nhat-trong-vu-tru-ma-quai-cua-the-conjuring-post1226525.html

phim kinh dị

Tin tức mới nhất