Bố là bệnh nhân COVID-19 vừa qua đời, 2 con nhỏ tự chăm nhau trong khu cách ly

Bố là BN3055 vừa qua đời hôm 16/5, mẹ và anh trai đều mắc COVID-19, bé Tuyết cùng em gái phải tự chăm sóc nhau trong khu cách ly huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Những ngày này, tại tâm dịch Bắc Ninh, con số bệnh nhân mắc COVID-19 không ngừng tăng, nhiều gia đình ly tán vì người là F0 nhập viện điều trị, người là F1 phải đi cách ly tập trung. Không ít câu chuyện ở khu cách ly khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Trong căn phòng nhỏ ở khu cách ly ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), hai đứa trẻ 9 tuổi và 5 tuổi ngơ ngác, bấu víu vào nhau giữa không gian hoàn toàn xa lạ. Chị Nga, người dì ở cùng phòng với hai cháu gái Nguyễn Thị Tuyết (SN 2012), Nguyễn Xuân Mai (SN 2016) thỉnh thoảng nén tiếng thở dài thương cho 2 cháu nhỏ.

Chị cũng không biết sau khi hết thời gian cách ly tập trung, mấy đứa cháu chị sẽ đi đâu, về đâu, lấy ai là người chăm sóc khi bố bọn trẻ là anh Nguyễn Hữu Hùng (BN3055, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) vừa qua đời cách đây vài ngày. Mẹ và anh trai của 2 bé cũng mắc COVID-19 và đang điều trị tại 2 nơi khác nhau.

Bố là bệnh nhân COVID-19 vừa qua đời, 2 con nhỏ tự chăm nhau trong khu cách ly-1
Hai chị em Tuyết và Mai ở khu cách ly.

Anh Biên - chồng chị Nga chia sẻ, gia đình anh Hùng thuộc diện khó khăn. Anh Hùng làm công nhân nuôi cả gia đình, vợ anh là lao động tự do, ai thuê gì làm đấy, cố kiếm đồng ra đồng vào phụ chồng nuôi 3 con nhỏ dại.

Định mệnh tăm tối bắt đầu vào một ngày cuối năm 2020, anh Hùng bị tai nạn giao thông, phải điều trị não ở Bệnh viện Việt Đức. Anh Hùng lại không có bảo hiểm nên chị Dung nghỉ việc chăm chồng. Cuộc sống của gia đình anh chị lại thêm khó khăn chồng chất.

Sau đó, anh Hùng bị biến chứng viêm màng não mủ, được chuyển tiếp tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) điều trị từ ngày 24/4. Do bệnh tình quá nặng, gần 10 ngày sau, anh Hùng bị bệnh viện trả về.

Số phận bi đát không ngừng bám lấy con người khốn khổ, ngày 5/5, khi test nhanh sàng lọc, Sở Y tế Bắc Ninh phát hiện anh Hùng dương tính với SARS-CoV-2 từ nguồn lây Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Chị Dung - vợ anh Hùng cũng có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19. Cả hai được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ba người con của anh chị là cháu Nguyễn Hữu Duy (SN 2009), Nguyễn Thị Tuyết (SN 2012), Nguyễn Xuân Mai (2016) là F1, được đưa đi cách ly tại ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân.

Bố là bệnh nhân COVID-19 vừa qua đời, 2 con nhỏ tự chăm nhau trong khu cách ly-2
Duy và 2 em là F1, sau đó Duy thành F0 được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến Gia Bình.

Dù được cấp cứu điều trị tích cực nhưng tối 16/5 anh Hùng không qua khỏi với chẩn đoán tử vong do viêm màng não mủ biến chứng, nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân giãn não thất, di chứng chấn thương sọ não, suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS-CoV-2.

"Khi anh Hùng mất, người vợ điều trị cùng bệnh viện cũng không được nhìn mặt chồng lần cuối. Các con anh Hùng vẫn ở khu cách ly không thể về chịu tang bố. Nghe người lớn nói chuyện, có lẽ bọn trẻ đã biết bố mất nhưng chúng còn quá nhỏ nên chưa nhận thức được hết sự mất mát, chỉ có cậu con trai lớn là buồn bã, ít nói hẳn", anh Biên kể lại.

Trớ trêu thay, buổi trưa sau hôm bố mất, bé Duy cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngay lập tức cậu bé được chuyển tới Bệnh viện dã chiến huyện Gia Bình. Lúc này, chỉ còn bé Tuyết và Mai, hai chị em tự chăm nhau, lủi thủi quanh căn phòng khu cách ly.

Bố là bệnh nhân COVID-19 vừa qua đời, 2 con nhỏ tự chăm nhau trong khu cách ly-3
Tuyết chăm sóc em gái 5 tuổi ở khu cách ly.

Bác sĩ Ngô Thị Linh (Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành) cho biết, 3 anh em Duy được đưa tới cách ly tập trung từ ngày 6/5. Chị Nga - dì ruột của các cháu là F1 cũng được bố trí ở cùng phòng, tuy nhiên người phụ nữ này còn có con nhỏ 2 tuổi nên phần lớn anh em Duy tự bảo ban, chăm sóc nhau.

"Các cháu rất ngoan, có lẽ do hoàn cảnh khó khăn từ bé nên cả 3 anh em Duy đều tự lập, có ý thức tự ăn uống, vệ sinh cá nhân. Mỗi khi các cô gõ cửa để đo nhiệt độ đều mang giấy ra xếp hàng để đo.

Khi bố các cháu mất, chúng tôi mới tìm hiểu hoàn cảnh, liền kêu gọi ủng hộ, nhiều mạnh thường quân biết tin mang đồ ăn, sữa, quần áo cho các cháu. Chúng tôi cũng dặn gia đình nếu có khó khăn hoặc cần thay đổi đồ ăn cho các cháu thì báo trung tâm, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức", bác sĩ Linh cho biết thêm.

Độc giả có thể ủng hộ trực tiếp cho các cháu theo địa chỉ xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, số điện thoại của chị Dung (mẹ các cháu): 0334752836, anh Biên (chú các cháu): 0983550033; hoặc khu cách ly tập trung ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-la-benh-nhan-covid-19-vua-qua-doi-hai-con-nho-tu-cham-nhau-trong-khu-cach-ly-ar613273.html?fbclid=IwAR2dF0pY7rkzLeVaa6iONQykd4pXAM0eGGbD7zthnIsD4UzqxygFgGJnNTQ

COVID-19 Bắc Ninh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao