Bố vẫn dõi theo con chứ?

Đã có lần con giận bố, sao bố có thể ích kỉ mà bỏ lại mẹ con con trên cõi đời này, bao gánh nặng bố để lại cho mẹ hết? Nhưng giờ đây lớn rồi, con hiểu.

***

Bố à! Ngay lúc này con cần bờ vai của bố, cần một chút hơi ấm tình cha con, cần bố soi đường chỉ lối cho những hành trình tiếp theo con phải đi. Nhưng bố ơi! Tất cả đâu còn nữa, chỉ còn hình ảnh của bố trong chút ký ức còn sót lại.

22 tuổi với những chông chênh của cuộc đời, con xa bố đã tám năm. Tám năm qua con đã sống trong đau khổ nhớ thương và cả hối hận. Con phải làm sao khi cuộc sống này quá khắc nghiệt?

Bố ơi, bố vẫn luôn ở đó dõi theo từng bước đường con đi chứ, bố vẫn luôn nhìn về phía mẹ con con chứ. Đã có lần con giận bố, rất giận bố à. Sao bố có thể ích kỉ mà bỏ lại mẹ con con trên cõi đời này, bao gánh nặng bố để lại cho mẹ hết. Nhưng giờ đây lớn rồi, càng đi xa con càng thấm thía. Chẳng có người đàn ông nào yêu thương con như bố, chỉ là định mệnh đã sắp xếp gia đình mình không được bên nhau lâu hơn mà thôi.



Ở nơi đó bố hãy cứ yên tâm, thanh thản nhé bố, mẹ con vẫn đang cố gắng từng ngày để lo cho chúng con được đủ đầy. Mẹ con mạnh mẽ lắm, giữa cuộc đời đầy mưa giông bão tố, bố đi rồi mình mẹ vẫn một mình chèo lái để nuôi tụi con ăn học nên người. Mẹ vẫn đang gồng mình lên để vừa đóng vai trò là mẹ lại vừa đóng vai trò là bố.

Nỗi đau mất bố, với chúng con nó đau thương biết nhường nào, vậy thì với mẹ nó sẽ lớn hơn gấp bội. Con hiểu, con biết, nhưng con chẳng thể thay đổi được gì. Con bất lực khi nhìn thấy những giọt nước mắt mẹ rơi trong đêm khuya, khi những giọt mồ hôi mẹ rơi nhễ nhãi, khi những tiếng rên mệt mỏi sau ngày làm việc mệt nhọc. Con gái bố chỉ biết nằm đó, im lặng, nghe từng tiếng thở mệt mỏi và dặn lòng phải cố gắng.

Bố à! Con gái bố nay đã là cô sinh viên năm cuối rồi, chỉ còn một năm nữa con sẽ có đủ lông cánh để bay vào đời, con biết cuộc sống này không đơn giản, nhưng con sẽ cố gắng. Cố gắng là con gái ngoan của bố, cố gắng để xứng đáng với những hi sinh của mẹ và hơn nữa là cố gắng cho mình một cuộc sống thật tốt để ở dưới kia bố con có thể an lòng.

Theo Blog Radio


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao