NÓNG: BoA bị bắt vì nghi án buôn lậu thuốc hướng thần, lời giải thích của SM có thuyết phục?

Tin tức BoA trở thành nghi phạm buôn lậu thuốc hướng thần đang trở thành tâm điểm trên khắp các mặt báo Hàn Quốc.

Tối ngày 17/12, bản tin thời sự 8 News của đài SBS đưa tin ngôi sao Hallyu "A" đã bị các công tố viên thẩm vấn vào ngày 16/12 vì tội danh bí mật buôn lậu thuốc hướng thần từ nước ngoài vào Hàn Quốc.

Theo đó, "A" đã bị triệu tập với tư cách nghi phạm, bị cáo buộc bí mật tuồn nhiều loại thuốc hướng thần, gồm cả Zolpidem vào Hàn Quốc.

Cụ thể, theo kết quả điều tra, ngôi sao này đã bị hải quan bắt quả tang khi đang cố mang thuốc hướng thần vào Hàn Quốc.

Số thuốc này được kê qua 1 nhân viên của công ty quản lý chi nhánh Nhật Bản, và gắn tên của 1 nhân viên tại chi nhánh Hàn Quốc.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, hàng loạt lời đồn đoán đã xuất hiện và dân mạng nhanh chóng khoanh vùng được ngôi sao Hallyu ở đây là BoA.

NÓNG: BoA bị bắt vì nghi án buôn lậu thuốc hướng thần, lời giải thích của SM có thuyết phục?-1
Dân mạng đã nhanh chóng khoanh vùng được ngôi sao Hallyu bị nghi buôn lậu thuốc...

NÓNG: BoA bị bắt vì nghi án buôn lậu thuốc hướng thần, lời giải thích của SM có thuyết phục?-2
... là nữ ca sĩ BoA

Ngay lập tức, công ty SM Entertainment đã xác nhận thông tin BoA bị bắt và nhanh chóng đưa ra thông báo chính thức: "Đây là 1 sai lầm do thiếu hiểu biết. BoA không cố tình buôn lậu thuốc hướng thần".

SM Entertainment giải thích gần đây BoA đang uống 1 loại thuốc ngủ đước bác sĩ kê đơn. Nhưng khi tác dụng phụ trở nên tồi tệ hơn, nữ ca sĩ đã chuyển sang loại thuốc được kê đơn tại Nhật Bản. 

Công ty quản lý thẳng thắn thừa nhận nhân viên tại chi nhánh Nhật Bản nghĩ rằng có thể gửi thuốc đến Hàn Quốc qua đường bưu điện, miễn chỉ cần đính kèm bảng thành phần. Tuy nhiên, theo luật pháp Hàn Quốc, mọi loại thuốc muốn được gửi đến quốc gia này sẽ phải làm thủ tục riêng.

NÓNG: BoA bị bắt vì nghi án buôn lậu thuốc hướng thần, lời giải thích của SM có thuyết phục?-3
Theo luật pháp Hàn Quốc, mọi loại thuốc muốn được gửi đến Hàn Quốc phải khai báo thủ tục riêng

Các nhân viên SM và cả BoA đều đang tích cực làm việc với cơ quan điều tra. SM Entertainment hứa sẽ tăng cường đào tạo nhân viên để tránh việc này tái diễn.

Tuy nhiên, theo kết quả điều tra ban đầu, có nhiều loại thuốc nằm trong kiện hàng này được cho là quá liều theo luật, nhiều khả năng được sử dụng sai mục đích hơn Zolpidem.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Cơ quan công tố quyết định có truy tố BoA và các nhân viên SM Entertainment hay không còn dựa trên kết quả điều tra cuối cùng. Cảnh sát tiến hành điều tra xem liệu nữ ca sĩ và nhân viên có cố tính buôn lậu thuốc, hay chỉ là vô tình như công ty quản lý tuyên bố.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-boa-bi-bat-tai-cua-hai-quan-vi-nghi-an-buon-lau-thuoc-huong-than-vao-han-quoc-loi-giai-thich-cua-sm-co-thuyet-phuc-16220171220520233.htm

buôn lậu boa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao