Bom sex Hàn Quốc nói về nạn nô lệ idol Kpop

(2sao) – Theo Lee Hyori, các idol Hàn Quốc ngày nay bị bóc lột như nô lệ.

Là một trong những thế hệ idol Kpop đầu tiên, trưởng thành cách đây gần 20 năm và đạt tới đỉnh vinh quang sự nghiệp, Lee Hyori được xem như tượng đài và quả bom sex của Hàn Quốc.

Dù đã yên bề gia thất với chồng và rời bỏ showbiz, nhưng Lee Hyori vẫn không giấu nổi bức xúc trước vấn nạn bóc lột idol trầm trọng ở Kpop ngày nay từ những công ty quản lí, biến họ thành nô lệ.

Khi được hỏi về nạn bóc lột idol, Hyori đã trả lời thẳng thắn: “Đúng thế. Chúng ta đang sống ở Idol Dân Quốc chứ không phải Đại Hàn Dân Quốc nữa rồi. Trước khi tách ra solo, Fin.K.L (nhóm nhạc Hyori từng là thành viên) cũng là 1 trong những thế hệ idol đầu tiên. So với hồi đó, thế hệ idol bây giờ đã hoàn toàn khác xa. Hiện nay, idol đang dẫn đầu mọi xu hướng, có mặt trong phim điện ảnh, phim truyền hình, nhạc kịch, nghệ thuật trình diễn... Ngoài ra còn tạo nên làn sóng Hallyu trên khắp thế giới”.

Lee Hyori

Nữ idol đời đầu tiết lộ bí mật về việc lợi dụng trẻ em trong các công ty quản lí: “Hiện nay, nhiều đứa trẻ đang bị cha mẹ và công ty quản lý lấy mục tiêu trở thành idol để đào tạo, bồi dưỡng ngay từ khi còn rất nhỏ. Tuổi thơ của những đứa trẻ này gần như đã bị tước đoạt”.

Cô còn kể về sự xót xa của mình khi gặp đàn em Daesung nhóm Bigbang nổi tiếng: “Cách đây không lâu, tôi có gặp 1 hậu bối là idol. Nhìn lịch trình giết người của tụi nhỏ khiến tôi không khỏi cảm thấy xót xa. Chỉ trong 1 ngày phải bay qua tận 2, 3 nước. Và có những nơi ở rất xa như châu Âu, châu Mỹ. Trung bình 1 ngày chỉ ngủ được 2, 3 tiếng. Nhiều khi 1 chỗ nghỉ ngơi đàng hoàng cũng không có, buộc tụi nhỏ phải ăn và ngủ trong phòng tắm”.



Về sự tranh đua khốc liệt ở những công ty quản lí làm ảnh hưởng tới tâm hồn trẻ nhỏ, Lee Hyori cho biết thêm: “Độ tuổi trung bình của idol là 21. Thời gian đào tạo trung bình là từ 4 đến 5 năm. Sau khi khổ luyện và cạnh tranh sống còn qua những cuộc thi khốc liệt, tỷ lệ debut thành công chỉ là 0,001%. Trải qua từng đấy thứ, nhưng chưa chắc tụi nhỏ đã được theo đuổi dòng nhạc mình thích. Và khi không có quyền chọn lựa ai ở với ai trong nhóm, đương nhiên sẽ khó tránh khỏi mâu thuẫn bất hòa nảy sinh giữa các thành viên, dẫn tới tẩy chay, bài xích”.



Theo Lee Hyori, idol Kpop hiện nay không khác nào nô lệ: “Vẫn chưa hết đâu. Khi xuất hiện trước công chúng, tụi nhỏ sẽ không được tự do ăn mặc hay tự do phát ngôn. Mọi việc phải có sự đồng ý của công ty quản lý. Cũng không được trò chuyện hay thân thiết với idol khác 1 cách công khai. Ra ngoài ký túc xá phải có sự giám sát của người quản lý. Chính vì bị bó buộc rất nhiều thứ, nên bên trong tụi nhỏ có rất nhiều stress không thể giải tỏa”.

Cuối cùng, Lee Hyori tha thiết bày tỏ mong muốn của mình với các công ty quản lí cũng như người hâm mộ, vì cô đã quá hiểu sự khốc liệt chốn showbiz: “Idol thực chất vẫn chỉ là những đứa trẻ. Không có ánh đèn sân khấu và camera, chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ rất non nớt. Để trở thành idol, chúng đã phải đánh đổi tuổi thơ và cuộc sống riêng tư. Những năm qua có rất nhiều vụ việc đáng tiếc liên quan đến idol. Tụi nhỏ bị lên án, chỉ trích thậm tệ về giá trị đạo đức. Tôi nghĩ mọi người nên có cái nhìn bớt khắt khe hơn với idol. Hãy cho tụi nhỏ thời gian để trưởng thành. Bởi đằng sau thành công và ánh hào quang, idol vẫn chỉ là những đứa trẻ”.

Đức Long
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao