Bom tấn Trung Quốc 'đốt tiền': 'Diên Hi Công Lược' 800 tỷ chưa phải số 1?

Bên cạnh nội dung và diễn viên, trang phục thiết kế cầu kỳ cùng vốn đầu tư tiền tỷ cũng là yếu tố giúp phim cổ trang Hoa ngữ ghi điểm.

Trong hầu hết các phim cổ trang, khán giả ngỡ ngàng với số lượng diễn viên quần chúng khổng lồ, cảnh quay hút mắt và những bộ xiêm y cầu kỳ.

Để tạo nên những thước phim tôn lên vẻ đẹp nhân vật và nét văn hóa Trung Quốc, nhiều nhà sản xuất đã phải chi trả số tiền lên đến hàng tỷ đồng chỉ để phục vụ cho trang phục trong phim.

Diên Hi Công Lược

Diên Hi Công Lược được đánh giá là bộ phim mang tới cảm xúc mạnh mẽ cho đông đảo khán giả. Bộ phim cung đấu này cũng được đầu tư cực mạnh về khoản trang phục.

Theo đó, Vu Chính - biên kịch kiêm nhà sản xuất Diên Hi Công Lược đã đầu tư 250 triệu NDT (khoảng 887 tỷ đồng), hợp tác cùng các nghệ nhân lành nghề, tái hiện lại các hoa văn truyền thống trên y phục với 18 kỹ thuật thêu khác nhau.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-1
Diên Hi Công Lược thành công một phần cũng nhờ đầu tư về mặt hình ảnh, tạo hình nhân vật.

Hầu hết khán giả đều công nhận phục trang và phục sức của các nữ diễn viên được chăm chút rất tỉ mỉ, kỹ lưỡng nhằm mang đến hình ảnh xa hoa và cao quý của chốn cung đình.

Trong một lần phỏng vấn, nữ diễn viên Tần Lam vào vai Phú sát Hoàng hậu từng chia sẻ trang phục của cô là đắt giá nhất trong số những phi tần trong cung, thậm chí có bộ xiêm y có giá lên đến 400 nghìn NDT (1,4 tỷ đồng).

Khi biết giá của những bộ đồ này, bản thân nữ diễn viên cũng cảm thấy kinh ngạc.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-2

Võ Mị Nương Truyền Kỳ

Bộ phim Võ Mị Nương Truyền Kỳ được nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Phạm Băng Băng bỏ vốn đầu tư. Số tiền nhà sản xuất chi trả cho trang phục của các diễn viên khi lên hình lên đến 350 tỷ đồng.

Khán giả vô cùng mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng gần 3.000 bộ xiêm y lộng lẫy trong suốt 83 tập phim.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-3
Võ Mị Nương Truyền Kỳ là bộ phim có số lượng lớn trang phục cổ trang đẹp lộng lẫy.

Từ trang phục của tài nhân cho đến quý phi hay hoàng hậu, tất cả đều được đoàn làm phim chăm chút kĩ lưỡng. Đường kim mũi chỉ của các bộ trang phục đều được khâu thủ công, họa tiết hoa văn trên mỗi chiếc áo cũng được kiểm duyệt cho phù hợp với vai vế và văn hóa nhà Đường thời xưa.

Không như một số phim cổ trang chỉ tập trung đầu tư trang phục cho nữ chính, Võ Mị Nương Truyền Kỳ phân phối khá đồng đều lượng váy áo dành cho các vai diễn phụ. Điều này đảm bảo tiêu chí không có nhân vật nào phải mặc duy nhất một bộ trang phục trong suốt các tập phim.

Tuy nhiên, Phạm Băng Băng vẫn được ưu ái nhất khi trang phục của cô thay đổi liên tục theo từng giai đoạn trong cuộc đời, đỉnh điểm là xiêm y lộng lẫy đính đầy trang sức khi ngồi lên ngai vàng của "Võ thị".

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-4
Không có nhân vật nào phải mặc duy nhất một bộ trang phục trong suốt mấy tập phim Võ Mị Nương Truyền Kỳ

Chân Hoàn Truyện

Bộ phim Chân Hoàn Truyện từng gây sốt năm 2012 cũng nằm trong danh sách xếp hạng với số tiền đầu tư trang phục gần 150 tỷ đồng.

Không chỉ trang phục mà các trang sức, mũ đội đầu của phi tần chốn hậu cung cũng đều rất tinh xảo và đẹp mắt. Các nhà làm phim đã phải tham khảo các nhà sử gia thật kỹ lưỡng để mang đến những hình ảnh đẹp nhất.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-5
Với sự tham gia của diễn viên Tôn Lệ, Chân Hoàn Truyện nằm trong top 5 các bộ phim đầu tư cả trăm tỷ về trang phục

Xuyên suốt 76 tập phim, các diễn viên đã sử dụng 800 bộ váy áo khác nhau với hơn 30 kiểu dáng riêng biệt.

Tương tự như Võ Tắc Thiên, trang phục của nữ chính Chân Hoàn cũng được chăm chút tỉ mỉ kể từ khi cô còn là một Thường Tại (cấp bậc trong hậu cung nhà Thanh) thấp bé cho đến Hoàng Thái Hậu dưới một người trên cả vạn người.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-6
Trong mỗi thước phim, các diễn viên phụ đều có tạo hình xinh đẹp và nổi bật.

Trường An 12 Canh Giờ

Trường An 12 Canh Giờ là bộ phim lịch sử rất ấn tượng của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ được công chiếu vào những ngày cuối năm 2019. Bộ phim đem đến những cảnh tượng sống động về một ngày đen tối trong lịch sử kinh đô phồn hoa Trường An.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-7
Các thiết kế mà dàn diễn viên mặc trong phim Trường An 12 Canh Giờ đều có màu sắc hài hòa, bắt mắt.

Đây được xem là phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất năm 2019 khi thu về 3,4 nghìn tỷ đồng, dù không được quảng bá rộng rãi.

Để có được thành công này, ngoài diễn xuất của diễn viên còn có sự đóng góp không nhỏ của khoảng 6.000 bộ y phục với các họa tiết, hoa văn tinh xảo và không ngại thử nghiệm nhiều màu sắc mới mẻ được đoàn phim mạnh tay đầu tư.

Đặc biệt, từng trang phục mà các diễn viên trưng diện trong phim đều nhận được sự ngợi khen hết lời từ công chúng.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-8
Đoàn phim đã chuẩn bị tới 6.000 trang phục khác nhau để phục vụ cho những cảnh quay xuyên suốt bộ phim.

Như Ý Truyện

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-9
Diễn viên Châu Tấn từng diện thiết kế đắt giá lên đến 3,5 tỷ đồng trong lễ phong hậu.

Bộ phim Như Ý Truyện được xem là một trong những bộ phim đầu tư lớn nhất, đắt giá nhất của màn ảnh Trung Hoa với số vốn đầu tư hơn 1000 tỷ.

Đoàn phim cũng rất chịu chi tiền trang phục. Chỉ riêng số trang phục chuẩn bị cho Châu Tấn trong phim đã hơn 200 bộ. Diễn viên Châu Tấn từng diện thiết kế đắt giá lên đến 3,5 tỷ đồng trong lễ phong hậu.

Bom tấn Trung Quốc đốt tiền: Diên Hi Công Lược 800 tỷ chưa phải số 1?-10
Nhờ sự đầu tư lớn về trang phục, từng thước phim Như Ý truyện đều rất thu hút khán giả.

Trên các bộ trang phục của diễn viên luôn có điểm nhấn là họa tiết thêu tay cầu kỳ, tỉ mỉ. Nhà sản xuất tốn khá nhiều công sức, thời gian để chuẩn bị loạt phục trang cho Châu Tấn cũng như Hoắc Kiến Hoa và các diễn viên còn lại.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bom-tan-trung-quoc-dot-tien-khung-nhat-dien-hi-cong-luoc-chi-800-ty-van-chua-phai-so-1-50202116110292738.htm

hậu trường phim cổ trang phim trung quốc bom tấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao