Bốn người Việt bị bắt ở Đài Loan vụ sát hại đồng hương

Liên quan đến vụ việc một công dân Việt Nam bị sát hại gần đây tại Đài Loan (Trung Quốc), Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.

Theo Focus Taiwan, cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt 4 lao động người Việt và một công dân sở tại với cáo buộc bắt cóc và sát hại 1 công dân 24 tuổi người Việt mang họ Vũ. Nạn nhân làm việc tại quận Đào Nguyên, thành phố Cao Hùng.

Ba công dân Việt Nam bị bắt giữ chỉ được tiết lộ là người mang họ Lê, Hoàng, và Vũ. Một phụ nữ người Việt mang họ Nguyễn và người đàn ông Đài Loan họ Hsu cũng bị bắt.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Lê và Nguyễn là một cặp đôi. Hai người này lên kế hoạch bắt cóc Vũ để đòi tiền chuộc hồi đầu tháng 3, sau khi Nguyễn quen nạn nhân trên mạng.

Sau khi 2 người này thu thập được thông tin về điều kiện kinh tế của gia đình Vũ, họ lên kế hoạch để Nguyễn dụ Vũ từ Đào Nguyên đến Đấu Lục, huyện Vân Lâm.

Bốn người Việt bị bắt ở Đài Loan vụ sát hại đồng hương-1
Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) đột kích nơi ở của các nghi phạm người Việt. (Ảnh: Focus Taiwan)

Khi Vũ xuất hiện, Lê và những người khác ép nạn nhân lên 1 chiếc xe rồi giữ nạn nhân trái phép tại một khu ký túc xá nhà xưởng ở Tứ Hồ, huyện Vân Lâm.

Các nghi phạm sau đó gọi điện video cho bố của Vũ ở Việt Nam để đòi 200 triệu đồng tiền chuộc.

Sau khi nhận được tiền, nhóm này không thả mà tiếp tục giữ nạn nhân tại một nhà nghỉ ở Bao Chủng, nhằm tiếp tục đòi tiền chuộc từ gia đình.

Nạn nhân bị nhét giấy ăn và dán băng dính vào miệng và mắt, nên không thể kêu cứu. Cuối cùng nạn nhân đã thiệt mạng. Nhóm nghi phạm đã đốt xác nạn nhân trên một cánh đồng mía ở Bao Chủng.

Phương pháp giám định dấu vân tay cho thấy thi thể được tìm thấy trên cánh đồng là Vũ.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan (Trung Quốc).

Cảnh sát Đài Loan cho biết 4 nghi can người Việt đã bị bắt giữ ngày 11/4 để phục vụ công tác điều tra.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin nhân thân những đối tượng liên quan, có các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam, theo đúng quy định của pháp luật sở tại.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bon-nguoi-viet-bi-bat-o-dai-loan-trung-quoc-vu-sat-hai-dong-huong-post1629650.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3hD0EmzhjplFj_X5c6XWsn6UqC_pgt8aaWBBs6fRaKD8dV7b4fJmPfDfM_aem_AXOSnISLPmkMnVJk4tVa0YHu8YHhxk2nh1l4Oz9vg79JUaP7-bwELO712oRfUxoSwmT4Z3f-S_h8LCmCkPRhyLR6

Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao