BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ

Trong giai đoạn 2004 -2008, Jang Nara được xem là ngôi sao gốc Hàn thành công nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên sau một lần lỡ miệng dù đã xin lỗi cô nàng vẫn bị tẩy chay đến tận bây giờ.

BTS vừa qua đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Van Fleet Award (giải thưởng cho các cá nhân hay tập thể góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Hàn – Mỹ). Nhóm nhạc ngay sau đó đã có một bài phát biểu qua video khiến fan Trung Quốc phẫn nộ.

Theo đó trong bài chia sẻ cảm nghĩ trưởng nhóm RM có nhắc tới "kỷ niệm 70 năm chiến tranh Hàn", một chủ đề nhạy cảm đối với Trung Quốc và bị chỉ trích là không biết suy nghĩ.

Hậu quả là nhóm đã hứng chịu làn sóng tẩy chay, thậm chí đã có 2 nhãn hàng mà BTS đại diện tại Trung Quốc phải dỡ các sản phẩm liên quan khỏi website chính thức trước sức ép của dư luận. 

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-1

Chứng kiến sự việc của BTS nhiều người hâm mộ đã nhớ lại chuyện của Jang Nara cách đây 11 năm trước, cũng y hệt. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2009, khi các phóng viên hỏi lý do Jang Nara đến Trung Quốc đóng phim, cô chia sẻ: "Mỗi lần làm phim thiếu tiền, tôi luôn tới Trung Quốc làm việc". 

Câu nói của Jang Nara đã khiến rất nhiều fan Trung Quốc, thậm chí cả "người qua đường" giận dữ. Theo nhiều người, Jang Nara chỉ coi nơi đây như một chốn kiếm tiền. Ngay lập tức, các đài truyền hình, nhà sản xuất phim đồng loạt huỷ hợp đồng với Jang Nara. 

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-2
Jang Nara trong buổi họp báo xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc tại Thượng Hải chiều 24/11/2009.

Sự việc nghiêm trọng tới mức Jang Nara phải mở họp báo xin lỗi và giải thích. Tuy nhiên, cô vẫn không thể nhận được sự tha thứ của fan hâm mộ đất nước tỷ dân. Từ đó đến nay, Jang Nara vẫn nhận sự tẩy chay từ Trung Quốc.

Trước đó Jang Nara là một trong những người đẹp mở màn cho phong trào "Trung tiến" của nghệ sĩ Hàn Quốc. Năm 2003, Jang Nara chuyển hướng sang phát triển ở Trung Quốc và gặt hái hàng loạt thành công với Công chúa bướng bỉnh, Xin chào Thượng Hải, Thái y nghịch ngợm, Kiệu hoa...

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-3

Trong giai đoạn 2004 - 2008, Jang Nara được xem là ngôi sao gốc Hàn thành công nhất tại Trung Quốc. Năm 2008, cô còn là nghệ sĩ duy nhất không phải người gốc Hoa góp giọng trong ca khúc chủ đề của Olympic Bắc Kinh cùng với dàn sao tên tuổi khác. 

Cùng điểm lại những bộ phim có sự góp mặt của "mỹ nữ không tuổi" Jang Nara tại xứ Trung.

Công chúa bướng bỉnh (2005)

Jang Nara chào làng điện ảnh xứ Trung bằng vai chính trong tác phẩm phim truyền hình Công Chúa Bướng Bỉnh. Tuy là tác phẩm đầu tiên với nhiều bỡ ngỡ và sự bất đồng ngôn ngữ, thế nhưng Jang Nara vẫn kết hợp ăn ý với bạn diễn và ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả xứ người.

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-4

Công chúa bướng bỉnh kể câu chuyện về Tư Đồ Tịnh - nàng công chúa tiền triều mang trong mình sự nghĩa hiệp và luôn khao khát tự do, không bị trói buộc. Trong một lần cải trang thành nam và ra ngoài cứu giúp những người "thấp cổ bé họng", cô đụng trúng vị hoàng đế trẻ đang vi hành Chu Doãn (Tô Hữu Bằng). Hai người kết bằng hữu, mở ra một câu chuyện tình yêu với nhiều tình tiết thú vị và đầy rẫy sự căng thẳng bởi những mưu toan của kẻ xấu trong triều đình.

Vai diễn Tư Đồ Tịnh nghịch ngợm đã giúp mở đường cho Jang Nara đem lại cho cô hàng loạt dự án phim khác tại Trung Quốc sau này. Đồng thời cũng khiến cô và Tô Hữu Bằng dính nghi án hẹn hò dù 2 người lên tiếng phủ nhận.

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-5

Xin chào Thượng Hải (2007)

Sau khi nhận được sự yêu mến của người hâm mộ Trung Quốc, Jang Nara tiếp tục nhận vai nữ chính trong bộ phim trình làng vào năm 2007 mang tên Xin chào Thượng Hải.

Trong Xin chào Thượng Hải, người đẹp xứ kim chi vào vai một cô gái trẻ người Hàn Quốc sống chung với gia đình tại Thượng Hải. Vì ước mơ trở thành nghệ sĩ dương cầm, cô quyết định cùng một người bạn thuê nhà để tập trung phát triển sự nghiệp. 

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-6

Thế nhưng cô bị người môi giới lừa mất số tiền thuê nhà và rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Trong lúc tương lai mờ mịt, cô may mắn gặp được một người đàn ông đang cần thuê vú em trông con cho mình (Dư Văn Lạc). Câu chuyện là hành trình dài chinh phục ước mơ của Jang Nara.

Tuy không gây được tiếng vang lớn như Công chúa bướng bỉnh, thế nhưng vai diễn của Jang Nara thông qua tác phẩm này vẫn giúp cô nhận về sự yêu mến của khán giả Trung Quốc, khiến cô trở thành diễn viên Hàn Quốc quen mặt trong nền điện ảnh Hoa Ngữ.

Thiết diện ca nữ (2010)

Bộ phim truyền hình Trung Quốc tiếp theo mà người đẹp xứ Hàn tham gia diễn xuất có tên Thiết diện ca nữ. Trong bộ phim, Jang Nara vào vai nàng ca sĩ có giọng hát tuyệt đẹp nhưng luôn mang mặt nạ khi lên sân khấu. Đằng sau chiếc mặt nạ của cô là cả câu chuyện dài về những thăng trầm và đau khổ của người phụ nữ trong cuộc sống.

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-7

Dù 2009 vướng scandal do vạ miệng nhưng khi phim ra mắt, với diễn xuất cùng hình ảnh thay đổi từ một cô gái trong sáng vui tươi sang người phụ nữ trưởng thành với nét sầu bi luôn hiện hữu, Nara vẫn chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ.

Điêu Man Tiếu Ngự Y (2011)

6 năm sau bộ phim Công chúa bướng bỉnh, Jang Nara trở lại với tạo hình cổ trang trong bộ phim Điêu Man Tiếu Ngự Y. Trái ngược hoàn toàn với vai diễn người phụ nữ trưởng thành sầu bi trong Thiết diện ca nữ, khi vào vai ngự ý, Jang Nara lại tiếp tục mang tới hình tượng trẻ trung hài hước. 

BTS bị tẩy chay ở Trung Quốc, Jang Nara được triệu hồi bởi lỗi lầm y chang trong quá khứ-8

Tuy bị nhiều người nhận định rằng nhân vật ngự y này của Jang Nara có sự vay mượn từ nàng Dae Jang Geum nổi tiếng trong nền điện ảnh Hàn Quốc, thế nhưng diễn xuất tự nhiên cùng sự tươi sáng của Jang Nara đã giúp cô tạo được điểm nhấn nhất định thông qua vai diễn này.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-bi-tay-chay-o-trung-quoc-jang-nara-duoc-trieu-hoi-n-238468.html

BTS Jang Na Ra Jang Nara

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao