Army vỡ tung khi BTS tạo kỳ tích âm nhạc thế giới sau 43 năm

"Quái vật âm nhạc" chính là những từ chính xác nhất để miêu tả BTS ngay lúc này.

Kể từ sau Dynamite BTS đã làm nên những kỳ tích cho nền âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và trên khắp châu Á nói chung khi lần đầu tiên một nghệ sĩ Châu Á chạm nóc Billboard Hot 100 đến 3 lần với 1 bài hát.

Army vỡ tung khi BTS tạo kỳ tích âm nhạc thế giới sau 43 năm-1

Không ai có thể phủ nhận BTS và fandom ARMY thời điểm hiện tại đang từng bước lập nên những chiến tích tường thành không có đối thủ, và giờ đây ngồi vững chãi trên ngôi vị biểu tượng âm nhạc được săn đón nhất của Hàn Quốc trên đấu trường quốc tế.

Và đến ngày hôm nay BTS đã lần nữa tạo nên chiến tích “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc, sánh ngang tầm cơ với những huyền thoại âm nhạc thế giới khi ca khúc Life Goes On – bài hát chủ đề nằm trong album BE mới phát hành vào ngày 20/11 đã chính thức debut tại bảng xếp hạng danh giá bậc nhất hành tinh Billboard Hot 100 tại vị trí No.1, cùng với đó là sự quay trở lại mạnh mẽ của Dynamite tại No.3.

Army vỡ tung khi BTS tạo kỳ tích âm nhạc thế giới sau 43 năm-2

Đây là ca khúc thứ 3 của BTS chạm chân đến ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng này chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi - khoảng thời gian nhanh nhất sau 43 năm kể từ 2 huyền thoại The Bee Gees năm 1977 và The Beatles năm 1964.

Nếu như Dynamite là bài hát tiếng Anh của nghệ sĩ Hàn đầu tiên bước chân lên No.1 Billboard Hot 100 thì Life Goes On còn đỉnh chóp hơn thế khi là ca khúc tiếng Hàn đầu tiên chạm vào ngôi vương trong lịch sử Billboard Hot 100 từ khi ra đời đến nay.

Xét về ngôn ngữ thế giới, thì Life Goes On là bài không dùng tiếng Anh thứ 2 dẫn đầu BXH này sau Despacito từ Luis Fonsi – Daddy Yankee năm 2017.

Army vỡ tung khi BTS tạo kỳ tích âm nhạc thế giới sau 43 năm-3

Life Goes On đã mang về 14,9 triệu lượt streams, 410,000 lượt phát radio, tẩu tán 150.000 bản album tại Mỹ ngay trong tuần đầu tiên.

Bên cạnh đó, BTS cũng chính thức trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử Mỹ chiếm lĩnh toàn bộ top 6 Digital Sales Chart với no.1 Life Goes On, No.2 Blue&Grey, No.3 Stay, No.4 Telephathy, No.5 Dis-ease, No.6 Fly To My Room.

"Quái vật âm nhạc" chính là những từ chính xác nhất để miêu tả BTS ngay lúc này.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-lan-nua-tao-nen-ky-tich-am-nhac-the-gioi-sau-43-nam-n-243949.html

BTS

Tin tức mới nhất