BTS nổ phát súng đầu tiên cho màn comeback tháng 8, khoảng thời gian hồi hộp chờ 'đánh úp' của ARMY chính thức bắt đầu

Lần trở lại này của BTS khởi động bằng một cách rất đặc biệt, khi Big Hit vừa công bố một đoạn note được viết nối tiếp câu chuyện của series 'The Most Beautiful Moment In Life'.

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa, BTS sẽ trở lại với một sản phẩm mới và hứa hẹn tiếp tục khuấy động làng nhạc Kpop. Và để mở đường cho sự trở lại đáng mong chờ của nhóm, Big Hit Entertainment mới đây đã tung ra một đoạn nhật ký mới từ giai đoạn "The Most Beautiful Moment In Life" của họ, khiến người hâm mộ không khỏi tò mò và phấn khích.

BTS nổ phát súng đầu tiên cho màn comeback tháng 8, khoảng thời gian hồi hộp chờ đánh úp của ARMY chính thức bắt đầu-1

The Most Beautiful Moment In Life vốn là tựa đề series album được phát hành trước đây của BTS. Series này bao gồm hai album mini và một album tổng hợp có tên gọi Young Forever. Cốt truyện của series The Most Beautiful Moment In Life vẫn được viết tiếp thông qua các sản phẩm của BTS trong những giai đoạn mới.

Với việc album repackaged Love Yourself: Answer sắp ra mắt vào cuối tháng 8, một mục mới với tên gọi The Most Beautiful Moment In Life: The Notes đã được công bố vào lúc nửa đêm ngày 7 tháng 8 (theo giờ Hàn Quốc). Đoạn note này được nhân vật của Jin viết dưới dạng nhật ký, kể lại những gì đã xảy ra khi cả nhóm quay trở lại nơi câu chuyện của họ bắt đầu.

Nội dung toàn bộ bản dịch đoạn nhật ký này như sau:

"Seokjin

Ngày 3 tháng 8 năm 22

Tôi mở cửa nhà kho phòng học và đi vào trong. Vào cái đêm mùa hè như thế này, mùi nấm mốc và bụi bặm trộn lẫn vào nhau trong không khí ấm áp. Một vài cảnh tượng lướt qua tâm trí tôi. Đôi giày sáng chói của thầy hiệu trưởng, biểu cảm trên khuôn mặt Namjoon khi em ấy đứng bên ngoài cửa, cái ngày mà tôi bỏ lại Hoseok và một mình quay trở về. Đột nhiên, cơn đau đầu ập đến và sự lạnh lẽo vây lấy tôi. Tôi cảm thấy mình đang bị nhấn chìm bởi một loạt cảm xúc phức tạp, giống như một cơn đau rã rời, có thể gọi là nỗi kích thích hay sợ hãi. Những dấu hiệu mà tôi cảm nhận được bằng cả cơ thể và trái tim mình hiện lên rất rõ ràng. Tôi phải rời khỏi nơi này thôi.

Taehyung nắm lấy cánh tay tôi, có lẽ vì em ấy nhận ra biểu hiện của tôi. 'Hyung. Cố thêm một chút nữa nhé. Hãy cố gắng nhớ lại những gì đã xảy ra ở đây'. Tôi gạt tay Taehyung và quay lại. Chúng tôi đã đi lang thang trong cái nóng ngột ngạt này suốt vài giờ rồi. Tôi hoàn toàn kiệt sức. Những người khác nhìn tôi như thể họ không biết phải nói gì. Kỷ niệm. Những ký ức mà Taehyung nhắc đến chỉ là những lời vô nghĩa đối với tôi. Rằng tôi đã làm điều đó, rằng điều đó đã xảy ra với tôi, rằng chúng tôi đã làm điều gì đó với nhau. Có thể nó đã xảy ra. Có vẻ như đó là sự thật. Nhưng ký ức không phải là thứ bạn có thể thấu hiểu hay chấp nhận. Nó không phải là trải nghiệm mà bạn chỉ có thể nghe và hiểu. Nó phải được bắt rễ từ tận sâu trong trái tim, tâm trí và linh hồn bạn. Nhưng đối với tôi, ký ức duy nhất ở nơi đó chỉ là những điều kinh khủng. Những điều đã làm tôi tổn thương, khiến tôi muốn trốn thoát khỏi nơi đó.

Giữa tôi và Taehyung xảy ra tranh cãi, vì tôi đã nói mình sẽ quay về và Taehyung đã cố ngăn tôi lại. Nhưng cả hai chúng tôi đều kiệt sức. Đánh nhau, né tránh và nhẫn nhịn, cả cái quá trình đó trôi qua thật chậm chạp và nặng nề, như thể chúng đang diễn ra trong một chất lỏng dày và ấm. Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, chân chúng tôi vấp phải nhau. Tôi tự hỏi liệu vai tôi đã đâm vào tường chưa, và trong khoảnh khắc tiếp theo, tôi đột ngột mất thăng bằng rồi vấp ngã.

Lúc đầu, tôi không có cách gì để biết chuyện gì đã xảy ra. Vì bụi bặm đã phủ dày đặc ở nơi đó, tôi không thể mở mắt và cũng không thể thở được. Tôi bắt đầu ho. 'Anh có ổn không?'. Tiếng ai đó vang lên, và ngay lúc ấy tôi nhận ra mình đã ngã xuống sàn. Khi tôi thức dậy, tôi nhận ra rằng thứ mà từng tôi nghĩ là một bức tường đã sụp đổ lúc nào chẳng hay. Bên ngoài bức tường đó là một không gian rất rộng lớn. Lúc đầu, không một ai di chuyển cả. Không thể nào. 'Chúng ta đã dành rất nhiều thời gian ở đây'. Người nào đó đã nói như vậy. Không ai có thể tưởng tượng được rằng bên ngoài bức tường kia lại có một không gian rộng lớn đến thế. Nhưng đó là gì vậy? Khi lớp bụi lắng xuống, chúng tôi nhìn thấy một cái tủ đang đứng chơi vơi một mình trong cái không gian trống rỗng ấy.

Namjoon mở cửa tủ. Tôi tiến đến gần đó. Có một cuốn sổ bên trong. Namjoon cầm cuốn sổ lên và lật mở trang đầu tiên. Tôi ngừng thở một lúc. Ở trang đầu tiên của cuốn sổ trông khá cũ kỹ đó, có một cái tên được viết ở đó mà tôi không thể ngờ tới. Đó là tên của bố tôi. Namjoon dường như đang định lật sang trang tiếp theo, nhưng tôi đã giật lấy nó. Namjoon ngạc nhiên nhìn tôi, nhưng tôi cũng không quan tâm. Tôi lướt thật nhanh qua các trang. Cùng với chuyển động từ những ngón tay của tôi, cuốn sổ có vẻ như sắp rơi ra thành từng mảnh.

Quyển sổ này thực chất là một cuốn nhật ký được cha tôi viết tay, kể về những điều ông đã làm với bạn bè của mình trong những ngày học cấp 3. Nó không ghi chép lại những chuyện đã xảy ra mỗi ngày. Vài tháng đã bị bỏ qua, và có một trang mà tôi không thể đọc được vì nó bị bao phủ bởi một thứ gì đó dường như là vết máu. Nhưng tôi vẫn hiểu. Rằng bố tôi đã trải qua những điều tương tự như tôi. Ông ấy đã phạm sai lầm giống tôi, và cứ thế cố gắng chạy đua để bù đắp cho những sai lầm ấy.

Những thứ được viết trong sổ là một cách ghi chép những thất bại của bố tôi. Cuối cùng, bố đã từ bỏ và thất bại. Ông ấy đã quên đi, đã phớt lờ và né tránh. Ông đánh mất những người bạn của mình. Ở trang cuối cùng với ghi chú về ngày tháng, chỉ có một vết mực đen đi kèm theo đó. Mực đã thấm sang trang trống tiếp theo, rồi cả trang sau đó, và thấm luôn tất cả các trang còn lại của cuốn sổ. Vết mực đen ấy, rõ ràng, là một cách cho thấy sự thất bại của bố tôi.

Tôi không biết thời gian đã trôi qua bao lâu, mọi thứ đều trở nên mơ hồ. Tôi cảm nhận được cơn gió lạnh buốt thổi qua cửa sổ, dường như thời gian đen tối nhất trong ngày đã ùa về, khoảng thời gian ngay trước khi mặt trời mọc. Namjoon và những người khác đều đang ngủ trên sàn. Tôi nhìn lên tường. Tất cả mọi thứ đều bắt đầu ở đây.

Tôi cảm nhận được có thứ gì đó trên đầu ngón tay khi đóng quyển sổ lại. Những chữ cái mờ nhòe được in theo từ vết mực. Rồi tôi cảm thấy có thứ gì đó lờ mờ từ bên ngoài cửa sổ. Dường như mặt trời sắp mọc. Nhưng đêm dài vẫn chưa kết thúc. Không phải đêm tối, cũng chẳng phải bình minh. Trong sự pha trộn của bóng tối và ánh sáng mờ ảo, những chữ cái xuất hiện từ trang giấy có vết mực đen.

Cuốn sổ chứa đựng những kỷ niệm ấy không chỉ đơn thuần là một cách ghi chép. Ở đầu trang, ở phần lề trang giấy và giữa những khoảng trống, có những thứ mà bố tôi đã quyết định lãng quên, những thứ mà ông quyết định không tiếp tục nhớ đến. Màu mực đã phai mờ nhưng vết chữ vẫn còn ở đó. Bên dưới ngón tay tôi, đó là tất cả những gì bố tôi đã trải qua, nỗi sợ hãi của ông, nỗi tuyệt vọng dường như không thể vượt qua của ông, và cả một tia hy vọng le lói. Bản đồ tâm hồn bị biến dạng của bố tôi vẫn còn hiện hữu trong cuốn sổ ghi chép.

Tôi đã khóc ngay khi đóng cuốn sổ ghi chép lại. Sau khi ngồi bất động trong một thời gian dài, tôi ngẩng đầu lên, và những người bạn của tôi vẫn còn đang ngủ. Tôi ngắm nhìn từng người. Tôi không biết liệu chúng tôi có thể sẽ phải quay lại nơi này không. Đối với chúng tôi, mọi thứ đều bắt đầu ở đây. Chúng tôi nhận ra ý nghĩa khi làm việc cùng nhau và cảm nhận được niềm vui khi cười đùa cùng nhau. Sai lầm đầu tiên mà tôi chưa bao giờ dám thừa nhận, nó vẫn như một vết thương hở trong tâm hồn tôi.

Tôi tự hỏi liệu tất cả những điều này có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không. Có lẽ cuối cùng tôi cũng phải đến đây. Đó là cách duy nhất để tôi tìm ra ý nghĩa trong những sai lầm mà mình đã mắc phải, cả nỗi đau và sự thống khổ. Cuối cùng, tôi có thể thực hiện được bước đầu tiên trong hành trình tìm kiếm bản đồ tâm hồn mình...".

BTS nổ phát súng đầu tiên cho màn comeback tháng 8, khoảng thời gian hồi hộp chờ đánh úp của ARMY chính thức bắt đầu-2

Album repackaged của BTS mang tên Love Yourself: Answer sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 8. Dù vẫn chưa phát hành nhưng album này đã cán mốc hơn 1,5 triệu đơn pre-order ở Hàn Quốc. Sau khi trở lại với Love Yourself: Answer, BTS sẽ khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của họ và gặp gỡ người hâm mộ ở nhiều quốc gia khác nhau.

Với phát súng đầu tiên này, ARMY chắc chắn đang hồi hộp chờ đợi những màn "đánh úp" tiếp theo của Big Hit từ đây cho đến ngày BTS chính thức trở lại!

Theo Tin Nhạc

 


BTS Kpop

Tin tức mới nhất