Bức ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi của Nicole Kidman

Nữ diễn viên Nicole Kidman xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vanity Fair trong bộ đồ táo bạo. Bức ảnh vấp phải sự phản đối dữ dội.

Nicole Kidman là một trong tám gương mặt nghệ sĩ chụp ảnh cho trang bìa số chuyên đề về Hollywood 2022 của tạp chí Vanity Fair.

Số báo phát hành vào ngày 8/3 tới, gồm tám phiên bản bìa khác nhau với sự xuất hiện của Kidman, Kristen Stewart, Idris Elba, Benedict Cumberbatch, Penélope Cruz, Andrew Garfield, Simu Liu and Michaela Jaé “Mj” Rodriguez.

Bức ảnh gây tranh cãi

Xuất hiện trên trang bìa số sắp ra mắt của Vanity Fair, Nicole Kidman mặc bikini vải jean màu ghi đậm và chân váy ngắn cùng màu.

Bộ trang phục có phần quá trẻ trung so với nữ diễn viên ở tuổi ngũ tuần. Nó đối lập với chiếc váy dạ hội kín đáo màu đỏ được Kidman diện ở bộ ảnh chụp cùng các ngôi sao khác được in trong ruột tạp chí.

Bức ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi của Nicole Kidman-1
Tạo hình của Nicole Kidman trong bộ ảnh gây tranh cãi. Ảnh: Vanity Fair.

Trên mạng xã hội, bức ảnh bìa chụp Nicole Kidman đã vấp phải phản ứng dữ dội từ khán giả. Đa phần nhận xét tấm ảnh bị chỉnh sửa quá đà và không hề phù hợp với một người phụ nữ ngoại ngũ tuần.

Chẳng có ai ở tuổi 54 mà cơ thể lại trông như thế, bao gồm cả Nicole Kidman. Tại sao các vị cứ phải làm như vậy? Cô ấy là một người đàn bà đẹp và có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với cơ thể mình. Ê-kíp chụp ảnh và thời trang của tờ tạp chí đáng bị chỉ trích vì đã đạo diễn ra bộ ảnh này cũng như lạm dụng kỹ thuật làm mịn da khi chỉnh ảnh”, Sophie Vershbow - cây bút của Vogue bình luận trên Twitter.

Tài khoản Maggie Katherine bình luận về bức ảnh: “Trông cứ như thể họ ghép đầu Nicole Kidman vào cơ thể của một người hoàn toàn khác vậy”.

“Tôi không bận tâm nhiều về việc cơ thể Kidman trong bộ ảnh là thật hay giả, lành mạnh hay độc hại thậm chí nó bị chỉnh sửa quá đà ra sao. Nhưng tôi tự hỏi vì nhẽ gì cô ấy lại được cho ăn mặc như một ngôi sao tuổi teen từ thập niên 1990 vậy?”, người dùng Elizabeth Birdsall nhận xét.

Một số bình luận khác trên Twitter viết: “Nicole có một hình thể tuyệt vời. Ảnh này rõ ràng không phải người cô ấy. Hình dáng cơ thể cô ấy chẳng giống thế này chút nào. Sao lại phải chỉnh sửa?”; 

“Nhìn bức ảnh này của Nicole Kidman, ta cũng chẳng lạ vì sao phụ nữ lại bị ám ảnh với vẻ bề ngoài đến thế”, “Cái cách họ chỉnh sửa ảnh của Kidman khiến tôi phát ói”

Không chỉ bức ảnh bìa táo bạo của Nicole Kidman, tấm ảnh chụp chung của cô và Penelope Cruz bên trong tạp chí cũng khiến khán giả không hài lòng.

Họ cho rằng các biên tập viên Vanity Fair đã chỉnh sửa quá đà, khiến những đặc trưng trên khuôn mặt và hình thể hai ngôi sao bị thay đổi. Không chỉ thiếu tự nhiên, hai minh tinh còn trông như thể một con người hoàn toàn khác.

Bức ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi của Nicole Kidman-2
Dàn tài tử, minh tinh xuất hiện trong chuyên đề Hollywood 2022 của Vanity Fair. Ảnh: Vanity Fair.

Nỗi ám ảnh tại Hollywood

Việc sửa chữa khuyết điểm cho một bộ hình trước khi đăng tải là việc làm hoàn toàn hợp lý. Những bức ảnh chỉn chu sẽ góp phần tăng giá trị cho bài viết và nâng cao trải nghiệm của khán giả.

Tuy nhiên, không ít lần việc các tờ báo chỉnh sửa quá đà đã khiến ảnh chụp nghệ sĩ trở nên thiếu tự nhiên, khiến chính người trong cuộc cảm thấy không thoải mái.

Kate Winslet là một trong những minh tinh lên tiếng sớm nhất về vấn đề này. Cô từng phàn nàn về việc chân mình bị sửa cho thon lại trên ảnh bìa tạp chí GQ số tháng 2/2003.

Winslet chia sẻ với Hello! Magazine: “Việc chỉnh sửa hình ảnh này thật quá đáng. Trông tôi đâu có giống như vậy. Và quan trọng hơn, tôi không muốn mình nhìn như thế. Họ đã sửa cho chân tôi bé lại bằng khoảng 1/3 kích thước thực. Tôi thì thích đôi chân của mình ngoài đời thực hơn”.

Bức ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi của Nicole Kidman-3
Nicole Kidman trên thảm đỏ sự kiện ra mắt bộ phim Being the Ricardos. Ảnh: Getty Images.

Nữ diễn viên, ca sĩ Lady Gaga từng chỉ trích Glamour vì đã chỉnh sửa quá đà làn da của mình trên bức ảnh bìa số tháng 12/2013 của tờ tạp chí.

Trên sân khấu nhận giải Người phụ nữ của năm do Glamour bình chọn, Lady Gaga đã khuyến khích người hâm mộ “chống lại những quan điểm khiến họ thấy bản thân mình kém xinh đẹp”.

Nhận xét về bức ảnh bìa, Lady Gaga nói: “Tôi cảm thấy làn da mình trên ảnh quá hoàn hảo. Tôi thấy tóc mình quá mềm. Trông tôi đâu có giống thế này mỗi sớm mai thức dậy?”.

Nhắn nhủ với Glamour, người đẹp nói: “Thật tốt khi tờ tạp chí của các bạn viết về những thay đổi. Nhưng thứ tôi mong chờ chính là sự thay đổi trên trang bìa tờ tạp chí. Khi hình ảnh trên trang bìa thay đổi, cả nền văn hóa sẽ thay đổi”.

Năm 2015, nữ diễn viên Zendaya đã bày tỏ bất bình khi hình ảnh mình trên trang bìa tạp chí Modeliste Magazine bị chỉnh sửa.

Trên Instagram cá nhân, cô viết: “Tôi bị sốc khi phần hông và bắp đùi của mình bị chỉnh sửa trong bức ảnh đăng tạp chí. Điều này chính là lý do phụ nữ cảm thấy tự ti, bị huyễn hoặc bởi những tiêu chuẩn siêu thực về sắc đẹp. Những ai đã biết tôi đều hiểu tôi đứng về phía những giá trị thật và tình yêu bản thân”.

Năm 2016, giọng ca Meghan Trainor từng gỡ video ca nhạc Me Too khỏi YouTube sau khi phát hiện ra nhân viên kỹ thuật đã chỉnh sửa hình ảnh cơ thể mình. Chia sẻ với người hâm mộ qua Snapchat, Trainor cho biết cô đã la hét, bật khóc khi thấy hình ảnh mình bị chỉnh sửa.

“Tôi chưa bao giờ đề nghị anh thu nhỏ eo mình. Tôi muốn mọi thứ trở lại như cũ”, nữ ca sĩ nhắn tin cho người chịu trách nhiệm dựng video. Sau đó, phiên bản MV không chỉnh sửa của Me Too đã được đăng lên thay thế cho bản cũ bị chỉnh sửa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/buc-anh-bia-tap-chi-gay-tranh-cai-cua-nicole-kidman-post1297160.html

Nicole Kidman

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao