Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng 3 lần xét nghiệm dương tính, đang thở máy

Trưa 24/7, Bộ Y tế cho biết, người đàn ông 57 tuổi nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đã có 3 lần xét nghiệm dương tính, đang chờ xét nghiệm khẳng định từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Sáng 24/7, Bộ Y tế cho biết đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Theo đó, bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Trong 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP.Đà Nẵng, không đi ra ngoài; hằng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút cùng ngày và nghi mắc Covid-19.

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng 3 lần xét nghiệm dương tính, đang thở máy-1

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ này, Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế TP. Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng phối hợp với BV C Đà Nẵng giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính. 

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang sáng 24/7 cũng dương tính.

Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tra dịch tễ, xác định những người tiếp xúc gần, cách ly, khoanh vùng địa bàn, phòng chống lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện tại, CDC Đà Nẵng vẫn đang điều tra yếu tố dịch tễ của nam bệnh nhân nói trên, đồng thời xác định các F1, F2...

Nam bệnh nhân hiện đã chuyển đến khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tại BV Đà Nẵng, trong tình trạng sức khỏe suy yếu, diễn tiến nặng và đang phải thở máy.

Hiện có hơn 50 người tiếp xúc gần cũng được cách ly theo dõi.

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng 3 lần xét nghiệm dương tính, đang thở máy-2
Bệnh viện C Đà Nẵng đã đang được kiểm soát chặt chẽ những người ra, vào...

Sau khi có kết quả dương tính từ Viện Pasteur Nha Trang, công tác kiểm soát dịch bắt đầu được thắt chặt tại BV C Đà Nẵng, nâng mức kiểm soát cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất.

Cụ thể, bên cạnh nhân viên y tế, BV Đà Nẵng đã yêu cầu bệnh nhân và người nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, hạn chế lượt ra vào bệnh viện...

Việt Nam đã 99 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Các ca nhiễm thời gian qua đều từ nước ngoài nhập cảnh, được cách ly tập trung ngay nên không có nguy cơ lây trong cộng đồng.

Tổng số ca nhiễm đến sáng nay là 412, trong đó 365 người đã khỏi bệnh. 47 bệnh nhân đang điều trị trong đó 4 người đã xét nghiệm âm tính, 43 ca dương tính.

Bộ Y tế luôn khuyến cáo người dân, chính quyền địa phương không lơ là, mất cảnh giác phòng dịch trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới.

Cuối tháng này, một đoàn công dân Việt Nam hơn 200 người, trong đó 120 người đã nhiễm nCoV, sẽ được đưa từ Guinea Xích đạo (vùng Tây Phi) về Việt Nam. Dự kiến tất cả các bệnh nhân sẽ vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội để điều trị.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-nghi-nhiem-covid19-o-da-nang-3-lan-duong-tinh-n-229992.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất