Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc

Jayden cho biết anh tập luyện trung bình mỗi ngày 13 tiếng. Nếu không thuộc bài, nam ca sĩ và các thực tập sinh phải thức thâu đêm.

Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-1
Jayden (tên thật Tôn Hồ Anh, sinh năm 1999), ra mắt cách đây không lâu với MV Sợ đông. Ca sĩ trẻ được chú ý với phong cách mang đậm màu sắc Hàn Quốc và MV đầu tư, chất lượng tốt về mặt nội dung, hình ảnh. Jayden được đào tạo bởi công ty giải trí Hàn Quốc là IF Entertainment.

Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-2
Ở công ty, Jayden và các thực tập sinh được tập luyện về thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất... như những gì một idol Hàn Quốc phải trải qua trước khi ra mắt. Nam ca sĩ cho biết thời gian tập luyện tại công ty rất khắt khe. “Một ngày luyện tập tại công ty bắt đầu lúc 8h và kết thúc vào 21h. Đó là lịch luyện tập cơ bản. Sẽ có những ngày, chúng tôi phải tập luyện đến 1-2h sáng hôm sau do chưa thuộc bài hay chưa làm tốt các bài đánh giá”, anh nói.

Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-3
Jayden cho biết áp lực nhất trong quá trình đào tạo là mỗi khi tới bài kiểm tra đánh giá cuối tháng. “Đó là thời khắc mà tất cả sự rèn luyện trong một tháng được kiểm duyệt và đánh giá. Chỉ một chút mất tinh thần, một nốt hát chông chênh là mọi sự cố gắng trong tháng coi như vô nghĩa. Vì thế trước khi vào phòng đánh giá ai cũng run. Tôi nghĩ các thực tập sinh ở bất kỳ công ty nào cũng trải qua cảm giác này”, anh giải thích.

Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-4
Anh nói thêm ở công ty, các thực tập sinh được theo dõi cân nặng và chia ra nhóm. Nhóm cần ăn chế độ giảm cân và nhóm được ăn uống bình thường. Thực đơn do công ty thiết kế, theo chuẩn Hàn Quốc và các thực tập sinh phải tuân theo. Mức cân nặng phụ thuộc vào chiều cao của từng người. Mức cân trung bình công ty mong muốn là khoảng 58 kg.

Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-5
Vì không phù hợp về định hướng, Jayden quyết định rời công ty để trở thành nghệ sĩ tự do. MV Sợ đông đánh dấu hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên được nam ca sĩ ấp ủ và thực hiện trong khoảng một năm. Jayden kể anh dùng toàn bộ tiền tiết kiệm trong nhiều năm để thực hiện sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng Sợ đông phù hợp với thị trường âm nhạc Hàn Quốc hơn Việt Nam. Giọng hát của Jayden cũng chưa được đánh giá cao.

Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-6Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-7
Trao đổi về vấn đề này, Jayden cho biết: “Tôi muốn được trải nghiệm nhiều dòng nhạc khác nhau và Sợ đông là một trong những thể loại âm nhạc tôi muốn thử. Về giọng hát, tôi đã lắng nghe và ghi nhận hết góp ý từ khán giả. Khi lựa chọn cách hát bay bay và sử dụng nhiều hơi, tôi muốn mang tới cảm giác sexy. Nhưng có lẽ do chưa đủ kinh nghiệm và kỹ thuật, tôi chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Tôi cố gắng cải thiện trong sản phẩm tiếp theo”.

Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-8Ca sĩ Việt kể quá trình đào tạo khắc nghiệt ở Hàn Quốc-9
Khi được hỏi về thần tượng trong âm nhạc, Jayden kể anh nghe nhạc Hàn Quốc từ nhỏ nên màu sắc Kpop ít nhiều ảnh hưởng đến phong cách. Ca sĩ trẻ hâm mộ Jung Kook (BTS) và Rosé (BlackPink). Anh cho biết nghe nhạc của hai thần tượng trên mỗi ngày. Giọng hát và cá tính âm nhạc của họ tạo cho Jayden nhiều động lực để theo đuổi âm nhạc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ca-si-viet-ke-qua-trinh-dao-tao-khac-nghiet-o-han-quoc-post1301893.html

thần tượng Kpop Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao