Cả thế giới vẫn luôn ở bên nước Pháp với bầu trời xanh đầy nắng gió

(2Sao) - Ngay cả trong thời khắc đen tối nhất, người ta vẫn mơ về một chốn bình yên và đầy ắp tình yêu tại Pháp - nơi mà nụ cười hồn hậu đã trở thành một thứ di sản đặc biệt của hàng triệu trái tim trên toàn thế giới.

Trải qua hai cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong lịch sử, song nước Pháp vẫn khiến tôi phải rung động trước những điều đẹp đẽ nhất đến từ cảnh sắc, con người và cả tinh thần nhân văn bất diệt của họ. 


Nước Pháp vẫn mãi là biểu tượng của tình yêu trong lòng hàng triệu người trên thế giới.

Từ ngày bé, tôi đã từng mộng mơ về một nước Pháp ngập tràn tình yêu và đẹp rạng ngời trong nắng ban mai. Dù chưa một lần được đặt chân tới vùng đất ấy, song những hình ảnh về xứ sở ngàn hoa vẫn liên tục ẩn hiện trong tâm trí tôi qua những thước phim đầy lãng mạn: Nhân vật nữ chính trong bộ váy hồng thướt tha đang dạo bước trên từng con đường lát đá cổ kính, rồi bỗng chốc dừng chân tại một tiệm cà phê ven đường và thưởng thức hương vị ngọt ngào của ly trà nóng hổi. Còn tháp Eiffel kia vẫn kiêu hãnh vươn lên giữa bầu trời Paris trong veo như màu mắt, cùng những hàng cây vàng vọt đang vào mùa thay lá. Để ý kĩ hơn, mùi hương béo ngậy từ loại bánh mì bơ truyền thống vẫn toả ra ngào ngạt khiến con người ta như lạc vào chốn cổ tích của nàng Alice trong xứ sở diệu kì. 

Nước Pháp giống như một thứ gì đó mơ hồ nhưng lại đầy cuốn hút, một điều giản dị nhưng ẩn chứa biết bao tình yêu thương. Bấy nhiêu đó cũng quá đủ để gieo vào đầu tôi một ý niệm rằng: Nhất định phải đến nước Pháp, nhất định phải khép đôi mi mơ màng ngay giữa chốn phồn hoa của châu Âu để tận hưởng hết cái đẹp nên thơ ở quốc gia này!

Sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris vào năm ngoái, những chiếc áo trắng đẫm máu đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng trong lòng người dân Pháp.

Chắc hẳn tôi sẽ cảm thấy rất mãn nguyện khi được đứng dưới bầu trời trong xanh ấy, rồi ngửa mặt lên và khẽ hít hà cái không khí lãng mạn của tầng tầng lớp lớp mây hồng tại nước Pháp mộng mơ. Và ở đây, cho dù là trẻ con hay người lớn thì thứ "đặc sản" mà họ gửi tới du khách đều là những nụ cười ấm áp và thân thiện biết nhường nào! Họ chẳng phân biệt giàu nghèo, cũng chẳng cần biết bạn đến từ đâu nhưng vẫn sẵn sàng cùng bạn thưởng thức những bản nhạc du dương hay nếm trọn cái hương vị bồng bềnh từ những cây kẹo bông khổng lồ nhiều màu sắc. 

Có thể nói, nước Pháp đã mang trong mình một tình yêu bất diệt. Đó là tình yêu đến từ đôi lứa, từ những nghệ sĩ nghèo nhưng lại sáng tác bằng cả trái tim, hay thậm chí là những người trồng hoa đang dồn hết tâm huyết để có được bầu trời rực rỡ trong chính khu vườn nhỏ của mình....

Nhiều người đã xếp thành hàng dài để hiến máu cứu những nạn nhân trong vụ thảm sát đẫm máu.

Thế nhưng, sau hàng loạt cơn ác mộng kinh hoàng thì nước Pháp đã dần trở nên lặng lẽ và u buồn hơn bao giờ hết. Những kẻ khủng bố đã nhẫn tâm chà đạp lên bao giá trị tốt đẹp tại quốc gia này. 

Vào ngày 13.11.2015, cả thế giới dường như "chết đứng" sau khi giới báo chí nước này đưa tin về việc hơn 130 người vô tội đã phải bỏ mạng trong đêm kinh hoàng tại Paris. Sau đó, vụ tấn công cũng được tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm. 

Những thiên thần bé bỏng đã mãi mãi rời xa thế giới trong sự xót thương của tất cả mọi người.

Bằng sự cảm thông và chân thành tất yếu, cả thế giới đã hướng về Paris theo một cách tự nhiên nhất. Nhiều người trên thế giới đã từng rơi nước mắt và cúi đầu cầu nguyện cho quốc gia cách mình tới hơn nửa vòng trái đất, chỉ để mong những người bạn xa lạ ấy có thể được bình yên trong vòng tay của người thân và Đức chúa trời. Có thể nói, nước Pháp không còn là của riêng ai nữa. Mà đó chính là một phần trong trái tim của hàng triệu người trên thế giới này.

Tại sao lại nói nước Pháp luôn ngập tràn tình yêu thương? Bởi ngay cả trong thời khắc đau đớn nhất, họ vẫn sẵn sàng giang tay và che chở cho đồng bào giữa cơn nguy khốn. Bạn còn nhớ không, các lái xe taxi đã cùng nhau tắt đồng hồ tính cước để đưa người dân đang mắc kẹt trên phố trở về nơi an toàn vào cái đêm kinh hoàng nhất lịch sử. Rồi ngày hôm sau, biết bao nhiêu người đã xếp hàng dài để tình nguyện hiến máu giúp đỡ những người bị thương có thể vượt qua những gì đau đớn nhất. Đó chính là một  minh chứng hùng hồn cho tinh thần tương thân tương ái bất diệt của nước Pháp.

Người dân Pháp ôm nhau sau vụ tấn công đẫm máu.

Những tưởng sự đau thương đã vĩnh viễn qua đi và chỉ còn nằm lại giữa bộn bề quá khứ thì ngày hôm qua, một vụ tấn công thảm sát nhằm vào hàng loạt người dân đang ăn mừng ngày Quốc Khánh ở thành phố Nice, Pháp đã khiến cả thế giới phải bàng hoàng thêm một lần nữa. Đã có ít nhất 80 người chết và 100 người bị thương sau khi một chiếc xe tải lao vào đám đông, cán qua nhiều người cho đến khi tài xế bị lực lượng cảnh sát bắn chết.

Người dân Pháp lại có thêm một đêm kinh hoàng trong lịch sử. Dẫu là ngày Quốc khánh nhưng chẳng có tiếng hoa pháo hoa ăn mừng, mà thay vào đó lại là tiếng gào thét và sự sợ hãi tột độ trước khung cảnh đổ máu và tang thương ngay trước mắt. Nỗi đau cũ chưa kịp nguôi ngoai thì nỗi đau mới đã chợt ập đến khiến nhiều người rơi vào cơn hoảng loạn. Họ như phát điên khi phải tìm kiếm người thân trong đống đổ nát, hoặc nhặt xác đứa con thơ dại đang nằm lạnh lẽo ngay giữa phố  trong sự tuyệt vọng đến cùng cực.

Cả thế giới đã đồng loạt thay avatar trên các trang mạng xã hội và sử dụng hastag #PrayforNice để cùng chia sẻ nỗi đau với người dân nước Pháp.

Ngay trong giây phút kinh hoàng khi chiếc xe tải bất ngờ lao tới cán chết hàng chục người, thì nhân dân Pháp vẫn giữ vững tinh thần quật cường cùng ý chí đanh thép để nắm chặt tay và cùng chia sẻ những cái ôm ấm áp nhằm động viên nhau vượt qua thời khắc đen tối ấy.

Có thể nói, hành động cao đẹp biểu trưng cho tinh thần đoàn kết của những người dân Pháp là khi họ sẵn sàng mở cửa nhà để che chở cho những vị khách xa lạ giữa lúc hỗn loạn nhất.


#PrayforNice

Chưa bao giờ, những mâu thuẫn chính trị lại có thể chia cách con người ta đến thế. Và cũng chưa bao giờ, những nỗi đau tận sâu trong lòng lại trở nên kì diệu và có thể gắn kết trái tim của hàng triệu người trên thế giới gần như bây giờ! Có lẽ sẽ chẳng phải là câu khẩu hiệu "Pray for Paris" như cách đây một năm, mà tất cả mọi người sẽ cùng cúi đầu và tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số tại Pháp bằng cả tấm lòng chân thành nhất. 

Và cả thế giới này sẽ vẫn yêu nước Pháp với bầu trời xanh đầy nắng gió cùng tiếng đàn violin réo rắt bên tai... chỉ là những nụ cười ấm áp đang dần vơi đi trước thực tại đầy đau xót mà thôi. Nhưng hãy cứ an lòng, nước Pháp sẽ vượt qua tất cả và lại bình yên như những gì vốn có.

Yên nghỉ nhé, những nỗi đau của ngày hôm qua! 

Pray for Nice! 

 

 Hương Cherry
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất