Cả vợ lẫn chồng là con một, chia nhau về 2 nhà ăn Tết

Vì cả 2 đều muốn về nhà mình ăn Tết, không để bố mẹ tủi thân, vì vậy họ quyết định ai về ăn Tết nhà nấy.

Phụ nữ lấy chồng có nên về nhà mẹ đẻ đón Tết hay không luôn là chủ đề gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận mỗi dịp Tết đến xuân về.

Mỗi người có những quan điểm khác nhau về câu chuyện này, có người cho rằng phụ nữ đã lấy chồng thì phải theo nhà chồng, xuất giá tòng phu, nên về nhà chồng đón Tết rồi mới sang nhà bố mẹ đẻ thăm hỏi sau.

Ngược lại, có người cho rằng ai cũng có bố mẹ đẻ, muốn đón Tết bên bố mẹ mình để họ không buồn lòng khi ngày sum vầy lại không có con gái bên cạnh.

Cả vợ lẫn chồng là con một, chia nhau về 2 nhà ăn Tết-1

Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã đưa ra cách giải quyết vô cùng hợp lý cho câu chuyện phụ nữ nên về nhà chồng hay nhà đẻ ăn Tết?

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Huang sinh năm 1990, đã kết hôn với một người đàn ông cùng quê. Đây là dịp Tết Nguyên đán đầu tiên kể từ ngày cô Huang về nhà chồng, vì vậy cô rất coi trọng, đồng thời cũng muốn sắp xếp thời gian hợp lý để về sum họp với gia đình.

Cô Huang cho biết, cả cô và chồng đều là con một trong gia đình, vì vậy trước khi về quê ăn Tết, cả 2 vợ chồng đã bàn luận với nhau xem nên về nhà bố mẹ chồng hay bố mẹ đẻ.

Cô Huang và chồng ai cũng muốn về nhà bố mẹ mình bởi họ muốn được đoàn tụ, sum họp bên gia đình mình trong những ngày cuối năm, đầu xuân.

Cuối cùng, sau một hồi bàn luận, cô Huang và chồng đã quyết định ai về nhà nấy, chỉ có như vậy mới vẹn cả đôi đường, không để bố mẹ 2 bên phải suy nghĩ hay buồn bã, ghen tỵ.

Trong khi người chồng lái xe về quê thì cô Huang sẽ bắt tàu cao tốc về nhà mình. Điều bất ngờ là bố mẹ của người chồng hoàn toàn ủng hộ, tôn trọng quyết định này của cặp đôi, không hề tức giận hay ghét bỏ trước quyết định của cô Huang.

Điều đáng nói ở chỗ, cô Huang vốn định về nhà mình để chuẩn bị cho ngày Tết, sau đó sẽ một mình tới nhà chồng để tạo bất ngờ. Nào ngờ, người chồng lại lỡ miệng nói trước chuyện này với bố mẹ anh ấy.

Ngày hôm đó, cô Huang giả vờ nói với bố mẹ chồng rằng họ hãy ra cổng khu dân cư để lấy đơn hàng chuyển phát nhanh, mục đích là để bố mẹ chồng bất ngờ khi thấy mình. Không ngờ, cô Huang mới là người bất ngờ khi thấy bố mẹ chồng đã cầm 2 chiếc ô, đứng sẵn ở đó chờ mình từ lúc nào.

Sau khi câu chuyện của gia đình cô Huang được đăng tải lên mạng xã hội, cộng đồng mạng xứ Trung đã để lại nhiều bình luận bày tỏ quan điểm:

"Không phải ai cũng suy nghĩ thấu tình đạt lý như vậy. Có rất nhiều bố mẹ chồng cảm thấy khó chịu và bực bội khi con dâu đòi về nhà mẹ đẻ ăn Tết. Người phụ nữ này thật là may mắn khi cưới được một người chồng và gia đình nhà chồng như vậy".

"Ai cũng là con của bố mẹ mình mà. Ai chẳng muốn về sum họp, báo hiếu cho bố mẹ mỗi dịp Tết".

"Điều quan trọng là người phụ nữ không hề quên công ơn của bố mẹ chồng, vẫn sắp xếp thời gian để đến bên họ trong những ngày Tết bận rộn"...

Theo Phụ nữ pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cap-vo-chong-deu-la-con-mot-chia-nhau-ve-2-nha-an-tet-bat-ngo-phan-ung-cua-bo-me-chong-a585880.html

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao