Có phải các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha không chịu chuyền bóng cho Cristiano Ronaldo?

Trong trận ĐT Bồ Đào Nha - ĐT CH Séc (2-1) vào lúc 2h sáng nay, 19/6, Cristiano Ronaldo chơi 90 phút nhưng không ghi được bàn nào. Đây cũng không phải chuyện hiếm có, nhưng nhiều bình luận viên và khán giả nhận ra một điều: Dường như các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha tránh chuyền bóng cho đội trưởng của họ.

ĐT Bồ Đào Nha đã phải đợi đến những phút bù giờ trong trận đấu với ĐT CH Séc (bảng F ở EURO 2024) thì mới có bàn để ấn định chiến thắng, giành 3 điểm. Trước đó, nhiều người hâm mộ còn tưởng ĐT Bồ Đào Nha sẽ nhận một trận thua sốc hoặc hòa.

Nhưng trong trận thắng của ĐT Bồ Đào Nha, về mặt thống kê thì Cristiano Ronaldo - cầu thủ được chú ý nhất đội - lại không gây ấn tượng, thậm chí một số trang thể thao nhận xét là sự thể hiện của Ronaldo “tệ hơn mức người ta kỳ vọng ở một cầu thủ từng nhận 5 Quả Bóng Vàng”.

Trong hiệp 1, Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn. Trong cả 90 phút, anh chỉ có 32 lần chạm bóng, theo thống kê của trang talkSPORT.

Có phải các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha không chịu chuyền bóng cho Cristiano Ronaldo?-1
Bản đồ nhiệt của Ronaldo trong trận với ĐT CH Séc cho thấy anh không tham gia vào trận đấu nhiều như mức anh mong muốn. Ảnh: TalkSPORT.

Nhưng điều này có lẽ không phải do Ronaldo không nỗ lực. Ai cũng biết là Ronaldo luôn cực kỳ nỗ lực, về tinh thần, ý chí thì chắc khó ai bằng. Mà lý do ở đây là dường như các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha không chịu chuyền bóng cho anh.

Stuart Pearce, cựu cầu thủ nổi tiếng của ĐT Anh, hiện làm bình luận viên, nhận xét ngay trong trận đấu: “Điều này nghe có vẻ nực cười, nhưng có lẽ họ (các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha) không cung cấp bóng cho Ronaldo vì họ không tin tưởng anh ấy”.

Pearce - người từng dẫn dắt CLB Manchester City - giải thích: “Trong trận đấu, có những lúc Ronaldo đã làm dấu hiệu sẵn sàng nhận bóng nhưng đồng đội vẫn không chuyền…

Tôi không khỏi nghĩ rằng, nếu là thời điểm 10 năm trước, cầu thủ nào trong đội cũng sẽ chăm chăm chuyền bóng cho Ronaldo và tin rằng anh ấy sẽ ghi bàn”.

Có phải các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha không chịu chuyền bóng cho Cristiano Ronaldo?-2
Ronaldo không ghi được bàn nhưng vẫn là một đội trưởng đáng để các cầu thủ khác học hỏi. Ảnh: AFP via Getty.

Trang Independent chấm Ronaldo 6 điểm (trên 10) trong trận đấu với ĐT CH Séc, đó là mức điểm trung bình, thấp hơn những đồng đội như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota, Francisco Conceicao.

Dù sao, Ronaldo cũng đã làm nên lịch sử vì anh là cầu thủ chơi trong 6 kỳ EURO - điều chưa cầu thủ nào khác làm được.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/co-phai-cac-cau-thu-dt-bo-dao-nha-khong-chiu-chuyen-bong-cho-cristiano-ronaldo-post1647576.tpo

Cristiano Ronaldo

Tin tức mới nhất