Các cựu sao TVB trở về “cứu giá” nhà đài trong năm 2016

(2Sao) - Trần Tùng Linh, La Gia Lương, Đặng Tụy Văn… đều trở về TVB trong năm nay.

Năm 2015 vừa qua là giai đoạn đen tối của đài TVB, khi nhiều diễn viên đã “dứt áo ra đi”. Trong đó có các Hoa Đán hiện tại của nhà đài như Hồ Hạnh Nhi, Từ Tử San, hay các Tiểu Sinh như Ngô Trác Hy, Lâm Phong… Dù TVB đã tích cực lăng xê dàn diễn viên mới như Trần Khải Lâm, Thái Tư Bối, Viên Vỹ Hào, Hồng Vĩnh Thành… song tất cả đều không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. ViuTV lại vừa thành lập, có thể xem đó là mối đe dọa tới vị thế của TVB ở Hong Kong. Vì vậy nhà đài trong năm 2016 này đã “tích cực” kêu gọi các cựu sao ngày xưa trở về nhà cứu giá. Hãy cùng 2sao điểm qua một số gương mặt đã trở về TVB “trợ giúp” nhé.

Trần Tùng Linh

Trần Tùng Linh là gương mặt ăn khách của TVB trong thập niên 90.

Trần Tùng Linh nổi tiếng ở TVB từ cuối thập niên 80, qua vai diễn chính trong bộ phim “Đời ca nữ”. Với nét đẹp dịu dàng, thanh thoát, cô đã được TVB ưu ái giao cho các vai diễn quan trọng trong các phim ở thập niên 90 như “Tân Bến Thượng Hải – Loạn thế tình thù”, “Thiên địa nam nhi”, “Kim ngọc mãn đường”, “Tứ đại tài tử”.

Sau đó Trần Tùng Linh qua Singapore phát triển sự nghiệp, song không gặt hái được thành công như khi còn ở TVB. Năm 2006, cô trở về nhà đài quay bộ phim “Vượt lên chính mình” cùng Trịnh Gia Dĩnh. Rồi cô lại qua Singapore tiếp tục, đồng thời dần rút lui khỏi làng giải trí khi kết hôn với chồng trẻ Trương Đạc nhỏ hơn cô 8 tuổi.

Cô trở về TVB ở tuổi 44 và đóng vai một bà nội trợ xuề xòa.


Gần đây, nhận được lời mời trở về TVB “cứu giá”, Trần Tùng Linh đã vui vẻ nhận lời tham gia bộ phim “Toàn chức vô nữ” đóng cặp với Trương Triệu Huy. Cô cho biết kịch bản phim nhẹ nhàng, thú vị khi nói về cuộc sống của những người nội trợ. Đây là dạng vai mà cô mong muốn thể hiện. Ngoài ra việc hợp tác với Trương Triệu Huy cũng là lý do chính khiến cô nhận lời. Cô bày tỏ đã lâu không đóng phim TVB, có phần lo lắng sợ khán giả không nhận ra mình.


Trần Pháp Dung

Trần Pháp Dung có sự nghiệp không tiến triển ở Hong Kong và Đại Lục.

Là Hoa Hậu Hong Kong năm 1989, Trần Pháp Dung lại phải chịu cảnh “làm nền” cho những cô Hoa Hậu khác. Chưa bao giờ được TVB cho lên vai chính, chỉ cho đóng những vai thứ chính trong “Hồ sơ trinh sát III”, “Về với nhân gian”… Vì vậy Trần Pháp Dung tỏ ý không hài lòng, đã rời khỏi nhà đài vào năm 1999 và đi biền biệt sang Đại Lục cho tới ngày hôm nay.

Ở Đại Lục, danh tiếng của Trần Pháp Dung gia tăng, song cô cũng chỉ nhận các vai phụ làm nền cho những diễn viên chính khác. Có lẽ vì vậy mà sau hơn 20 năm vô nghề, Trần Pháp Dung vẫn chỉ là sao nữ hạng B ở cả Hong Kong và Đại Lục.

Cô trở về TVB quay phim mới với hy vọng sẽ nâng cao danh tiếng ở Hong Kong.


Tuy nhiên với một nhà đài đang “thiếu hụt” diễn viên cũng như bản thân Trần Pháp Dung muốn nâng cao danh tiếng ở quê nhà Hong Kong thì việc cô trở về nhà đài là quyết định đúng đắn. Cô hiện tham gia bộ phim “Thiên vương chi vương” nói về đề tài bài bạc và đóng cặp với… Tạ Hiền nay đã 80 tuổi. TVB hy vọng sự trở về của Trần Pháp Dung sẽ mang lại sức sống mới cho nhà đài.


Đặng Tụy Văn

“Thâm cung nội chiến II” đã khiến Đặng Tụy Văn có “thù hằn” với TVB.

Thị Hậu 2 năm liên tiếp của TVB từ sau “Thâm cung nội chiến II” đã “cạch mặt” nhà đài bởi tác phong làm việc kém nghiêm chỉnh của đoàn phim cùng tên. Cô đã lên tiếng chỉ trích và đã bị TVB cho vào “danh sách đen” những nghệ sĩ không được trở về TVB quay phim.

TVB cần những vai cá tính như cô Cửu, nên đã mời Đặng Tụy Văn về lại nhà
đài quay phim.

Bản thân Đặng Tụy Văn với thành công của “Xứng danh tài nữ” và “Nghĩa hải hào tình” đã gia tăng vị thế ở Đại Lục. Nên việc có về TVB quay phim hay không cũng không quá quan trọng. Còn TVB hiện tại thiếu những vai diễn “nữ cường nhân” như Tứ phu nhân hay cô Cửu. Do đó dưới thế lực mới của quản lý cấp cao Dư Vịnh San, bà đã đích thân thương thảo với Đặng Tụy Văn. Dư Vịnh San đã “phá băng” cấm vận, mời cô trở về TVB quay phim nhằm cứu rating vốn đang thảm hại của nhà đài. Đặng Tụy Văn đang xem xét kịch bản thích hợp và hứa hẹn trong năm nay sẽ quay 1 phim cho TVB.


La Gia Lương

La Gia Lương là gương mặt nổi tiếng một thời ở TVB.

Từng là “Nhất ca” một thời ở TVB, sau “Phú Quý Môn” từ năm 2009 thì anh rời nhà đài qua Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Có sự nghiệp vẻ vang ở Hong Kong thì mọi chuyện lại không suôn sẻ ở Đại Lục, khi anh chỉ nhận những vai thứ chính hoặc phụ. Danh tiếng ngày càng suy giảm đã khiến anh trở về Hong Kong và quay phim cho TVB.

Anh sẽ dẫn dắt Hoa Đán mới Lý Giai Tâm cho bộ phim trở về TVB của anh.

Bộ phim “Dữ điệp đồng mưu” hiện đang quay nói về đề tài kinh doanh, La Gia Lương sẽ đóng cặp với Hoa Đán mới của TVB là Lý Giai Tâm. Anh cho biết về TVB khá thoải mái và vui vẻ, có nhiều diễn viên mới trong những năm gần đây, cảm giác mới mẻ và thân thuộc. Đây cũng là bộ phim được TVB hy vọng sẽ thu hút rating qua tên tuổi một thời của “Nhất ca” La Gia Lương.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất