Dự đoán Thị Hậu – Thị Đế đài TVB năm 2015 (P.2)

(2Sao) - Tiếp tục danh sách các ứng viên cho hai ngôi vị cao nhất đài TVB năm nay.

Đến hẹn lại lên, giữa tháng 12 tới nhà đài TVB Hong Kong sẽ tiến hành trao giải Thị Đế - Thị Hậu cho các diễn viên xuất sắc nhất. Hãy cùng 2Sao điểm qua các gương mặt triển vọng còn lại của danh hiệu Thị Đế - Thị Hậu năm nay.

Hồ Định Hân

Con đường khởi nghiệp của Hồ Định Hân gian nan hơn bất kỳ diễn viên nữ nào của đài. Cô từng được xem là gương mặt triển vọng của nhà đài cùng lứa với Hồ Hạnh Nhi, Dương Di, Chung Gia Hân. Tuy nhiên nếu các đồng nghiệp của cô ngày càng được TVB trọng dụng giao các vai chính thì số phận của cô lại “ba chìm bảy nổi”. Các vai thứ chính cho tới vai phụ đủ thể loại như độc ác, hiền lành, nham hiểm… đều được cô thể hiện qua và con đường vươn tới vai chính của cô cũng chưa rộng mở.

Hồ Định Hân nhiều năm liền chuyên đóng thứ chính và phụ.

Khi một loạt sao nữ trụ cột có ý định rời đài thì TVB mới bắt đầu chú ý tới Hồ Định Hân và đưa cô lên hàng Hoa Đán sau hơn 12 năm bám trụ ở đài. Vai chính đầu tiên của cô là Khương Dung trong “Chơi với ma” đã nhận được nhiều lời khen ngợi, dù rằng đất diễn phim này cô phải san sẻ với Điền Nhụy Ni. Một vai diễn từ người chết đi thành hồn ma và lại mong muốn bày tỏ lòng mình với người mình thầm yêu đã thu hút sự chú ý của khán giả.

Nay cô đã lên được hàng Hoa Đán nhờ vào thực lực và tình hình TVB thiếu nữ chính.

Vì vậy khi tên cô có mặt trong danh sách đề cử Thị Hậu năm nay thì một số cư dân mạng cho rằng cô hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị cao nhất này. Nhất là khi năm sau cô tiếp tục có tên trong các dự án lớn của đài như “Công công xuất cung”, “Chấp đáo bảo” .

Lê Diệu Tường

Từ năm 2010 tới nay, Lê Diệu Tường là diễn viên nam duy nhất liên tục có phim khánh đài, từ đó anh còn có thêm biệt danh “Ông vua phim khánh đài” hàng năm của TVB. Với thành tích 3 năm liên tiếp đoạt Thị Đế, cùng vai diễn phản diện nham hiểm trong “Kiêu Hùng”, mọi người cho rằng Lê Diệu Tường sẽ lập nên kỳ tích khi là nam diễn viên đầu tiên 4 lần giành nhận giải .

Lê Diệu Tường 3 lần liên tiếp đoạt Thị Đế.

Khi được hỏi về khả năng đoạt giải năm nay, Lê Diệu Tường cho biết không có lòng tin khi còn nhiều ứng viên như Huỳnh Thu Sinh, Thang Trấn Nghiệp. Một số cư dân mạng cũng phản đối, nói rằng Lê Diệu Tường nên nhường giải cho người khác vì anh đã ba lần đoạt, nếu tiếp tục sẽ nhàm chán. Vai diễn trong “Kiêu Hùng” của anh cũng bình thường không quá xuất sắc như Sài Cửu hay Lưu Tĩnh năm xưa.

Vai diễn trong “Kiêu Hùng” không thật sự đặc sắc để đoạt giải.

Tuy vậy, với sự trung thành của Lê Diệu Tường khi không có ý định qua Đại Lục phát triển cùng việc muốn “lấy lòng” giữ chân anh, có thể TVB sẽ trao ngôi vị này cho anh. Việc này không có gì quá khó hiểu.

Âu Dương Chấn Hoa

“Chàng mập vui tính” Âu Dương Chấn Hoa từng là “bảo chứng rating” cho nhà đài TVB. Bộ phim “Đông pha gia sự” do anh đóng chính được chọn làm phim khánh đài và nhận được nhiều lời bàn luận tích cực từ khán giả.

Sau hàng loạt diễn viên nam trụ cột rời đài, Âu Dương Chấn Hoa là số ít diễn viên nam kỳ cựu còn gắn bó với đài. Dù rằng vừa qua TVB đã “đắc tội” anh khi không gia hạn tiếp hợp đồng. Sau đó dưới áp lực dư luận, nhà đài đã lên tiếng cho rằng chỉ là hiểu lầm.

Âu Dương Chấn Hoa một thời là bảo chứng rating của đài.

Nếu TVB muốn “giữ chân” Âu Dương Chấn Hoa thì có thể năm nay anh sẽ đoạt được Thị Đế để gọi là “tạ lỗi” cho sự việc vừa qua. Tuy nhiên nếu như vậy cũng khó mà thuyết phục khán giả, khi diễn xuất của anh trong “Đông pha gia sự” được cho là đi vào lối mòn không khác gì các bộ phim hài trước kia.

Tuy nhiên thời thế đã khác, kịch bản “Đông Pha gia sự” không hấp dẫn và lôi cuốn.

Chung Gia Hân

Năm sau “ngọc nữ” một thời Chung Gia Hân sẽ hết hạn hợp đồng. Khi được hỏi về khả năng gia hạn, cô cho biết vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng. Nhìn lại trong năm 2015, Chung Gia Hân chỉ có 1 phim là “Hoa lệ chuyển thân” với dạng vai quen thuộc, không đột phá. Nhiều người cho rằng khả năng đoạt Thị Hậu năm nay của cô không khả thi.

Chung Gia Hân là “ngọc nữ” còn sót lại của nhà đài.

Nhưng nếu Chung Gia Hân chịu gia hạn hợp đồng quản lý với TVB, thì mọi chuyện sẽ thay đổi. TVB vì muốn “được lòng” Chung Gia Hân sẽ không ngại trao ngôi vị này bất chấp tranh cãi. Bởi suy cho cùng Chung Gia Hân là số ít diễn viên nữ còn sót lại hội tụ đủ thanh sắc và kỹ năng diễn xuất. Nếu TVB vuột mất cô thì xem như là sai lầm lớn của đài.

Vai diễn trong “Hoa lệ chuyển thân” không khác nhiều so với các phim trước của cô.

Bản thân Chung Gia Hân sự nghiệp trong 10 năm qua cũng bình bình trên hai đường ca hát và diễn xuất. Cô cần có một “bước đẩy” để chuyển mình, và ngôi vị Thị Hậu là một trong số đó.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao